Danh sách thương hiệu tẩy chay quảng cáo trên Facebook tiếp tục nối dài
Danh sách các nhãn hàng tẩy chay quảng cáo trên Facebook tiếp tục nối dài khi thương hiệu kem hàng đầu của Mỹ Ben&Jerry's là cái tên mới nhất tham gia làn sóng này nhằm phản đối cách xử lý thông tin sai lệch và phát ngôn thù địch của trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh này.
Trong tuyên bố của mình, Ben&Jerry's thông báo từ ngày 1/7 tới, hãng sẽ ngừng tất cả các quảng cáo trả phí trên Facebook và Instagram tại Mỹ.
Công ty có trụ sở ở bang Vermont này cũng cho biết sẽ tham gia chiến dịch "Chấm dứt sự thù địch vì lợi nhuận" ("Stop the Hate for Profit") do Liên đoàn Chống phỉ báng (ADL) và Hiệp hội Quốc gia vì sự tiến bộ của người da màu (NAACP) phát động.
Ben&Jerry's kêu gọi Facebook có hành động rõ ràng và dứt khoát để ngăn chặn việc sử dụng nền tảng của hãng cho mục đích phát tán và lan truyền chủ nghia phân biệt chủng tộc và sự thù địch.
Ben&Jerry's là thương hiệu lớn mới nhất tham gia chiến dịch của ADL và NAACP kêu gọi ngừng chi tiền cho các quảng cáo trên Facebook nhằm tạo áp lực tài chính buộc mạng xã hội này phải thay đổi và có hành động hiệu quả trong việc ngăn chặn hành vi phát tán các phát ngôn thù địch và kích động bạo lực.
Trước đó, hàng loạt công ty nổi tiếng cũng đã tuyên bố gia nhập chiến dịch này, trong đó có thương hiệu thời trang dã ngoại The North Face.
Trong thông báo đưa ra ngày 19/6, The North Face xác nhận cam kết ngừng quảng cáo trên Facebook và Instagram song vẫn tiếp tục sản xuất nội dung trên Instagram.
Tuyên bố nêu rõ việc tạm dừng này sẽ kéo dài cho tới khi Facebook triển khai những chính sách nghiêm ngặt hơn nhằm chống lại nội dung thù địch, bạo lực, phân biệt chủng tộc, thông tin sai lệch trên nền tảng.
Trong khi đó, người phát ngôn của công ty VF Corp- tập đoàn mẹ của The North Face - Craig Hodges (Crây Hốt-ghít) cho biết hiện một số công ty con đang cân nhắc làm theo.
VF Corp hiện đang sở hữu Dickies, Vans, Timberland....Trong vòng một năm, VF Corp đã chi 756 triệu USD cho quảng cáo.
Không lâu sau đó, nhà bán lẻ thiết bị dã ngoại REI cũng thông báo theo chân The North Face tẩy chay quảng cáo trả phí trên Facebook.
Tiếp đó, trang web tuyển dụng Upwork, thương hiệu thời trang thể thao Patagonia, công ty sản xuất phần mềm bảo mật Dashlane, nền tảng chiếu phim trực tuyến Magnolia Pictures cũng đưa ra thông báo tương tự.
Đa số các công ty xác định sẽ ngừng tất cả chiến dịch quảng cáo trên Facebook từ đầu tháng 7 tới.
Trước làn sóng tẩy chay này, ngày 19/6, Phó Giám đốc bộ phận kinh doanh toàn cầu của Facebook Carolyn Everson cho biết Facebook tôn trọng tất cả quyết định của các thương hiệu, và sẽ tiếp tục tập trung vào nhiệm vụ quan trọng hiện tại là loại bỏ các phát ngôn kích động thù địch, cũng như các thông tin gây ảnh hưởng đến các cuộc bỏ phiếu quan trọng.
Năm ngoái, Facebook tuyên bố có 7 triệu doanh nghiệp, nhà quảng cáo trên nền tảng của mình, trong đó có các tập đoàn hàng đầu như Microsoft và Samsung, từng chi đến 100 triệu USD cho quảng cáo trên Facebook trong giai đoạn 2012-2013.
ADL ước tính trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh này thu về 70 tỷ USD từ tiền quảng cáo mỗi năm./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Microsoft “khai tử” nền tảng streaming Mixer để hợp tác với Facebook
10:11' - 23/06/2020
Microsoft ngày 22/6 thông báo sẽ “khai tử” nền tảng livestream gaming (truyền phát video về game) có tên Mixer và hợp tác với Facebook để cạnh tranh với các đối thủ như Twitch do Amazon sở hữu.
-
Doanh nghiệp
Vai trò cung cấp tin tức của Facebook suy giảm ở Australia
12:22' - 22/06/2020
Vai trò của Facebook như một nguồn cung cấp tin tức đang suy giảm ở Australia, với tỷ lệ người dân tìm đọc tin tức trên mạng xã hội này giảm từ 45% vào năm 2016 xuống còn 39% vào năm 2020.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Bamboo Airways đón thêm máy bay Airbus A320 trước thềm cao điểm Tết
16:46'
Tổng giám đốc Bamboo Airways Trương Phương Thành cho biết, việc tăng quy mô tàu bay là nền tảng then chốt để hãng mở rộng mạng bay, gia tăng tần suất trên các đường bay hiện hữu.
-
Chuyển động DN
Nippon Steel đặt cược lớn vào thị trường nước ngoài giữa lúc nhu cầu thép nội địa giảm
10:24'
Nippon Steel không đưa ra kế hoạch mới nào về việc đóng thêm các lò cao tại Nhật Bản, sau khi đã ngừng hoạt động một số lò trong những năm gần đây.
-
Chuyển động DN
Trao quyết định đầu tư Nhà máy Nhiệt điện LNG Quảng Trạch III
17:02' - 12/12/2025
Quảng Trị trao quyết định chấp thuận đầu tư Nhà máy LNG Quảng Trạch III, đánh dấu bước tiến trong mục tiêu xây dựng trung tâm năng lượng miền Trung và thúc đẩy tiến độ các dự án điện trọng điểm.
-
Chuyển động DN
Paradise Vietnam tạo điểm nhấn cuối năm với hai sản phẩm mới
17:01' - 12/12/2025
Tại sự kiện “A Toast To A Year”, Paradise Vietnam giới thiệu hải trình 7 tiếng Paradise Delight và du thuyền ngủ đêm Paradise Legacy, mở rộng hệ sinh thái dịch vụ và tăng trải nghiệm du lịch cao cấp.
-
Chuyển động DN
Hoàn thành nghiệm thu dự án Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo
16:35' - 12/12/2025
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức cuộc họp nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng công trình cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo.
-
Chuyển động DN
SoftBank cân nhắc thâu tóm nhà điều hành trung tâm dữ liệu Switch
15:55' - 12/12/2025
SoftBank đã tổ chức các cuộc thảo luận với ban lãnh đạo Switch và đang tiến hành thẩm định chuyên sâu đối với công ty tư nhân này.
-
Chuyển động DN
MCH sẵn sàng cho chu kỳ tăng trưởng mới
10:48' - 12/12/2025
Việc niêm yết HoSE không chỉ là cột mốc về mặt thủ tục, mà còn là bước khởi đầu cho một chu kỳ tăng trưởng mới, giúp MCH tạo ra giá trị gia tăng bền vững cho cả người tiêu dùng lẫn cổ đông.
-
Chuyển động DN
Hải quan làm việc với Lạng Sơn về triển khai mô hình cửa khẩu thông minh
09:00' - 12/12/2025
Ngoài ra là những vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ trong Đề án thí điểm mô hình cửa khẩu thông minh.
-
Chuyển động DN
Đà Nẵng hoàn thiện phương thức quản lý thuế doanh nghiệp kinh doanh vàng, bạc, đá quý
08:39' - 12/12/2025
Thuế thành phố Đà Nẵng vừa tổ chức Hội thảo lấy ý kiến về xây dựng phương thức quản lý doanh nghiệp kinh doanh vàng, bạc, đá quý.

Biểu tượng của mạng xã hội Facebook. Ảnh: AFP/TTXVN