Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 28/10

09:15' - 28/10/2024
BNEWS Trong phiên hôm nay, các cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị nên quan tâm gồm: PDR, SZC, SCS

Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS) khuyến nghị nhà đầu tư mua PDR vì cổ phiếu có tín hiệu giành lại các đường MA.

PDR, SZC, SCS là các mã cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị nên quan tâm trong phiên giao dịch hôm nay. Ảnh minh họa: BNEWS/TTXVN

Công ty cổ phần Chứng khoán DSC (DSC) khuyến nghị theo dõi cổ phiếu Công ty cổ phần Sonadezi Châu Đức (mã chứng khoán: SZC), giá mục tiêu 44.300 đồng/cổ phiếu dựa trên luận điểm đầu tư:

Các hợp đồng lớn xuất hiện kéo theo nhiều cơ hội: Trong bối cảnh nguồn cung khu công nghiệp phía Nam bị nén chặt, các khu vực có vị trí tốt bị lấp đầy đáng kể với tỷ lệ trên 80% cùng mức giá cao khoảng trên 120 USD/m2/chu kỳ, nhu cầu sẽ dần lan ra khu vực thiếu sức hút hơn như Khu công nghiệp Châu Đức.

Cụ thể, SZC đã liên tiếp nhận được các hợp đồng quy mô lớn hơn như Electronic Tripod VN (18ha); Steel Builder VN (7,6ha). Với việc còn đến khoảng 500ha cho thuê trong tương lai, SZC có đủ khả năng để đón nhu cầu thuê từ cả các ông lớn mới và những vệ tinh xung quanh.

KDC Hữu Phước đã được triển khai từ năm 2020, giai đoạn 1 đã hoàn thiện xây thô gần như hoàn toàn. Mặc dù dự án đã được hấp thụ khoảng 80% (theo ban lãnh đạo), nhưng đến nay doanh thu mới ghi nhận được khoảng hơn 30% lượng đã bán với tốc độ rất chậm.

Theo quan sát của DSC, vấn đề có thể ở việc trong khu đất của dự án vẫn còn những diện tích chưa giải phóng mặt bằng (ước tính khoảng 3ha) nên không thể san lấp và kết nối hạ tầng, từ đó ảnh hưởng tới điều kiện bàn giao.

Với việc SZC sở hữu đủ nguồn lực tài chính, thời gian giải phóng mặt bằng phụ thuộc hoàn toàn vào Chính quyền.

DSC kỳ vọng, với việc đứng ra triển khai nhà ở xã hội tại Châu Đức trong cuối năm nay, SZC sẽ nhận được nhiều hỗ trợ hơn từ Chính quyền địa phương trong vấn đề giải phóng mặt bằng.

Bên cạnh đó, DSC khuyến nghị mua cổ phiếu Công ty cổ phần Dịch vụ Hàng hóa Sài Gòn (mã chứng khoán: SCS), giá mục tiêu 95.200 đồng/cổ phiếu dựa trên luận điểm đầu tư:

Thông lượng hàng hóa tích cực theo xu hướng toàn ngành: Cùng với xu hướng tích cực của hoạt động xuất nhập khẩu, lượng hàng hóa thông qua cảng hàng không Việt Nam cũng đã gia tăng mạnh mẽ. Cụ thể, 8 tháng đầu năm 2024 ghi nhận sản lượng hàng hóa và bưu kiện thông qua đạt 995.304 tấn, tăng 25,6% so với cùng kỳ.

Lượng hàng hóa thông qua SCS cũng tăng trưởng ấn tượng, cao hơn mức trung bình ngành. Lũy kế 9 tháng sản lượng hàng hóa thông qua đạt 194.298 tấn, hoàn thành 78% kế hoạch năm.

DSC cho rằng xu hướng tích cực này sẽ tiếp diễn trong quý IV khi mùa cao điểm mua sắm cuối năm diễn ra cùng với xu hướng hồi phục mạnh mẽ của thương mại toàn cầu. Nhờ đó, SCS hoàn toàn có khả năng hoàn thành kế hoạch kinh doanh cả năm.

Dự án nhà ga hàng hóa tại sân bay Long Thành: Việc đấu thầu gói thầu số 7.8 - Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hàng hóa số 1 và công trình phụ trợ diễn ra chậm hơn so với dự kiến trước đó (quý III/2024).

Khi Sân bay Quốc tế Long Thành (LTIA) được đưa vào khai thác vào cuối năm 2027, sản lượng hàng hóa quốc tế thông qua SCS sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. Tuy nhiên, nếu SCS được tham gia liên doanh hay vận hành nhà ga này, cơ hội tăng trưởng dài hạn sẽ được mở ra cho doanh nghiệp.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục