Đề án 844 hỗ trợ cho các starup Việt thúc đẩy văn hóa khởi nghiệp
Trước bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” - Đề án 844 đã tiếp tục hỗ trợ cho Startup Việt với các phương án quảng bá mô hình kinh doanh, phát triển thị trường cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thay đổi tư duy về truyền thông - xây dựng thương hiệu tại Việt Nam để doanh nghiệp khởi nghiệp tạo được cơ hội cho mình trước bối cảnh khó khăn của dịch COVID-19.
Ông Phạm Dũng Nam, Giám đốc Đề án 844 cho biết: Đề án 844 đã hỗ trợ mạnh mẽ cho các starup Việt nhằm thúc đẩy văn hóa khởi nghiệp, khuyến khích đổi mới sáng tạo trong cộng đồng.
Trong 5 năm triển khai Đề án, 16 đơn vị đã nhận nhiệm vụ truyền thông hỗ trợ cho hơn 200 doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên cả nước với những bước chuyển biến trong tư duy làm truyền thông cũng như cách tiếp cận truyền thông cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
Đặc biệt, lần này, Đề án 844 hỗ trợ các gói truyền thông cho starup Việt với sự đa dạng về hình thức như: Tư vấn, quảng cáo, sản xuất các nội dung giới thiệu startup hay tổ chức các hội nghị kết nối cho các startup… trên báo giấy, báo in, mạng xã hội giúp cho startup quảng bá mô hình kinh doanh, đồng thời phát triển thị trường và thu hút đầu tư cho doanh nghiệp.
Ông Đỗ Xuân Thắng, Giám đốc Khu vực miền Bắc của Cloud Ace - Đối tác cao cấp Google cho biết: Thông qua chương trình, các hỗ trợ đã tiếp cận các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, nhất là trong bối cảnh khó khăn do dịch COVID-19, đặc biệt tại thời điểm dịch đang diễn biến phức tạp hiện nay.
Bên cạnh đó, Việt Nam có lợi thế lớn về nhân lực và năng lực nhưng để tiềm năng đó thật sự có giá trị phải biết cách khai thác tập trung, đón đầu công nghệ 4.0 để mở rộng thị trường.
Đó là điều còn thiếu ở hầu hết các startup trẻ hiện nay. Những gói hỗ trợ kịp thời trong khuôn khổ Đề án 844 đã giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vững vàng hơn trước những thách thức của kỷ nguyên số.
Chia sẻ về chiến lược truyền thông hướng đến các thị trường mới, bà Diệp Quế Anh, Giám đốc Truyền thông TikTok Việt Nam, Philippines và những thị trường mới cho biết: Quan điểm truyền thông ở Việt Nam có nhiều khác biệt, nhắc đến truyền thông thường nhắc đến những yếu tố như họp báo, thông cáo báo chí…
Tuy nhiên, theo bà, điều quan trọng nhất trong vấn đề truyền thông là xây dựng uy tín của doanh nghiệp, do vậy cần phải hiểu về ý nghĩa hoạt động của doanh nghiệp với xã hội, mục tiêu, nhiệm vụ của doanh nghiệp thay vì chỉ tập trung vào sản phẩm và dịch vụ.
Bà Natalie Đỗ, Giám đốc Phát triển toàn cầu của startup Việt tại Silicon Valley ELSA Speak khẳng định truyền thông cần phải đúng định hướng, phải trả lời được câu hỏi giá trị mà doanh nghiệp mang lại cho thị trường là gì, bên cạnh đó cần tận dụng các nguồn lực hỗ trợ, tận dụng truyền thông để quảng bá sản phẩm.
Ông Phạm Dũng Nam, Giám đốc Đề án 844 nhấn mạnh, việc hỗ trợ truyền thông cho các starup Việt trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạo là cần thiết, tuy nhiên, có sự khác biệt giữa chiến lược truyền thông cho startup từ giai đoạn bắt đầu so với giai đoạn thu hút vốn đầu tư.
Do vậy, giai đoạn đầu, truyền thông, báo chí là con đường dễ dàng nhất để lan tỏa những thông điệp, mục tiêu của doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Sau khi đã có vốn hoạt động, câu chuyện truyền thông mới nằm ở sản phẩm, sự trải nghiệm, ý kiến của khách hàng./.
Tin liên quan
-
Công nghệ
Grab Việt Nam khởi động chương trình tăng tốc khởi nghiệp dành cho các startup
19:53' - 24/07/2020
Ngày 24/7, Grab khởi động Grab Ventures Ignite - chương trình tăng tốc khởi nghiệp dành cho các startup giai đoạn đầu tại Việt Nam, tập trung vào việc hỗ trợ startup phát triển trong giai đoạn mới.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
BIENDONG POC làm lợi 36,5 triệu USD từ các sáng kiến
16:29'
Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) trong giai đoạn 2017 – 2022 đã thi đua lao động sáng tạo, phát huy hàng chục sáng kiến với tổng giá trị làm lợi lên tới 36,5 triệu USD.
-
Doanh nghiệp
Vietsovpetro hạ thuỷ 2 cụm chân đế giàn khoan mỏ Rồng trong tháng 6
16:29'
Trong tháng 6 vừa qua, Liên doanh dầu khí Việt Nga (Vietsovpetro) đã hạ thủy 2 cụm chân đế giàn khoan mỏ Rồng là RC-10 và RC-RB1.
-
Doanh nghiệp
American Airlines mở thêm 5 đường bay nối Cuba và Mỹ
13:55'
Ngày 2/7, truyền thông Cuba đưa tin hãng hàng không American Airlines đã xin cấp phép để thiết lập 5 đường bay giữa Cuba và thành phố Miami, thuộc bang Florida của Mỹ, vào tháng 11 tới.
-
Doanh nghiệp
Công ty Autocom sẽ xuất khẩu 107.000 bộ áo ghế ô tô sang Hàn Quốc
11:35'
Công ty sản xuất Phụ tùng ô tô - Autocom (thuộc THACO Industries) cho biết, trong tháng 6, Autocom đã xuất khẩu gần 8.000 bộ áo ghế xe Kia Bongo cho Công ty Cellmech International Vina (Hàn Quốc).
-
Doanh nghiệp
Hàng không Tây Ban Nha đình đốn do đình công
08:26'
Ngày 2/7, hoạt động của hai hãng hàng không giá rẻ EasyJet và Ryanair tại Tây Ban Nha tiếp tục bị đình trệ khi đại diện tổ chức công đoàn USO của Ryanair thông báo tiếp tục đình công thêm 12 ngày nữa.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp vận tải Gia Lai đồng loạt tăng giá cước
14:07' - 02/07/2022
Thời gian gần đây, trước biến động giá xăng dầu liên tục tăng, các doanh nghiệp vận tải ở Gia Lai đồng loạt điều chỉnh giá cước do không thể cầm cự và để phù hợp với tình hình chung.
-
Doanh nghiệp
Nguy cơ vỡ nợ, một doanh nghiệp buýt tại Hà Nội thông báo dừng hoạt động
11:19' - 02/07/2022
Ngày 1/7, Công ty TNHH Bắc Hà đã phát đi thông báo tới toàn thể cán bộ, công nhân viên về việc dừng hoạt động và chấm dứt hợp đồng lao động từ ngày 15/8/2022 do đứng trước nguy cơ vỡ nợ.
-
Doanh nghiệp
Google chi 90 triệu USD để dàn xếp với các nhà phát triển ứng dụng
09:02' - 02/07/2022
Google sẽ chi 90 triệu USD để dàn xếp với các nhà phát triển ứng dụng nhỏ, trước cáo buộc “gã khổng lồ” công nghệ này đã lạm dụng vị thế thị trường của mình.
-
Doanh nghiệp
Hàng không Mỹ "gồng mình" chuẩn bị cho đợt nghỉ lễ Quốc khánh
08:09' - 02/07/2022
Các hãng hàng không Mỹ đang phải “gồng mình” chuẩn bị cho một đợt nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài từ cuối tuần này.