Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 16/3

08:46' - 16/03/2023
BNEWS Trong phiên hôm nay, các cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị nên quan tâm gồm: GVR, ANV, BVH, TCI, ACL.

GVR - Tín hiệu tích cực. CTCP Chứng khoán BIDV (BSC) phân tích, GVR đang có dấu hiệu hồi phục về vùng giá 15.780 đồng/cổ phiếu sau khi tích lũy ngắn hạn quanh ngưỡng giá 14.500 đồng/cổ phiếu. Thanh khoản cổ phiếu phiên giao dịch ngày 15/3 nằm trên ngưỡng trung bình 20 phiên, chỉ báo kỹ thuật và đà tăng điểm mạnh cho thấy dòng tiền đang ủng hộ đà tăng của cổ phiếu.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại 15.000 đồng/cổ phiếu, chốt lời khi GVR chạm ngưỡng kháng cự cũ 16.900 đồng/cổ phiếu và cắt lỗ khi cổ phiếu mất hỗ trợ quanh vùng giá 14.000 đồng/cổ phiếu.

ANV - Hồi phục. Chứng khoán Vietcombank (VCBS) phân tích, giá của ANV trên khung đồ thị 1D liên tục duy trì trên đường trung bình động 10 ngày trong vòng 4 tháng liên tiếp trở lại đây, cho thấy lực cầu của ANV ổn định.

Qua những nhịp điều chỉnh của thị trường, ANV cho thấy dòng tiền vẫn tích cực khi giá xuống dưới MA10 và nhanh chóng phục hồi trên MA10 và MA20.

Hiện tại ANV đang tích lũy tại vùng nền cao trong vùng giá 30.000 – 32.000 đồng/cổ phiếu, với lượng thanh khoản được duy trì ở ngưỡng trung bình cho thấy nền tảng tích lũy tại vùng cao vẫn ổn đỉnh, vững chắc trong xu hướng cổ phiếu.

RSI trên khung 1D đã có tín hiệu tạo đáy ngắn hạn tại 47 và MACD đang trên xu hướng cắt lên đường tín hiệu giúp ANV củng cố xu hướng phục hồi tích cực.

Tính theo sóng đẩy Elliot, ANV đang ở nhịp sóng 5 và sẽ sớm hoàn thiện chu kỳ tăng giá sau khi tái tích lũy thành công tại vùng nền cao.

Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS) khuyến nghị nhà đầu tư nên mua BVH vì cổ phiếu đã được tích lũy và có cơ hội hồi phục trở lại.

PHS cũng khuyên nhà đầu tư quan sát mua vào TCI, ACL. Công ty chứng khoán này cho rằng, với TCI, nến tăng tốt từ nền tích lũy và cắt lên các đường MA hội tụ đi ngang cùng với vol tăng cao, cho thấy cổ phiếu khả năng có nhịp tăng ngắn, có thể canh mua vùng 7.600-7.700 đồng/cổ phiếu.

Với ACL, nến tăng tốt từ nền tích lũy và cắt lên các đường MA hội tụ đi ngang và vol tăng cao, cho thấy khả năng có nhịp tăng ngắn, có thể canh mua quanh giá hiện tại.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục