Danh sách các bệnh viện tạm thời không tiếp nhận bệnh nhân vì dịch COVID-19

15:33' - 07/05/2021
BNEWS Do diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, chỉ trong tuần đầu tháng 5 đã có nhiều bệnh viện tạm thời phong tỏa hoàn toàn hoặc không tiếp nhận bệnh nhân mới để đảm bảo phòng chống dịch.

Các bệnh viện ở Hà Nội:

Bệnh viện K tạm thời phong toả 3 cơ sở từ 5h30 sáng 7/5

Sáng 7/5, Bệnh viện K đã có quyết định về việc tạm thời phong tỏa các đơn vị phục vụ công tác chống dịch COVID-19 tại bệnh viện.

Theo đó, tạm thời phong tỏa các đơn vị gồm nhân viên y tế, người lao động, người bệnh và người nhà người bệnh tại ba cơ sở Bệnh viện K để phục vụ cho công tác chống dịch.

Thời gian phong tỏa từ 5 giờ 30 phút sáng 7/5. Bệnh viện yêu cầu các đơn vị liên quan có trách nhiệm bố trí đầy đủ cơ sở vật chất, đồ dùng cá nhân, sinh hoạt cho những người cách ly.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tạm ngừng tiếp nhận bệnh nhân mới từ sáng 5/5

Theo tiến sỹ Phạm Ngọc Thạch - Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bệnh viện tạm ngừng tiếp nhận khám và nhận bệnh nhân vào điều trị nội trú tại cả 2 cơ sở.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương có văn bản thông báo ý kiến chỉ đạo của Giám đốc tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 hồi 8 giờ ngày 5/5/2021 tới toàn thể bệnh viện.

Theo đó, các đơn vị khẩn trương hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên, người lao động, học viên, bệnh nhân và người nhà tại 2 cơ sở.

Theo thông báo của bệnh viện, các đơn vị tự tổ chức cách ly tại chỗ, chuyển ca dương tính lên khu vực điều trị COVID-19. Toàn bộ nhân viên, học viên, bệnh nhân và người nhà tại 2 cơ sở thực hiện cách ly tại bệnh viện từ ngày 5/5/2021 đến khi có thông báo mới.

Giám đốc Bệnh viện yêu cầu các Khoa Khám bệnh, Khám bệnh theo yêu cầu, Khoa Nhi… phối hợp Phòng Công tác xã hội thông báo cho các bệnh nhân điều trị ngoại trú, có lịch tái khám và hướng dẫn đến cơ sở y tế thích hợp để tái khám và lĩnh thuốc.

Bệnh viện Quân Y 105 tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân, cách ly toàn bệnh viện

Liên quan đến trường hợp bác sĩ BV Quân y 105 (Sơn Tây- Hà Nội) dương tính với SARS-CoV-2, có liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bệnh viện Quân y 105 đã tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám và điều trị đồng thời cách ly toàn bệnh viện để phòng dịch.

Theo thông tin từ BV Quân y 105, ngay trong sáng 6/5, Viện Vệ sinh phòng dịch Quân đội đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bệnh viện, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời, bệnh viện cũng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 100% cán bộ nhân viên bệnh viện.

Toàn bệnh viện thực hiện cách ly y tế. Cán bộ nhân viên bệnh viện, bệnh nhân, người nhà đang ở viện không được ra ngoài, cách ly tại chỗ. Tất cả bệnh nhân đều được xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

Bệnh viện Quân y 105 đã tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám và điều trị (chỉ trừ bệnh nhân cấp cứu).

Các bệnh viện ở các tỉnh, thành:

Bệnh viện Phong Da liễu Trung ương Quỳnh Lập, Nghệ An tạm thời không nhận bệnh nhân mới từ 6/5

Do có nhiều người tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 ở Thôn Sơn Long, xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An liên quan đến bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cuối ngày 6/5, UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu bệnh viện Phong Da liễu Trung ương Quỳnh Lập tạm thời chưa tiếp nhận bệnh nhân mới.

Đồng thời tiến hành phun hóa chất khử khuẩn toàn bộ bệnh viện, tổ chức điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp F2, sau đó những trường hợp F2 sẽ tự theo dõi, cách ly tại nhà.

