Đáp án đề thi vào lớp 10 môn Văn 2024 tại Đà Nẵng

10:26' - 06/06/2024
BNEWS Cập nhật đáp án tham khảo và đề thi lớp 10 môn Ngữ Văn tại thành phố Đà Nẵng.

Ngày 2/6 vừa qua, thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thi môn Ngữ văn tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024-2025

Thầy giáo Nguyễn Đình Hòa, tổ trưởng Tổ Ngữ văn, Trường THPT Trần Phú nhận xét, đề năm nay có nhiều nét lạ theo hướng đổi mới tiệm cận với chương trình GDPT 2018.

Ngữ liệu đọc hiểu là một dạng văn bản nghị luân trong sách giáo khoa Ngữ văn 7 - Bộ Kết nối tri thức với cuộc sống".

Theo thầy Nguyễn Đình Hòa, hai câu đầu của phần đọc hiểu chỉ hỏi ở mức nhận biết nên học sinh có thể dễ dàng trả lời. Câu C nâng lên mức độ hiểu và câu D là vận dụng.

Tuy nhiên câu C học sinh phải vận dụng kiến thức ngoài ngữ liệu mới có thể trả lời tốt câu hỏi. Câu D là dạng câu hỏi quen thuộc mà nhiều học sinh đã được luyện tập nên các em vẫn có thể trả lời trọn vẹn các ý.

 

Câu nghị luận xã hội khá hay và thiết thực khi phong trào bảo vệ môi trường đang được cả xã hội quan tâm. Nhà trường cũng tăng cường giáo dục các em ý thức bảo vệ môi trường. Thêm phần ngữ liệu đọc hiểu đã cung cấp thêm các em gợi ý để làm bài.

"Câu nghị luận văn học đã khiến nhiều thí sinh "tủ" bài bị bất ngờ khi gần như không ai dự đoán trúng. Đây là một bài thơ hay của Huy Cận nhưng không dễ phân tích với học sinh. Câu hỏi phân loại theo tôi đánh giá là một câu hỏi chỉ dành cho đối tượng học sinh giỏi nên phần lớn các em sẽ khó hoàn thành trọn vẹn phần trả lời cho câu hỏi nghị luận văn học.

Đây là năm cuối cùng thực hiện kiếm tra đánh giá theo ngữ liệu sách giáo khoa của chương trình 2006 và tỷ lệ chọi vào các trường công lập khá cao.

Đề thi có tính phân hóa mạnh sẽ giúp việc tuyển sinh vào các trường công lập được thuận tiện hơn", thầy Nguyễn Đình Hòa phân tích.Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng, buổi thi đầu tiên, tổng số thí sinh đăng ký: 16.223; tổng số thí sinh dự thi: 16.122. Số thí sinh vắng: 101; không có thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.

Đề thi tuyển sinh lớp 10 môn Ngữ văn của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng

Đáp án đề thi tuyển sinh lớp 10 môn Ngữ văn của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng (tham khảo tuyensinh247)

 

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục