Dấu ấn từ chuyển đổi số ở Công ty Điện lực Hà Giang
Ông Hoàng Văn Thiện, Giám đốc Công ty Điện lực Hà Giang cho biết: Thực hiện chủ đề “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”, PC Hà Giang đã triển khai hiện đại hóa trong cung cấp dịch vụ điện theo hướng số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
Sau một thời gian triển khai, chuyển đổi số đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.
Đến nay, việc áp dụng phương thức giao dịch điện tử đối với các dịch vụ điện được PC Hà Giang triển khai rộng rãi đến khách hàng, như: Cấp điện trung và hạ áp; các khách hàng thay đổi công suất sử dụng điện; thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; thay đổi mục đích sử dụng, mức sử dụng điện; chuyển đổi công tơ điện 1 pha và 3 pha (chuyển đổi mục đích sử dụng điện từ sinh hoạt sang sản xuất, kinh doanh)…
Đặc biệt, PC Hà Giang đã triển khai cung cấp 100% các dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia. Nhờ đẩy mạnh việc cung ứng các dịch vụ điện trực tuyến, trong giai đoạn cao điểm phòng, chống dịch COVID-19, tỷ lệ tiền điện thanh toán không dùng tiền mặt đạt gần 70%.
Để đạt được kết quả trên, ngay từ khi triển khai các dịch vụ, PC Hà Giang đã hướng dẫn khách hàng áp dụng các kênh trực tuyến để thực hiện dịch vụ điện do Tổng Công ty Điện lực cung cấp. Điều này đã giúp khách hàng tiếp cận sử dụng và dần làm quen với các dịch vụ điện tử.
Triển khai phối hợp, hợp tác với các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Hà Giang, tổ chức trung gian thanh toán và cung cấp các hình thức thanh toán tiền điện bằng dịch vụ điện tử.
Chị Nguyễn Thị Lan Hương ở phường Trần Phú (thành phố Hà Giang) cho biết: Chị đã sử dụng hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến. Hình thức thanh toán này giúp chị tiết kiệm thời gian và còn tiết kiệm được 10% hóa đơn tiền điện hàng tháng. Đặc biệt, từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, thì việc thanh toán tiền điện thông qua dịch vụ điện tử là một phương thức thanh toán mang lại hiệu quả thiết thực và an toàn hơn trong việc chi trả.
Có thể nói, chuyển đổi số tại PC Hà Giang không chỉ là chuyển từ "giấy tờ" sang máy vi tính, từ thủ công sang tự động mà còn là dùng công nghệ để thay đổi phương thức công tác, xây dựng mô hình sản xuất, kinh doanh mới để mang lại ngày càng nhiều lợi ích kinh tế kỹ thuật và giá trị mới phục vụ khách hàng. Qua đó từng bước hiện thực hóa chiến lược chuyển đổi số tại doanh nghiệp, góp phần hoàn thành tốt chủ đề "Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam".
Năm 2022, PC Hà Giang tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý kỹ thuật, chuyển đổi số trong công tác quản lý tài sản, quản trị doanh nghiệp, an toàn, bảo vệ lưới điện, quản lý nguồn nhân lực. Phấn đấu hoàn thành việc số hóa hồ sơ và tin học hóa các nghiệp vụ quản lý an toàn; bảo vệ đường dây/TBA; đẩy mạnh công tác nhập dữ liệu lên các hệ thống thông tin quản lý IMIS, ERP, HRMS./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Điện lực Lào Cai hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn do dịch COVID-19
16:51' - 16/12/2021
Trong tháng 12/2021 và tháng 1/2022, Điện lực Lào Cai triển khai nhiều hoạt động như miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp, hướng dẫn khách hàng cấp điện mới,bảo dưỡng hệ thống điện...
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Bắc triển khai nhiều hoạt động tri ân khách hàng
18:37' - 14/12/2021
Tháng "Tri ân khách hàng” năm 2021 là hoạt động thường niên sẽ được Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) triển khai tại 27 tỉnh, thành phố miền Bắc.
-
Kinh tế & Xã hội
Điện lực Hải Dương hiến máu tình nguyện "Vạn trái tim - Một tấm lòng"
09:24' - 11/12/2021
Trong điều kiện dịch COVID-19 một số địa phương còn diễn biến phức tạp, chương trình Tuần lễ hồng EVN được Công ty Điện lực Hải Dương tổ chức thu được 180 đơn vị máu.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
TH true MILK “trình làng” ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc sản phẩm
20:09' - 28/08/2025
Lần đầu tiên Tập đoàn TH trình diễn công nghệ truy xuất nguồn gốc sản phẩm giúp theo dõi chi tiết quy trình 12 bước sản xuất sữa tươi sạch TH true MILK
-
Chuyển động DN
Điện lực miền Bắc khôi phục gần 90% khách hàng sau bão số 5
18:42' - 28/08/2025
Ngay sau khi bão tan, EVNNPC khẩn trương huy động lực lượng, ngày đêm kiểm tra và xử lý sự cố.
-
Chuyển động DN
Nhiều khí tài công nghệ cao được Viettel trình diễn tại Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc"
13:05' - 28/08/2025
Tập đoàn Viettel cho biết: Tập đoàn trình diễn 50 sản phẩm công nghệ dân sự và quân sự Triển lãm thành tựu đất nước kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 khai mạc tại Hà Nội.
-
Chuyển động DN
Hòa Phát sẵn sàng cho Triển lãm thành tựu đất nước 80 năm
20:09' - 27/08/2025
Gian triển lãm của Hòa Phát giới thiệu hệ sinh thái dải sản phẩm thép chất lượng cao, đa dạng, khẳng định vị thế của nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.
-
Chuyển động DN
Thép cuộn cán nóng của Hòa Phát chính thức không bị Ấn Độ áp thuế chống bán phá giá
17:24' - 27/08/2025
Việc thép HRC của Tập đoàn không bị áp thuế tạo ra lợi thế cạnh tranh tốt cho sản phẩm của Hòa Phát tại thị trường Ấn Độ.
-
Chuyển động DN
Chuỗi WinMart rực rỡ sắc đỏ - vàng, tôn vinh hàng Việt dịp Quốc khánh
12:02' - 27/08/2025
Trong không khí mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, gần 4.200 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+ trên cả nước đồng loạt khoác lên sắc đỏ – vàng rực rỡ, triển khai hàng loạt ưu đãi tôn vinh hàng Việt.
-
Chuyển động DN
Tổng giám đốc EVN kiểm tra khắc phục hậu quả bão số 5 tại Nghệ An
11:17' - 27/08/2025
Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Nguyễn Anh Tuấn và đoàn công tác của Tập đoàn đã đến kiểm tra khắc phục hậu quả bão số 5 gây ra trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay “Cất cánh tự hào Việt Nam”
20:31' - 26/08/2025
Trong không khí kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, ngày 26/8, Vietnam Airlines chính thức khởi động chuỗi hoạt động đặc biệt mang tên “Cất cánh tự hào Việt Nam” trên các chuyến bay giữa Hà Nội và TPHCM.
-
Chuyển động DN
Quảng Trị cử đội xung kích hỗ trợ Hà Tĩnh khôi phục lưới điện sau bão
18:53' - 26/08/2025
Ngày 26/8, thực hiện chỉ đạo Tổng công ty Điện lực miền Trung, Công ty Điện lực Quảng Trị đã cử Đội xung kích tham gia hỗ trợ tỉnh Hà Tĩnh khắc phục sự cố lưới điện do ảnh hưởng nặng nề của bão số 5.