Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 24/12

08:39' - 24/12/2021
BNEWS Trong phiên hôm nay, các cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị giao dịch gồm: PXS, GVR, VIB.

*Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC) đánh giá cổ phiếu PXS của Công ty cổ phần Kết cấu kim loại và Lắp máy dầu khí đang trong xu hướng phục hồi, với mức giá mục tiêu 11.500 đồng, tương đương mức tăng trưởng 16% so với giá hiện tại.

Theo BSC phân tích chỉ tiêu tăng trưởng, doanh thu 12 tháng gần nhất là 1.220,04 tỷ đồng, tăng trưởng 183,86%. Lợi nhuận sau thuế 12 tháng gần nhất là 3,94 tỷ đồng, tăng trưởng 101,72%.

Bên cạnh đó, phân tích chỉ tiêu lợi nhuận chỉ ra chỉ tiêu ROA (lợi nhuận trên tổng tài sản) hiện tại là 0,33%. ROA trung bình 3 năm của công ty là -1,3%. Chỉ tiêu ROE (lợi nhuận trên vốn chủ) hiện tại là 1,16%. ROE trung bình 3 năm của công ty là -4,07%. Chỉ tiêu biên lợi nhuận gộp hiện tại là 3,97%. Biên lợi nhuận gộp trung bình 3 năm của công ty là 8,04%.

 

*Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) nhận định cu hướng ngắn hạn của cổ phiếu GVR của Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam vẫn duy trì ở mức giảm. 

Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục quan sát cổ phiếu và có thể xem xét mua nếu đồ thị giá vượt lên mức kháng cự 39.570 đồng.

Mức Stock Rating của GVRở mức 69 điểm cho nên FSC vẫn duy trì đánh giá trung tính mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của GVR đóng cửa phiên 22/12 tăng 3,4% với khối lượng giao dịch tăng đột biến so với mức khối lượng giao dịch trung bình 20 phiên và đồ thị giá tiến sát mức kháng cự ngắn hạn 39.570 đồng.

Đồng thời, đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh cho thấy xu hướng ngắn hạn có thể rõ ràng hơn trong vài phiên tới.

*Công ty cổ phần Chứng khoán MB (MBS) đánh giá cổ phần cổ phiếu VIB của Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam có khả năng tăng trưởng.

Theo luận điểm đầu tư của MBS, ngân hàng này có tăng trưởng tín dụng cao với động lực chính là mảng cho vay cá nhân. NIM được kỳ vọng tiếp tục được nâng cao nhờ các mảng cho vay chủ lực có được lợi suất cao. Thu nhập ngoài lãi gia tăng chủ yếu từ các mảng doanh thu từ phí, đặc biệt là mảng bảo hiểm và các hoạt động thu phí. 

Mặc dù, chất lượng tài sản bị suy giảm nhẹ sau đợt giãn cách nhưng có dấu hiệu phục hồi khi nền kinh tế mở cửa trở lại. 

Tuy nhiên, cũng cảnh báo rủi ro đầu tư với cổ phiếu này khi những hạn chế về nguồn vốn sẽ khiến việc phê duyệt hạn mức tín dụng cho ngân hàng gặp nhiều thách thức. Ngoài ra, lạm phát cũng là một trong những yếu tố khiến NIM của ngân hàng bị suy giảm.

Nhu cầu bán lẻ bị suy giảm khá nhiều sau đại dịch cùng với áp lực nợ khiến chi tiêu bị suy giảm, kéo theo đó là nhu cầu tín dụng của các máng bán lẻ không đạt được tăng trưởng như kỳ vọng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục