Quảng bá sản phẩm OCOP đến người dân Thủ đô
Chiều 16/7, UBND thành phố Hà Nội và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức họp báo tuyên truyền tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc, sẽ diễn ra từ ngày 23/7-27/7/2020 tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Hà Nội.
Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Văn phòng điều phối Nông thôn mới cho biết, nhằm quảng bá, giới thiệu cũng như để các chủ thể tích cực tham gia vào Chương trình OCOP theo sự chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND thành phố Hà Nội, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã phối hợp với Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ. Trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra các hoạt động chính như: trưng bày, giới thiệu, quảng bá trên 150 gian hàng (mỗi gian hàng khoảng 9m2, có mái che), gồm hàng nghìn dòng sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng, đặc sản vùng miền. Các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật đặc trưng cho các vùng miền của các tỉnh miền núi phía Bắc; trình diễn văn hóa ẩm thực với các món ăn đặc sản mang đậm bản sắc vùng miền. Cùng với trên 200 tác phẩm sinh vật cảnh tiêu biểu của Thủ đô được trưng bày tại không gian sinh vật cảnh Hà Nội tạo điểm nhấn và nét văn hóa của Thủ đô. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng tổ chức Hội thảo kết nối giao thương sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia OCOP. Điều này với mục đích kết nối giao thương các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia chương trình OCOP vào các hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online...Từ đó, người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP. Bà Nguyễn Thị Hậu, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam cho biết, đây là lần thứ hai tổ chức chương trình, giới thiệu các sản phẩm OCOP. Ngoài các sản phẩm OCOP còn có đặc sản vùng miền của các tỉnh, thành. Qua khảo sát, một ngày cuối tuần tại tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ) và các tuyến phố lân cận có khoảng 1.000 khách du lịch đến thăm quan, vui chơi, đây chính là địa chỉ tiềm năng để giới thiệu, quảng bá đến người dân trong khu vực và khách du lịch về các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của các tỉnh, thành. Bên cạnh đó, chương trình được tổ chức còn nhằm mục đích hỗ trợ cho các doanh nghiệp, tránh trường hợp được mùa rớt giá, giảm thiểu rủi ro cho người sản xuất, hỗ trợ cho bà con nông dân được nhiều hơn./.Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Hà Nội kết nối, giao thương sản phẩm OCOP
21:34' - 26/06/2020
Chiều 26/6, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam tổ chức Hội thảo Kết nối giao thương sản phẩm OCOP – “Mỗi xã một sản phẩm” thành phố Hà Nội năm 2020.
-
Hàng hoá
Hà Nội có 150 sản phẩm đặc sản đề nghị công nhận 5 sao
07:30' - 17/06/2020
Việc phát triển sản phẩm OCOP sẽ góp phần thúc đẩy, phát huy sáng tạo cho các hợp tác xã và người dân, đồng thời, tạo điều kiện để các loại hình kinh tế ở khu vực nông thôn phát triển.
-
Hàng hoá
Thái Bình sẽ nâng cấp từ 15 đến 20 sản phẩm chủ lực có thương hiệu
18:19' - 16/06/2020
Năm 2020, tỉnh Thái Bình đặt mục tiêu nâng cấp ít nhất từ 15 đến 20 sản phẩm chủ lực có thương hiệu và thị trường tiêu thụ, với trung bình mỗi huyện thực hiện từ 2 đến 3 sản phẩm.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Khai mạc triển lãm quốc tế ngành công nghiệp, nguyên phụ liệu dệt may 2025
13:56'
Triển lãm quốc tế dệt và may, thiết bị, nguyên phụ liệu và vải 2025 (HanoiTex & HanoiFabric 2025) đã được khai mạc vào sáng 16/12, tại Hà Nội.
-
DN cần biết
Xuất khẩu Việt Nam trước ngưỡng chuyển đổi chiến lược: Từ tăng trưởng cao đến bền vững
13:53'
Theo dự báo, kim ngạch xuất khẩu năm 2025 có thể vượt mốc 470 tỷ USD, tăng khoảng 16% so với năm 2024, tiếp tục khẳng định độ mở cao của nền kinh tế Việt Nam.
-
DN cần biết
Áp dụng AI để nâng cao hiệu quả trong quản lý sản xuất kinh doanh
17:30' - 15/12/2025
Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI sẽ giúp doanh nghiệp tại Ninh Bình nâng cao hoạt động quản lý sản xuất, kinh doanh.
-
DN cần biết
Kết nối hệ sinh thái kinh tế - nông nghiệp phát triển thương hiệu Việt
16:41' - 15/12/2025
Nhiều doanh nghiệp Việt đang “trở mình” theo hướng xanh, xây dựng hệ sinh thái gắn sản xuất với văn hóa, nông nghiệp, du lịch và giáo dục, tạo nền tảng phát triển bền vững lan tỏa giá trị cộng đồng.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế nguyên phụ liệu ngành dệt may
12:54' - 15/12/2025
HanoiTex & HanoiFabric là tên gọi chung của chuỗi triển lãm thường niên diễn ra vào quý IV hằng năm, sự kiện năm nay quy tụ hơn 250 gian hàng đến từ 9 quốc gia và vùng lãnh thổ.
-
DN cần biết
Đồng Nai hủy quyết định thành lập cụm công nghiệp Hưng Thịnh
12:26' - 15/12/2025
UBND tỉnh Đồng Nai thông tin, lý do bãi bỏ các quyết định trên là do chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp không đảm bảo tiến độ theo quy định.
-
DN cần biết
Hàn Quốc tăng cường chính sách hỗ trợ lao động người nước ngoài
17:10' - 13/12/2025
Bộ Lao động Hàn Quốc ngày 12/12 đã ra mắt Ban chuyên trách hỗ trợ tổng hợp nhân lực nước ngoài và tổ chức cuộc họp đầu tiên vào cùng ngày.
-
DN cần biết
Sau 6 năm thực thi, tỷ lệ cấp Giấy chứng nhận xuất xứ tăng tích cực
11:00' - 13/12/2025
Sau 6 năm Hiệp định CPTPP được triển khai, tỷ lệ cấp giấy chứng nhận xuất xứ (C/O) và mức độ tận dụng ưu đãi thuế quan của doanh nghiệp Việt Nam đã ghi nhận những chuyển biến tích cực.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Tọa đàm Giải pháp tăng trưởng xuất khẩu cao và bền vững
10:58' - 13/12/2025
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết: Ngày 16/12 tới, tại Hà Nội, Cục Xuất nhập khẩu sẽ tổ chức Tọa đàm Giải pháp tăng trưởng xuất khẩu cao và bền vững.

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội chủ trì buổi họp báo. Ảnh: TTXVN