Điện lực Lào Cai hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn do dịch COVID-19

16:51' - 16/12/2021
BNEWS Trong tháng 12/2021 và tháng 1/2022, Điện lực Lào Cai triển khai nhiều hoạt động như miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp, hướng dẫn khách hàng cấp điện mới,bảo dưỡng hệ thống điện...
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Điện lực Lào Cai cho biết, để hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn do dịch COVI-19, trong tháng 12/2021 và tháng 1/2022, Điện lực Lào Cai triển khai nhiều hoạt động như miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp, hướng dẫn khách hàng cấp điện mới, sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống điện sau công tơ... tới 110 hộ gia đình nằm trong diện hỗ trợ lần này.

Ngoài ra, Điện lực Lào Cai cũng tiến hành sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho hộ nghèo, bệnh viện, cơ sở y tế tại các địa phương bị ảnh hưởng trực tiếp của dịch bệnh COVID-19; tiếp tục giảm giá điện đợt 4, đợt 5 đảm bảo đúng đối tượng, đúng quy định của Bộ Công Thương.

Đáng lưu ý, trong dịp này Điện lực Lào Cai cũng tổ chức triển khai chương trình thăm hỏi, hỗ trợ các trẻ em bị mồ côi do cha mẹ mất vì nhiễm COVID-19 ở các địa phương trên địa bàn tỉnh cũng như hỗ trợ người già neo đơn không có nơi nương tựa bởi dịch COVID-19; tổ chức thăm hỏi, tặng quà, tri ân các mẹ Việt Nam Anh hùng do các đơn vị đang phụng dưỡng.

Nhằm cung cấp nguồn điện đáp ứng đầy đủ nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của địa phương, thời gian qua Điện lực Lào Cai đã triển khai các công việc như thay thế máy biến áp T2 tại Trạm 110 kV Tằng Loỏng (E20.1) kịp thời cho việc chuyển kết dây lưới điện trung áp.

Mặt khác, đơn vị cũng đã phối hợp chặt chẽ với Trung tâm điều độ Hệ thống điện miền Bắc trong việc huy động công suất các nhà máy thủy điện nhỏ, đảm bảo sản lượng các TBA 110kV.

Các phương án sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên đã được Điện lực Lào Cai  chủ động triển khai sớm nhằm khắc phục các khiếm khuyết trên hệ thống điện. Việc xét duyệt kế hoạch cắt điện được thực hiện một cách đồng bộ, đảm bảo kết hợp nhiều công việc cho một lần, một khu vực cắt điện.

Đặc biệt, việc giải phóng hành lang lưới tuyến có sự vào cuộc quyết liệt của các phòng nghiệp vụ liên quan cũng như các đơn vị cơ sở nhằm kịp thời phát hiện các nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn lưới điện, có sự kiểm soát nhiều tầng nhiều lớp đảm bảo đúng quy định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục