Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 7/10

08:21' - 07/10/2022
BNEWS Trong phiên hôm nay, các cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị giao dịch gồm: MWG và VEA.

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Agribank (AGR) MWG vào danh mục khuyến nghị tháng 10.

Theo kỳ vọng của AGR, Bách hóa xanh có thể đạt được mục tiêu hoà vốn vào cuối năm nay, nhờ những thay đổi về layout sản phẩm cũng như áp dụng nền tảng back-end vào quy trình vận hành sẽ giúp Bách hóa xanh nâng cao hiệu quả hoạt động hơn nữa trong các tháng cuối năm.

Ngoài ra, MWG dự kiến sẽ thoái vốn tối đa 20% cổ phần tại Bách hóa xanh trong quý I/2023.

Dự báo chuỗi Thế giới di động/ Điện máy xanh tiếp tục tăng trưởng trong quý IV nhờ 2 yếu tố.

Theo đó, lượng khách hàng quan tâm dòng sản phẩm iPhone 14 khá cao, đạt trên 50.000 lượt đăng ký nhận thông tin chỉ sau hơn 1 tuần ra mắt sản phẩm. Dự kiến dòng sản phẩm của Apple năm nay sẽ bắt đầu giao hàng từ 14/10 và doanh thu – lợi nhuận cũng sẽ tập trung hạch toán trong quý IV này.

Bên cạnh đó, nhu cầu mua sắm các sản phẩm tivi, laptop có thể tăng lên khi World Cup dự kiến bắt đầu từ cuối tháng 11.

AGR cũng khuyến nghị nhà đầu tư quan tâm đối với mã VEA khi doanh nghiệp này sở hữu lượng tiền mặt dồi dào với hơn 14.500 tỷ đồng tiền, tương đương tiền và các khoản đầu tư nắm giữ đến ngày đáo hạn, chiếm tỷ trọng hơn 50% tổng tài sản của doanh nghiệp, trong khi đó, tỷ lệ vay nợ của VEA rất thấp.

Trong bối cảnh mặt bằng lãi suất có thể tiếp tục tăng lên trong thời gian tới, VEA có thể được hưởng lợi từ xu hướng này.

Tình hình kinh doanh có sự cải thiện đáng kể nhờ doanh số bán xe Honda, Toyota tích cực. Kết quả kinh doanh của VEA được đóng góp phần lớn bởi hoạt động kinh doanh xe máy và ô tô tại Việt Nam, bao gồm Honda Việt Nam, Toyota Việt Nam và Ford Việt Nam.

Tháng 8 vừa qua, Honda công bố sản lượng bán xe máy tăng 20% so với tháng trước và tăng 100% so với cùng kỳ. Luỹ kế 8 tháng, sản lượng xe máy và ô tô Honda lần lượt tăng 14% và 72% so với cùng kỳ; ô tô Toyota tăng 57% yoy.

Dự báo trong thời gian tới nhu cầu xe máy và ô tô tiếp tục quay trở lại hỗ trợ tình hình kinh doanh của các liên doanh và đóng góp vào tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận cho VEA

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục