Danh sách các điểm tiêm vaccine 5 trong 1 tại Hà Nội

12:10' - 25/12/2015
BNEWS Hai cơ sở tiêm vaccine dịch vụ Polyvac tại Hà Nội sẽ nhận tiêm cho 150 trẻ/ngày; trong đó có 100 trẻ tiêm theo số thứ tự lấy trong ngày và 50 trẻ sẽ tiêm theo đơn đặt hàng từ tháng 1/2015.

Theo Cục Quản lý Dược 40 nghìn liều vaccine 5 trong 1 Pentaxim của Pháp đã được kiểm nghiệm xong và đưa ra các cơ sở tiêm chủng, tuy nhiên đa số vaccine này dành để "trả nợ".

Bảng giá tiêm vắc xin tại BV Nhiệt đới. Ảnh: Infonet

Chiều 24/12, Phòng tiêm chủng - dịch vụ Polyvac, Trung tâm nghiên cứu sản xuất vaccine và sinh phẩm, Bộ Y tế vừa phát ra thông báo đã nhận về lượng vaccine 5 trong 1 và chính thức tiêm cho trẻ từ ngày 25/12.

Theo đó, vaccine 5 trong 1 Pentaxim có giá 720.000đ/liều. Phòng tiêm chủng cũng sẽ không nhận đặt trước vaccine, các gia đình phải đến lấy số thứ tự theo mỗi ngày.

Trong đợt tiêm này, 2 cơ sở tiêm vaccine dịch vụ Polyvac (cơ sở 1 ở phố Vĩnh Hưng , Hoàng Mai và cơ sở 2 ở Lương Thế Vinh, Thanh Xuân) sẽ nhận tiêm cho 150 trẻ/ngày; trong đó có 100 trẻ tiêm theo số thứ tự lấy trong ngày và 50 trẻ sẽ tiêm theo đơn đặt hàng từ tháng 1/2015.

Đến thời điểm này, nguồn vaccine 5 trong 1 Pentaxim đã được chuyển đến các điểm tiêm chủng theo danh sách mà Bộ Y tế đã công bố.

Trước tình hình cung không đủ cầu vaccine 5 trong 1 như hiện nay, rất có thể tình trạng "căng màn đợi lấy số" sẽ diễn ra tại các điểm tiêm vaccine dịch vụ.

Trung tâm tiêm chủng Polyvac cũng thông báo đợt này chỉ ưu tiên trẻ chưa hoàn thành tiêm 3 mũi cơ bản, do số lượng có hạn POLYVAC không thực hiện tiêm mũi 4 đợt này.

Tại phòng tiêm chủng của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, chiều 24/12 liên tục có các khách hàng đến hỏi về vaccine Pentaxim. Điện thoại của trung tâm cũng liên tục có khách gọi điện hỏi về vắc xin này.

Tuy nhiên, theo nhân viên của phòng tiêm chủng hiện nay chưa có thông tin gì về vaccine Pentaxim nên chưa biết khi nào có và không nhận đặt trước. Giá tiêm Pentaxim tại đây là 750 nghìn đồng/mũi tiêm.

Tương tự tại phòng tiêm chủng 131 Lò Đúc, 52 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội vẫn chưa có thông tin cụ thể về vaccine 5 trong 1 Pentaxim.

Theo Cục quản lý Dược Bộ Y tế, trong thời gian tới sẽ có thêm 200 nghìn liều vaccine được nhập về Việt Nam.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục