Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 17/3

08:35' - 17/03/2023
BNEWS Trong phiên hôm nay, các cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị nên quan tâm gồm: VIB, VPI, FIR, VSC, ORS.

VIB - Để ngỏ đà tăng giá mới. CTCP Chứng khoán FPT (FPTS) phân tích, theo quan sát, mức thanh khoản chỉ số ngành ngân hàng 4 phiên giao dịch gần nhất đang ghi nhận dấu hiệu vượt trội so với mức bình quân 20 phiên, chấm dứt giai đoạn giao dịch ảm đạm trong suốt tháng 2/2023. Trong bối cảnh đó, FPTS kỳ vọng dư địa cho chiến lược giao dịch ngắn hạn tại cổ phiếu VIB có thể thu hút sự chú ý của dòng tiền thị trường trong thời gian tới.

VPI, FIR - Tín hiệu mua, CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) phân tích, chỉ số danh mục đầu tư của Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YS30) đóng cửa ở mức 83,31 điểm (tăng 1,6%) với khối lượng giao dịch giảm so với phiên trước nhưng vẫn trên mức khối lượng trung bình 20 phiên. Đồng thời, nếu tiếp tục duy trì đà tăng trong phiên kế tiếp thì đồ thị giá có thể sẽ sớm bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực.

 

Tuy nhiên, Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng đồ thị giá có thể sẽ tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 82,9 điểm trong vài phiên tới. Hệ thống chỉ báo xu hướng của nhóm phân tích xuất hiện tín hiệu mua hai cổ phiếu VPI và FIR cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn chỉ nên xem xét mua mới với tỷ trọng thấp dưới 5% để thăm dò cơ hội ngắn hạn.

Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS) khuyến nghị nhà đầu tư nên mua VSC vì cổ phiếu đang tích lũy và có dấu hiệu dòng tiền tham gia.

PHS cũng khuyên nhà đầu tư quan sát mua vào VIB, ORS. Công ty chứng khoán này cho rằng, với VIB, nến giảm vol giảm sau nến break mẫu hình tam giác, cho thấy khả năng chỉ là điều chỉnh kỹ thuật, có thể canh mua quanh giá hiện tại.

Với ORS, nến Doji vol thấp sau nến bật tăng tốt từ nền tích lũy, cho thấy khả năng chỉ là điều chỉnh kỹ thuật, có thể canh mua quanh giá hiện tại.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục