DCM đẩy mạnh xuất khẩu phân ure vào thấp điểm mùa vụ trong nước
Theo CTCP Phân bón Dầu khí Cà Mau (mã chứng khoán DCM), doanh nghiệp luôn ưu tiên cung ứng phân bón tại thị trường trong nước, đáp ứng nhu cầu phân bón cho sản xuất nông nghiệp, đảm bảo an ninh lương thực quốc gia. Tuy nhiên, trong những thời điểm thấp vụ, DCM sẽ hướng trọng tâm kinh doanh sang thị trường thế giới, tìm kiếm cơ hội xuất khẩu không chỉ mặt hàng chủ lực mà còn cho nhóm phân bón hóa chất khác.
6 tháng qua, thị trường phân đạm ure thế giới khá sôi động, tạo thuận lợi cho xuất khẩu của DCM. Các nhà tiêu thụ lớn như Trung Quốc, Ấn Độ, Mỹ, Brazil và châu Âu đồng loạt đấu thầu lại để đảm bảo nguồn cung phân bón. Trung Quốc và Nga cũng kéo dài thời gian hạn chế xuất khẩu phân bón.
Nhờ vậy, ngay trong quý đầu năm, DCM đã xuất khẩu thành công phân ure sang 2 thị trường “khó tính” Australia và New Zealand, xuất khẩu hơn 35.000 tấn phân bón sang Mexico. Với lợi thế hiện hữu tại trên 18 quốc gia trên thế giới, DCM tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường đã chiếm lĩnh và mở rộng thâm nhập sang các thị trường mới.Cụ thể, DCM duy trì các thị phần truyền thống tại Campuchia (hơn 60%), Myanmar, Bangladesh, Ấn Độ, Brazil … Các sản phẩm công nghệ cao phù hợp xu hướng xanh như OM CAMAU, DAP CAMAU, các dòng NPK CÀ MAU… xâm nhập, đáp ứng tốt yêu cầu các quốc gia Pháp, Peru, Mexico, Hoa Kỳ.
Để hiện thực hóa các mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu, DCM đã và đang đầu tư mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh; phát triển hạ tầng kho cảng, logistics, đảm bảo rút ngắn thời gian, tối ưu chi phí vận chuyển.
Bên cạnh đó, DCM cũng triển khai các giải pháp tăng công suất vận hành nhà máy an toàn lên 10%-20%.
Tại thị trường trong nước, DCM tăng cường mạng lưới tiếp thị phân phối, đón trước nhu cầu cao của vụ Hè Thu. DCM tiếp tục gia tăng lợi ích khách hàng, đẩy mạnh tiêu thụ qua chuỗi chương trình “Thức Giấc Với Mùa Vàng”; tiếp tục triển khai chương trình “Mùa Vàng Thắng Lớn” 2024; Chiến dịch Bí Kíp Vàng, Quay số may mắn, … cùng chính sách đồng hành đại lý cạnh tranh, xúc tiến bán hàng và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm tốt. Chỉ tính riêng trong tháng 6, tiêu thụ NPK tăng gấp 3 lần so với tháng 5.
Kết thúc 6 tháng năm 2024, tổng sản lượng tiêu thụ của Công ty đạt hơn 676 nghìn tấn sản phẩm các loại, vượt 3% kế hoạch và tăng10% so với cùng kỳ năm 2023.
Trong đó, sản lượng ure Cà Mau đạt hơn 453 nghìn tấn, vượt 22% kế hoạch và tăng 3% so với cùng kỳ. Sản lượng tiêu thụ NPK Cà Mau đạt gần 77 nghìn tấn, tăng 38% so với cùng kỳ.Tổng sản lượng xuất khẩu đạt hơn 183 nghìn tấn các loại, vượt 74% kế hoạch, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng sản lượng nhập khẩu phân bón 2 quý đầu cũng tăng 84% so với cùng kỳ và số lượng hợp đồng nhập khẩu ký kết tăng 116% so với cùng kỳ năm 2023.
DCM cũng cho biết, với việc sản xuất kinh doanh hiệu quả, lợi nhuận 6 tháng đầu năm của DCM vượt kế hoạch.
Trên thị trường chứng khoán, chốt phiên giao dịch sáng 6/8, cổ phiếu DCM tăng 1,3% và đứng ở mức 34.950 đồng/cổ phiếu. Tính chung từ đầu năm đến nay, thị giá DCM tăng 13,66%, trong đó giá đóng cửa cao nhất là 40.700 đồng/cổ phiếu (ngày 10/7) và giá đóng cửa thấp nhất là 28.566 đồng/cổ phiếu (ngày 23/4).
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
2 tháng đầu năm, PVCFC vượt gần 15% công suất sản xuất phân đạm ure
16:11' - 09/03/2024
Trong hai tháng đầu năm, Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, mã chứng khoán DCM) đã vận hành nhà máy Đạm Cà Mau an toàn liên tục, ổn định với công suất sản xuất phân đạm ure vượt gần 15%.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp gỗ tìm cách ứng phó cơn sóng thuế quan
21:15'
Một "cơn sóng lớn" mang tên thuế quan vừa được chính quyền Mỹ công bố đang đặt ra những thách thức không nhỏ, buộc các doanh nghiệp gỗ Việt Nam phải nhanh chóng điều chỉnh chiến lược.
-
Doanh nghiệp
Vietjet tăng chuyến bay đến Australia dịp cuối năm
17:30'
Vietjet còn mang đến cơ hội trải nghiệm không gian bay hạng Business và SkyBoss với ưu đãi giảm 50% giá vé.
-
Doanh nghiệp
Boeing bàn giao số máy bay lớn nhất kể từ năm 2018
16:34'
Hãng sản xuất máy bay Boeing của Mỹ đã bàn giao 55 máy bay vào tháng 9/2025, mức cao nhất kể từ năm 2018, khi hoạt động sản xuất của hãng dần ổn định sau một loạt vấn đề về an toàn và sản xuất.
-
Doanh nghiệp
CEO Pfizer kêu gọi thúc đẩy hợp tác với ngành dược Trung Quốc
16:32'
Theo CEO Pfizer, ngành dược phẩm Mỹ cần tăng cường hợp tác với Trung Quốc – nơi tốc độ phát triển nhanh đã giúp nước này chiếm tới 30% hoạt động phát triển thuốc toàn cầu trong thập kỷ qua.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận hàng quý của Samsung lớn nhất kể từ năm 2022 nhờ chip HBM
10:20'
Samsung Electronics vừa công bố mức lợi nhuận hàng quý lớn nhất trong hơn ba năm, phản ánh nhu cầu chip nhớ HBM bùng nổ trong bối cảnh cuộc đua phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) tăng tốc trên toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Vỏ trứng và tre giúp chuỗi cung ứng của các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản xanh hơn
09:57'
Moriroku, nhà cung cấp có mối quan hệ chặt chẽ với Honda Motor, đang nỗ lực trộn vỏ trứng, vỏ sò, tre và các vật liệu sinh khối khác vào nhựa để giảm thiểu việc sử dụng nhựa có nguồn gốc từ dầu mỏ.
-
Doanh nghiệp
Niềm tin doanh nghiệp châu Âu vào Việt Nam tăng mạnh
09:41'
Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam công bố Chỉ số Niềm tin Kinh doanh quý III/2025 đạt 66,5 điểm – mức cao nhất trong ba năm, cho thấy sự lạc quan và cam kết đầu tư lâu dài vào Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Mỹ hoãn áp thuế dược phẩm Singapore, doanh nghiệp chờ miễn trừ
05:30'
Mỹ tạm hoãn thuế 100% với dược phẩm xuất khẩu từ Singapore, tạo thời gian cho doanh nghiệp đàm phán miễn trừ, bảo đảm hoạt động sản xuất, xuất khẩu và chuỗi cung ứng ổn định.
-
Doanh nghiệp
Vinamilk: Minh bạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm là bảo vệ người tiêu dùng
14:53' - 14/10/2025
Với Vinamilk, minh bạch và truy xuất nguồn gốc không chỉ là yêu cầu quản lý, mà là cam kết phát triển bền vững.