Thái Bình phong tỏa tạm thời Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thái Bình, ngày 6/5/2021 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình – nơi có liên quan đến bệnh nhân dương tính với Sars-CoV-2 đã thực hiện phong tỏa tạm thời, đồng thời siết chặt các biện pháp phòng chống dịch, tránh lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Bệnh viện dừng các hoạt động thăm người bệnh, 1 bệnh nhân chỉ được 1 người nhà chăm sóc và không ra khỏi bệnh viện trong thời gian phong tỏa.

Lạng Sơn phong tỏa Bệnh viện Phổi

Sáng 6/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Lạng Sơn tổ chức họp khẩn về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chỉ đạo thực hiện phong tỏa toàn bộ Bệnh viện Phổi Lạng Sơn và yêu cầu Sở Y tế tiến hành tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 trên diện rộng; thường xuyên kiểm tra và đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế, không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Theo Báo cáo của Sở Y tế, ngày 5/5, Bệnh viện Phổi Lạng Sơn tiếp nhận trường hợp N.T.V.A (thường trú huyện Văn Lãng) được Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương chuyển đến, đã được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

Vào 0 giờ ngày 6/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh thông báo kết quả xét nghiệm sàng lọc N.T.V.A dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã gửi mẫu xét nghiệm của trường hợp này lên tuyến trên để xét nghiệm khẳng định. Hiện N.T.V.A đã được chuyển xuống Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để tiếp tục điều trị.

Vĩnh Phúc cách ly y tế Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên

Tỉnh Vĩnh Phúc quyết định thiết lập vùng cách ly y tế toàn bộ Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên từ 0h ngày 3/5 đến hết ngày 16/5, để phòng chống dịch COVID-19.

Sáng 3/5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Phúc ra quyết định về việc thiết lập vùng cách ly y tế để phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, tỉnh Vĩnh Phúc cách ly y tế toàn bộ Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên từ 0h ngày 3/5 đến 24h ngày 16/5. Tùy tình hình, tỉnh Vĩnh Phúc có thể gia hạn thời gian cách ly.

Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc có nhiệm vụ thực hiện các hoạt động về chuyên môn y tế, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định.

Công an tỉnh phối hợp với Sở Y tế, UBND thành phố Phúc Yên và các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc đảm bảo an ninh, trật tự cũng như các nhiệm vụ khác trong công tác cách ly, phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Toàn bộ nhân viên của Bệnh viện Quân y 7A đã phải "cấm trại"

Đại tá Lê Quang Trí - Giám đốc Bệnh viện Quân y 7A (Cục Hậu cần - Quân khu 7) cho biết, lúc 7 giờ 52 phút ngày 10/4, anh L.K.L (sinh năm 1991, ngụ Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh) đến Bệnh viện Quân y 7A khám và điều trị viêm da bao quy đầu và được các bác sĩ chỉ định mổ cắt bao quy đầu.

Ngày 17/4, anh L.K.L tái khám và được cho thuốc về nhà điều trị. Ngày 20/4 và 27/4, bệnh nhân tiếp tục quay lại bệnh viện tái khám, thay băng. Đến ngày 27/4, người này có đưa vợ vào khám tại phòng khám mắt của Bệnh viện. Cả hai vợ chồng không có triệu chứng sốt, ho, khó thở. Tất cả các lần đến khám đều khai báo y tế và kiểm soát thân nhiệt đầy đủ.

Đến ngày 5/5, Bệnh viện tiếp nhận thông tin từ Trung tâm Y tế Quận 5 thông báo, anh L.K.L đã nhập cảnh Campuchia và có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 ngày 30/4.

Trước đó, người này đã làm xét nghiệm COVID-19 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh và có kết quả âm tính vào ngày 26/4; tuy nhiên, đến ngày 30/4, nhập cảnh vào Campuchia lại có kết quả test nhanh dương tính. Anh L.K.L đang được cách ly, chờ xét nghiệm PCR tại Campuchia.

Do đó, Bệnh viện Quân y 7A cấm trại 100% quân số tại bệnh viện từ 16 giờ ngày 5/5/2021 cho đến khi có thông báo mới; triển khai truy vết F1, F2, F3; lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp F1 trong đêm 5/5, lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên của bệnh viện; quản lý bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đảm bảo phân luồng cách ly điều trị.

Bên cạnh đó, bệnh viện phối hợp với Phòng Quân y, Đội y học dự phòng (Cục Hậu cần) triển khai khử khuẩn toàn bộ bệnh viện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục