Quảng bá sản phẩm OCOP đến người dân Thủ đô
Chiều 16/7, UBND thành phố Hà Nội và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức họp báo tuyên truyền tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc, sẽ diễn ra từ ngày 23/7-27/7/2020 tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Hà Nội.
Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Văn phòng điều phối Nông thôn mới cho biết, nhằm quảng bá, giới thiệu cũng như để các chủ thể tích cực tham gia vào Chương trình OCOP theo sự chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND thành phố Hà Nội, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã phối hợp với Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ. Trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra các hoạt động chính như: trưng bày, giới thiệu, quảng bá trên 150 gian hàng (mỗi gian hàng khoảng 9m2, có mái che), gồm hàng nghìn dòng sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng, đặc sản vùng miền. Các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật đặc trưng cho các vùng miền của các tỉnh miền núi phía Bắc; trình diễn văn hóa ẩm thực với các món ăn đặc sản mang đậm bản sắc vùng miền. Cùng với trên 200 tác phẩm sinh vật cảnh tiêu biểu của Thủ đô được trưng bày tại không gian sinh vật cảnh Hà Nội tạo điểm nhấn và nét văn hóa của Thủ đô. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng tổ chức Hội thảo kết nối giao thương sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia OCOP. Điều này với mục đích kết nối giao thương các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia chương trình OCOP vào các hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online...Từ đó, người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP. Bà Nguyễn Thị Hậu, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam cho biết, đây là lần thứ hai tổ chức chương trình, giới thiệu các sản phẩm OCOP. Ngoài các sản phẩm OCOP còn có đặc sản vùng miền của các tỉnh, thành. Qua khảo sát, một ngày cuối tuần tại tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ) và các tuyến phố lân cận có khoảng 1.000 khách du lịch đến thăm quan, vui chơi, đây chính là địa chỉ tiềm năng để giới thiệu, quảng bá đến người dân trong khu vực và khách du lịch về các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của các tỉnh, thành. Bên cạnh đó, chương trình được tổ chức còn nhằm mục đích hỗ trợ cho các doanh nghiệp, tránh trường hợp được mùa rớt giá, giảm thiểu rủi ro cho người sản xuất, hỗ trợ cho bà con nông dân được nhiều hơn./.Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Hà Nội kết nối, giao thương sản phẩm OCOP
21:34' - 26/06/2020
Chiều 26/6, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam tổ chức Hội thảo Kết nối giao thương sản phẩm OCOP – “Mỗi xã một sản phẩm” thành phố Hà Nội năm 2020.
-
Hàng hoá
Hà Nội có 150 sản phẩm đặc sản đề nghị công nhận 5 sao
07:30' - 17/06/2020
Việc phát triển sản phẩm OCOP sẽ góp phần thúc đẩy, phát huy sáng tạo cho các hợp tác xã và người dân, đồng thời, tạo điều kiện để các loại hình kinh tế ở khu vực nông thôn phát triển.
-
Hàng hoá
Thái Bình sẽ nâng cấp từ 15 đến 20 sản phẩm chủ lực có thương hiệu
18:19' - 16/06/2020
Năm 2020, tỉnh Thái Bình đặt mục tiêu nâng cấp ít nhất từ 15 đến 20 sản phẩm chủ lực có thương hiệu và thị trường tiêu thụ, với trung bình mỗi huyện thực hiện từ 2 đến 3 sản phẩm.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Doanh nghiệp dệt may tiết kiệm điện, tối ưu hóa sản xuất
11:12' - 13/05/2025
Giá điện tăng sẽ đẩy khó khăn thêm cho doanh nghiệp, các doanh nghiệp cần tính toán thắt chặt các khoản đầu tư vào chi phí để làm sao đảm bảo cạnh tranh với các doanh nghiệp trong khu vực.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp xuất khẩu cần làm gì để thích ứng với biến động thuế quan?
15:06' - 09/05/2025
Trong 5 năm qua, Việt Nam liên tục duy trì thặng dư thương mại lớn với Hoa Kỳ, với giá trị thặng dư tăng từ khoảng 63,4 tỷ USD năm 2020 lên gần 106 tỷ USD vào năm 2024.
-
DN cần biết
Hàn Quốc muốn đóng tàu chở hydro hóa lỏng lớn nhất thế giới
08:21' - 09/05/2025
Hàn Quốc có kế hoạch đóng tàu chở hydro hóa lỏng (LHC) lớn nhất thế giới để ra mắt vào năm 2027 như một phần trong nỗ lực thúc đẩy động cơ tăng trưởng trong tương lai cho ngành đóng tàu.
-
DN cần biết
Từ 8/5, Lạng Sơn thu phí hạ tầng cửa khẩu theo quy định mới
19:34' - 08/05/2025
Từ ngày 8/5, tỉnh Lạng Sơn sẽ áp dụng mức thu phí hạ tầng cửa khẩu mới theo Nghị quyết số 09/2025/NQ-HĐND, ngày 28/4/2025 của HĐND tỉnh Lạng Sơn.
-
DN cần biết
Hà Nội cắt giảm ít nhất 30% điều kiện đầu tư kinh doanh
20:39' - 07/05/2025
Các đơn vị phải bãi bỏ ít nhất 30% điều kiện đầu tư kinh doanh; giảm tối thiểu 30% thời gian giải quyết thủ tục hành chính và chi phí tuân thủ thủ tục.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp dệt may thận trọng với mục tiêu kinh doanh 2025
15:58' - 07/05/2025
Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas), 4 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu ngành dệt may đạt 13,78 tỷ USD, tăng 10,1% so với cùng kỳ.
-
DN cần biết
Nam Phi áp thuế tự vệ đối với thép cán nóng
11:56' - 06/05/2025
Bộ Thương mại, Công nghiệp và cạnh tranh Nam Phi (DTIC) vừa công bố quyết định áp dụng thuế tự vệ đối với hàng nhập khẩu sản phẩm thép cán nóng, có hiệu lực từ ngày 5/5.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương sửa quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O
16:52' - 05/05/2025
Bộ Công Thương đang lấy ý kiến dự thảo sửa đổi Thông tư 05 và 38 nhằm hoàn thiện quy định về xuất xứ hàng hóa và quy trình cấp Giấy chứng nhận C/O.
-
DN cần biết
Brazil dỡ bỏ lệnh đình chỉ nhập khẩu cá rô phi Việt Nam
16:09' - 05/05/2025
Bộ Nông nghiệp và Chăn nuôi Brazil (MAPA) đã dỡ bỏ lệnh đình chỉ nhập khẩu cá rô phi của Việt Nam được áp dụng từ tháng 2/2024.