Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 17/5

08:25' - 17/05/2023
BNEWS Trong phiên hôm nay, các cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị giao dịch gồm: BMP và C4G.

Công ty Chứng khoán SSI khuyến nghị trung lập đối với BMP của Công ty Nhựa Bình Minh khi lợi nhuận đạt kỷ lục trong quý I/2023. 

Theo quan điểm ngắn hạn, SSI kỳ vọng lợi nhuận sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ trong quý II/2023 và việc chi trả cổ tức bằng tiền mặt trong quý II/2023 cũng sẽ hỗ trợ tăng giá cổ phiếu BMP.

Tuy nhiên, nếu các chương trình khuyến mãi không lặp lại, sản lượng tiêu thụ sẽ khó duy trì và chi phí sản xuất dự kiến cũng sẽ tăng so với quý trước. Do đó, SSI cho rằng lợi nhuận có thể đã đạt đỉnh trong quý I/2023 và lợi nhuận trong nửa cuối năm 2023 có thể kém khả quan so với cùng kỳ.

Trước đó, tại đại hội cổ đông tổ chức ngày 28/4, công ty đặt kế hoạch doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế năm 2023 lần lượt là 6,4 nghìn tỷ đồng (+9% so với cùng kỳ) và 651 tỷ đồng (-6% so với cùng kỳ).

Kế hoạch lợi nhuận phản ánh quan điểm thận trọng của ban lãnh đạo về nhu cầu thị trường yếu và biến động giá đầu vào của PVC. BMP dự kiến sẽ tập trung chiến lược vào sản lượng tiêu thụ và quản trị hàng tồn kho.

Doanh nghiệp này cũng phải đối mặt với rùi ro giá bán bình quân cao hơn/thấp hơn dự kiến và giá đầu vào PVC thấp/cao hơn dự kiến trong năm 2023.

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Agribank (AGR) đưa C4G của Tập đoàn Cienco 4 vào danh mục khuyến nghị tháng 5 trước nhiều thông tin hỗ trợ. 

Về ngắn hạn, C4G tiếp tục trình kế hoạch chuyển sàn từ UPCOM sang HOSE hoặc HNX (dời từ năm 2022 qua 2023 do chưa lựa được thời điểm thích hợp. 

Doanh nghiệp này dự kiến trả cổ tức cổ phiếu tỷ lệ 6% và phát hành cổ phiếu tăng vốn tỷ lệ 2:1 để thanh toán các khoản công nợ phải trả cho nhà cung cấp dịch vụ, hàng hóa, nhà thầu phụ và Ngân hàng, cũng như bổ sung vốn lưu động nhằm giúp gia tăng tài chính.

Trước đó, C4G trúng được nhiều gói thầu xây lắp quan trọng. C4G đã trúng thầu gần 4.500 tỷ đồng trong năm ngoái và đầu năm nay, bao gồm các gói thầu thuộc dự án Cao tốc Bắc - Nam (đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Bùng - Vạn Ninh, Hậu Giang - Cà Mau,...), gói thầu tại các sân bay như Tân Sơn Nhất, Phú Bài, Cam Ranh,... và các dự án đường giao thông trọng điểm tại các tỉnh miền núi phía Bắc.

Theo chia sẻ của ban lãnh đạo doanh nghiệp, khối lượng công việc hiện tại sẽ đủ cho C4G thực hiện trong 3 năm tới, vì vậy BLĐ cũng không thi công dự án bằng mọi giá. Thêm vào đó, tình hình tài chính đã có sự cải thiện mạnh khi hệ số vay nợ/vốn chủ sở hữu đã giảm đáng kể (cuối quý I/2023 chỉ còn 1,4 lần).

Trên cơ sở này, AGR kỳ vọng C4G sẽ tiếp tục trúng thêm các gói thầu hạ tầng giao thông, sân bay trọng điểm trong tương lai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục