Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 21/1

08:51' - 21/01/2022
BNEWS Trong phiên hôm nay, các cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị giao dịch gồm: DGC, VRE, PVD, HVN, DGW.

*Công ty cổ phần Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) đánh giá xu hướng ngắn hạn của cổ phiếu DGC vẫn duy trì ở mức giảm.

Mức Stock Rating của DGC ở mức 92 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá tích cực mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của DGC đóng cửa tăng 7% với khối lượng giao dịch vẫn thấp hơn mức khối lượng giao dịch trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá giảm về gần mức hỗ trợ của đường trung bình 100 phiên. Trong ngắn hạn, FSC đánh giá ngưỡng hỗ trợ 121.000 đồng là ngưỡng hỗ trợ quan trọng trong ngắn hạn.

Xu hướng ngắn hạn của DGC vẫn duy trì ở mức giảm. Trong khi đó, xu hướng trung hạn của DGC bị hạ xuống mức trung tính. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục quan sát. Đồng thời, các nhà đầu tư trung hạn tiếp tục nắm giữ.

*Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS) khuyến nghị mua cổ phiếu VRE khi nhận định cổ phiếu này đang phục hồi tích cực sau nhịp retest hỗ trợ. 

Ngoài ra, PHS cũng khuyến nghị quan sát mua đối với PVD, HVN, DGW dựa theo quan điểm kỹ thuật, VN Index vừa có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch tuy vẫn ở dưới mức bình quân 10 và 20 phiên nhưng đã gia tăng so với phiên trước đó, hàm ý dòng tiền có dấu hiệu quay lại thị trường. Không những vậy, chỉ số vượt qua áp lực của MA5 với nến tăng cô đặc, cùng với đường RSI và MACD có dấu hiệu tăng trở lại, cho thấy đà phục hồi đang được cải thiện.

Tuy nhiên, chỉ số vẫn chưa thoát khỏi áp lực từ MA20 và 50, cùng với đường +DI nằm dưới –DI, cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn vẫn là giảm điểm, phiên tăng vừa qua có thể chỉ nằm trong nhịp hồi phục kỹ thuật với kháng cự mạnh quanh vùng 1.489 điểm (MA20). Do đó, PHS cho rằng nhà đầu tư cần thận trọng với các vị thế mua đuổi giá cao

Đối với PVD, tín hiệu khỏe hơn thị trường chung khi vượt đỉnh trong lúc thị trường giảm và nhịp chỉnh về đỉnh cũ tích cực với vol thấp nên có thể mua thăm dò khi giá giảm về vùng 31.000 - 32.000 đồng với nến, vol duy trì thấp. 

HVN có tín hiệu test đáy tốt với áp lực bán yếu đi cùng với phiên tăng kéo MACD Histogram tăng trở lại, nhờ đó có cơ hội tạo đáy thành công ở đây, cần nến tăng tốt đóng cửa vượt 23.500 đồng kèm vol để xác nhận. 

Về DGW, nhịp giảm ngắn hạn rơi vào trạng thái quá bán mà hỗ trợ gần 90.000 - 95.000 đồng khiến khả năng sớm có nhịp hồi t+ trở lại, PHS cho rằng nhà đầu tư có thể canh mua nếu tiếp tục giảm mạnh về hỗ trợ./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục