DCM đẩy mạnh xuất khẩu phân ure vào thấp điểm mùa vụ trong nước
Theo CTCP Phân bón Dầu khí Cà Mau (mã chứng khoán DCM), doanh nghiệp luôn ưu tiên cung ứng phân bón tại thị trường trong nước, đáp ứng nhu cầu phân bón cho sản xuất nông nghiệp, đảm bảo an ninh lương thực quốc gia. Tuy nhiên, trong những thời điểm thấp vụ, DCM sẽ hướng trọng tâm kinh doanh sang thị trường thế giới, tìm kiếm cơ hội xuất khẩu không chỉ mặt hàng chủ lực mà còn cho nhóm phân bón hóa chất khác.
6 tháng qua, thị trường phân đạm ure thế giới khá sôi động, tạo thuận lợi cho xuất khẩu của DCM. Các nhà tiêu thụ lớn như Trung Quốc, Ấn Độ, Mỹ, Brazil và châu Âu đồng loạt đấu thầu lại để đảm bảo nguồn cung phân bón. Trung Quốc và Nga cũng kéo dài thời gian hạn chế xuất khẩu phân bón.
Nhờ vậy, ngay trong quý đầu năm, DCM đã xuất khẩu thành công phân ure sang 2 thị trường “khó tính” Australia và New Zealand, xuất khẩu hơn 35.000 tấn phân bón sang Mexico. Với lợi thế hiện hữu tại trên 18 quốc gia trên thế giới, DCM tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường đã chiếm lĩnh và mở rộng thâm nhập sang các thị trường mới.Cụ thể, DCM duy trì các thị phần truyền thống tại Campuchia (hơn 60%), Myanmar, Bangladesh, Ấn Độ, Brazil … Các sản phẩm công nghệ cao phù hợp xu hướng xanh như OM CAMAU, DAP CAMAU, các dòng NPK CÀ MAU… xâm nhập, đáp ứng tốt yêu cầu các quốc gia Pháp, Peru, Mexico, Hoa Kỳ.
Để hiện thực hóa các mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu, DCM đã và đang đầu tư mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh; phát triển hạ tầng kho cảng, logistics, đảm bảo rút ngắn thời gian, tối ưu chi phí vận chuyển.
Bên cạnh đó, DCM cũng triển khai các giải pháp tăng công suất vận hành nhà máy an toàn lên 10%-20%.
Tại thị trường trong nước, DCM tăng cường mạng lưới tiếp thị phân phối, đón trước nhu cầu cao của vụ Hè Thu. DCM tiếp tục gia tăng lợi ích khách hàng, đẩy mạnh tiêu thụ qua chuỗi chương trình “Thức Giấc Với Mùa Vàng”; tiếp tục triển khai chương trình “Mùa Vàng Thắng Lớn” 2024; Chiến dịch Bí Kíp Vàng, Quay số may mắn, … cùng chính sách đồng hành đại lý cạnh tranh, xúc tiến bán hàng và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm tốt. Chỉ tính riêng trong tháng 6, tiêu thụ NPK tăng gấp 3 lần so với tháng 5.
Kết thúc 6 tháng năm 2024, tổng sản lượng tiêu thụ của Công ty đạt hơn 676 nghìn tấn sản phẩm các loại, vượt 3% kế hoạch và tăng10% so với cùng kỳ năm 2023.
Trong đó, sản lượng ure Cà Mau đạt hơn 453 nghìn tấn, vượt 22% kế hoạch và tăng 3% so với cùng kỳ. Sản lượng tiêu thụ NPK Cà Mau đạt gần 77 nghìn tấn, tăng 38% so với cùng kỳ.Tổng sản lượng xuất khẩu đạt hơn 183 nghìn tấn các loại, vượt 74% kế hoạch, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng sản lượng nhập khẩu phân bón 2 quý đầu cũng tăng 84% so với cùng kỳ và số lượng hợp đồng nhập khẩu ký kết tăng 116% so với cùng kỳ năm 2023.
DCM cũng cho biết, với việc sản xuất kinh doanh hiệu quả, lợi nhuận 6 tháng đầu năm của DCM vượt kế hoạch.
Trên thị trường chứng khoán, chốt phiên giao dịch sáng 6/8, cổ phiếu DCM tăng 1,3% và đứng ở mức 34.950 đồng/cổ phiếu. Tính chung từ đầu năm đến nay, thị giá DCM tăng 13,66%, trong đó giá đóng cửa cao nhất là 40.700 đồng/cổ phiếu (ngày 10/7) và giá đóng cửa thấp nhất là 28.566 đồng/cổ phiếu (ngày 23/4).
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
2 tháng đầu năm, PVCFC vượt gần 15% công suất sản xuất phân đạm ure
16:11' - 09/03/2024
Trong hai tháng đầu năm, Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, mã chứng khoán DCM) đã vận hành nhà máy Đạm Cà Mau an toàn liên tục, ổn định với công suất sản xuất phân đạm ure vượt gần 15%.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Mỹ xoay xở trước bão thuế quan mới
14:08'
Trước áp lực từ các chính sách thuế quan mới của chính quyền Tổng thống Donald Trump, doanh nghiệp Mỹ đang tìm mọi cách để giảm chi phí sản xuất và tránh tăng giá bán.
-
Doanh nghiệp
Vietravel Airlines có tân Chủ tịch HĐQT
13:26'
Tại phiên họp đầu tiên, HĐQT nhiệm kỳ mới của Vietravel Airlines đã thống nhất bầu ông Đỗ Vinh Quang giữ chức danh Chủ tịch HĐQT.
-
Doanh nghiệp
Repsol duy trì "đối thoại mở" với Mỹ để tiếp tục hoạt động ở Venezuela
12:56'
Tập đoàn dầu khí Repsol đang duy trì “đối thoại mở” với Chính phủ Mỹ nhằm tìm cơ chế duy trì hoạt động tại Venezuela sau khi Washington thu hồi giấy phép xuất khẩu dầu của Repsol từ quốc gia này.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines nối lại đường bay Hà Nội - Kuala Lumpur, thúc đẩy giao thương
11:00'
Việc nối lại đường bay là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của Vietnam Airlines tại Malaysia, đồng thời hiện thực hóa chiến lược mở rộng mạng bay, nâng cao hiệu quả khai thác của hãng.
-
Doanh nghiệp
OpenAI sẽ có mô hình AI mở cạnh tranh với DeepSeek và Meta
08:26'
OpenAI, nhà sáng lập ChatGPT sẽ phát triển mô hình AI tạo sinh mở hơn, đánh dấu sự thay đổi chiến lược quan trọng trong bối cảnh ngày càng chịu áp lực cạnh tranh từ đối thủ DeepSeek và Meta.
-
Doanh nghiệp
PTC3 sẵn sàng các phương án vận hành an toàn, ổn định trong cao điểm mùa khô
15:38' - 01/04/2025
PTC3 đã và đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp kỹ thuật, quản lý và vận hành, thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của EVNNPT để đáp ứng nhu cầu điện gia tăng, nhất là trong giai đoạn cao điểm.
-
Doanh nghiệp
Hoàn thành dự án hiệu chỉnh mạch sa thải đặc biệt trên đường dây 500kV Bắc - Trung
15:21' - 01/04/2025
Dự án có sự tham gia của nhiều đơn vị như: Nhà thầu thi công: Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Công nghệ (ITS). Tư vấn giám sát: Công ty CP Tổng hợp Phú Tài Phát.
-
Doanh nghiệp
Làn sóng thuế mới của Mỹ đe dọa xuất khẩu Hàn Quốc
14:54' - 01/04/2025
Trong ngành công nghiệp nặng, các sản phẩm thép và nhôm của Hàn Quốc, hiện đang chịu mức thuế 25% từ ngày 12/3, dự kiến sẽ đối mặt với áp lực chi phí lớn hơn do thuế đối ứng từ các quốc gia khác.
-
Doanh nghiệp
Johnson & Johnson thất bại trong nỗ lực dàn xếp vụ kiện phấn rôm 10 tỷ USD
14:38' - 01/04/2025
J&J phải đối mặt với các vụ kiện từ hơn 60.000 người khiếu nại cáo buộc rằng phấn rôm trẻ em và các sản phẩm chứa bột Talc khác của công ty có chứa amiăng và gây ra ung thư buồng trứng.