Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 24/3

08:05' - 24/03/2022
BNEWS Trong phiên hôm nay, các cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị giao dịch gồm: DBC, FPT, HDB.

*Công ty Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC) cho rằng DBC đang có tín hiệu tích cực, khi MACD đang có xu hướng cắt lên đường tín hiệu, chỉ báo RSI có xu hướng tăng.

BSC nhận định, DBC có một phiên tăng điểm tốt khi hình thành mẫu hình nến Marubozu hoàn hảo cùng khối lượng tăng đột biến. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên. Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI cho thấy xu hướng tích cực. Đường giá cổ phiếu đã nằm trên đường MA20, MA50 và MA100.

BSC khuyến nghị, nhà đầu tư trung hạn có thể mở vị thế tại ngưỡng 77.000 đồng, chốt lãi tại ngưỡng 85.800 đồng và cắt lỗ nếu cổ phiếu giảm xuống dưới ngưỡng 73.000 đồng/cổ phiếu. 

*Công ty Chứng khoán Ngân hàng Agribank (AGR) khuyến nghị tiếp tục mua cổ phiếu FPT trong vòng 6 tháng với giá mục tiêu là 120.000 đồng/cổ phiếu, tương đương mức tăng trưởng 24% từ thị giá hiện tại; đồng thời, cảnh báo tỷ lệ cắt lỗ là 10%.

Theo AGR, kết quả kinh doanh 2 tháng đầu năm 2022 của FPT tăng trưởng mạnh khi ghi nhận lợi nhuận sau thuế tăng 34% so với cùng kỳ năm trước, kỳ vọng lợi nhuận quý I tiếp tục tăng 20%.

Mảng công nghệ đóng góp chính vào doanh thu từ các hợp đồng ký mới. Việc các thị trường nước ngoài phục hồi với nhu cầu chuyển đổi số tăng cao, AGR kỳ vọng FPT sẽ tiếp tục ghi nhận các hợp đồng ký mới với tốc độ tăng trưởng hơn 30%, đóng góp đà tăng trưởng lợi nhuận 20% năm 2022.

Với một cổ phiếu đầu ngành công nghệ có tốc độ tăng trưởng bền vững và tỷ lệ trả cổ tức đều đặn, Agriseco Research đánh giá FPT sẽ là cơ hội đầu tư hấp dẫn trong dài hạn cho nhà đầu tư.

*Công ty Chứng khoán MB (MBS) khuyến nghị mua với cổ phiếu HDB, với giá mục tiêu sau 12 tháng là 34.850 đồng/ cổ phiếu theo phương pháp chiết khấu dòng tiền thặng dư (RI).

Nhận định này dựa kỳ vọng tăng trưởng thu nhập từ hoạt động dịch vụ. Theo đánh giá, HDB đứng thứ tư toàn ngành trong các ngân hàng có phí bảo hiểm mới hàng tháng cao nhất (tháng 12/2021). Đồng thời, việc chất lượng dịch vụ được nâng cao cũng được đánh giá lạc quan cho sự phát triển dài hạn trong tương lai.

Trong diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, tỉ lệ bao phủ nợ xấu của HDB hiện tại vẫn thấp hơn nhiều ngân hàng. Chi phí dự phòng được dự báo trong các quý sau có khả năng ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của HDB.

Trước đó, năm 2021, HDSaison thành công trở thành trong công ty tài chính có doanh thu đứng đầu trong ngành. Với mức doanh thu và lợi nhuận ổn định hàng năm, HDSaison được kỳ vọng sẽ tiếp tục đóng vào vào thu nhập cho HDB mạnh mẽ hơn nữa, khi nhu cầu tín dụng và cho vay tiêu dùng được tin tưởng sẽ tăng trở lại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục