Điện lực miền Bắc triển khai nhiều hoạt động tri ân khách hàng
Năm nay, các hoạt động, sự kiện được tổ chức trong tháng 12/2021 và tháng 1/2022 với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19” để tạo sự gắn kết, thiết thực, hướng trực tiếp vào việc hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.
Theo đó, EVNNPC sẽ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng cấp điện mới, sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống điện sau công tơ. Đồng thời, tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền tới khách hàng về an toàn điện trong sinh hoạt và sản xuất; sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, bệnh viện, cơ sở y tế tại các vùng địa phương bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch COVID-19. Cùng đó, EVNNPC miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch COVID-19 trong năm 2021, nhất là các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất tại khu vực phải thực hiện giãn cách xã hội trong thời gian vừa qua. EVNNPC cũng tiếp tục thực hiện giảm giá điện đợt 4,5 đảm bảo đúng đối tượng, đúng quy định của Bộ Công Thương. Tính đến nay, EVNNPC đã thực hiện giảm, miễn tiền điện cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 là 250 tỷ đồng. Tại 27 công ty điện lực các tỉnh sẽ chủ động liên hệ, làm việc trực tiếp với các khách hàng có trạm biến áp 110 kV, các khách hàng chuyên dùng sử dụng điện lớn trên địa bàn để tri ân gửi lời cảm ơn đến khách hàng; chủ động thông báo với các khách hàng về khả năng cung ứng điện khó khăn trong các tháng nắng nóng của mùa Hè năm 2022.Điều này để các khách hàng có thể tăng cường sản xuất tích trữ hàng hóa, nguyên vật liệu… do có nhiều khả năng phải tiết giảm điện năng sử dụng trong các tháng nắng nóng cao điểm, đặc biệt là thời gian từ tháng 5/2022 đến hết tháng 7/2022.
Trong tháng Tri ân khách hàng, các hoạt động về an sinh xã hội sẽ tập trung tổ chức triển khai chương trình thăm hỏi, hỗ trợ cho các trẻ em bị mồ côi do cha, mẹ mất vì nhiễm COVID-19 ở các địa phương, hỗ trợ người già neo đơn không có người nương tựa bởi dịch COVID-19. Đồng thời, tặng máy tính bảng cho các học sinh, sinh viên nghèo phục vụ học tập trực tuyến do ảnh hưởng dịch COVID-19 hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động; tổ chức thăm hỏi, tặng quà, tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng do các đơn vị đang phụng dưỡng (nếu có) nhân dịp tháng Tri ân khách hàng. Ngoài các chương trình nêu trên, các công ty điện lực chủ động thực hiện các chương trình tri ân khách hàng phù hợp với địa bàn, đối tượng khách hàng của từng đơn vị, đảm bảo tiêu chí tiết kiệm, thiết thực và có sức lan tỏa trong cộng đồng. EVNNPC dự kiến sẽ chi khoảng hơn 10 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động tri ân khách hàng trong tháng 12/2021 và tháng 1/2022. Cùng với đó, Công đoàn Tổng công ty sẽ phối hợp với Đoàn Thanh niên triển khai các chương trình, hoạt động an sinh xã hội tại các địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19; tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình liệt sĩ, thương binh, gia đình chính sách có thân nhân là cán bộ nhân viên đang công tác trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị.Trong năm 2021, Tổng công ty đã thực hiện chi hơn 15 tỷ đồng xây dựng 22 nhà tình nghĩa, xây dựng, sửa chữa trường học, hỗ trợ thiết bị y tế 18 công trình; thực hiện gần 200 lượt hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách, có công với cách mạng, phụng dưỡng 27 bà mẹ Việt Nam anh hùng; ủng hộ các hoạt động an sinh xã hội khác và ủng hộ Quỹ phòng chống dịch COVID-19 thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Quỹ vaccine phòng COVID-19…. Những hoạt động thể hiện sự tri ân khách hàng của EVNNPC được thực hiện thường xuyên, liên tục không chỉ trong 1 tháng tri ân khách hàng mà trong suốt cả năm dựa trên việc nâng cao chất lượng dịch vụ điện năng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng./.Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Điện lực Hải Dương hiến máu tình nguyện "Vạn trái tim - Một tấm lòng"
09:24' - 11/12/2021
Trong điều kiện dịch COVID-19 một số địa phương còn diễn biến phức tạp, chương trình Tuần lễ hồng EVN được Công ty Điện lực Hải Dương tổ chức thu được 180 đơn vị máu.
-
Doanh nghiệp
Điện lực Tp Hồ Chí Minh đưa vào hoạt động Tổng đài chăm sóc khách hàng đa kênh
16:29' - 01/12/2021
Ngày 1/12, Tổng công ty Điện lực Tp. Hồ Chí Minh (EVN HCMC) đã đưa Tổng đài đa kênh chăm sóc khách hàng vào hoạt động.
-
Kinh tế Việt Nam
Chuyển giao công trình điện là tài sản công sang Tập đoàn Điện lực Việt Nam quản lý
18:23' - 24/11/2021
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa có ý kiến về đề nghị xây dựng Nghị định của Chính phủ quy định việc chuyển giao công trình điện là tài sản công sang Tập đoàn Điện lực Việt Nam quản lý.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Cú hích chính sách để phát triển đột phá
08:02' - 03/12/2025
Hai năm tái cấu trúc giúp Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam đạt nhiều kỷ lục mới, song doanh nghiệp nhấn mạnh cần khung cơ chế đủ mạnh để tiếp tục phát triển bền vững.
-
Doanh nghiệp
Vụ cháy Tai Po làm lợi nhuận bảo hiểm Hong Kong sụt giảm
06:00' - 03/12/2025
Vụ hỏa hoạn ở Tai Po khiến ít nhất 156 người thiệt mạng, đẩy chi phí bồi thường bảo hiểm lên 334 triệu USD, buộc các công ty Hong Kong (Trung Quốc) xem lại chiến lược định giá.
-
Doanh nghiệp
Mở cửa sang châu Âu: Nền tảng số tiếp sức cho hợp tác xã Việt
16:14' - 02/12/2025
Ngày 2/12, tại Cà Mau, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Cà Mau tổ chức Hội thảo chuyên đề Giải pháp xúc tiến thương mại tại thị trường châu Âu.
-
Doanh nghiệp
Doanh thu của 100 công ty vũ khí lớn nhất thế giới đạt kỷ lục trong năm 2024
10:54' - 02/12/2025
SIPRI ngày 1/12 công bố báo cáo thường niên cho biết, doanh thu của 100 công ty sản xuất vũ khí và cung cấp dịch vụ quân sự lớn nhất thế giới đạt mức kỷ lục 679 tỷ USD trong năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Sức bền lợi nhuận trước sóng gió
08:50' - 02/12/2025
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động, Masan Consumer (UPCoM: MCH) vẫn duy trì hiệu quả sinh lời vượt trội, thuộc nhóm doanh nghiệp FMCG (hàng tiêu dùng nhanh) có biên lợi nhuận cao nhất khu vực.
-
Doanh nghiệp
Airbus A320 tiếp tục gặp lỗi, giao hàng chậm
08:32' - 02/12/2025
Ngày 1/12, hãng sản xuất máy bay Airbus cho biết đã phát hiện thêm một lỗi liên quan đến các tấm panel kim loại trên thân máy bay thuộc dòng A320, khiến một số đợt giao hàng bị chậm lại.
-
Doanh nghiệp
Intel chi 207 triệu USD, củng cố vị thế Malaysia trong chuỗi bán dẫn
08:12' - 02/12/2025
Intel cam kết đầu tư bổ sung 207 triệu USD, khẳng định niềm tin vào chiến lược công nghiệp dài hạn và tham vọng đưa Malaysia trở thành trung tâm lắp ráp, thử nghiệm chip của khu vực.
-
Doanh nghiệp
Công đoàn EVNNPT đặt ra 6 nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2025–2030
16:55' - 01/12/2025
Đại hội Công đoàn EVNNPT lần thứ V đã xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2025–2030, tập trung đổi mới hoạt động, chăm lo người lao động và gắn kết với nhiệm vụ truyền tải điện của Tổng công ty.
-
Doanh nghiệp
Asahi Life chi 192 triệu USD mua MVI Life, mở rộng vào thị trường Việt Nam
16:33' - 01/12/2025
Báo Nikkei Asia ngày 1/12 đưa tin công ty bảo hiểm nhân thọ Asahi Mutual Life Insurance sẽ mua lại công ty bảo hiểm nhân thọ MVI Life của Việt Nam với giá gần 30 tỷ yen (192 triệu USD).

Điện lực Hà Nội kiểm tra, bảo dưỡng các trạm biến áp 110KV. Ảnh: Mạnh Khánh/TTXVN