Đề án 844 hỗ trợ cho các starup Việt thúc đẩy văn hóa khởi nghiệp
Trước bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” - Đề án 844 đã tiếp tục hỗ trợ cho Startup Việt với các phương án quảng bá mô hình kinh doanh, phát triển thị trường cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thay đổi tư duy về truyền thông - xây dựng thương hiệu tại Việt Nam để doanh nghiệp khởi nghiệp tạo được cơ hội cho mình trước bối cảnh khó khăn của dịch COVID-19.
Ông Phạm Dũng Nam, Giám đốc Đề án 844 cho biết: Đề án 844 đã hỗ trợ mạnh mẽ cho các starup Việt nhằm thúc đẩy văn hóa khởi nghiệp, khuyến khích đổi mới sáng tạo trong cộng đồng.
Trong 5 năm triển khai Đề án, 16 đơn vị đã nhận nhiệm vụ truyền thông hỗ trợ cho hơn 200 doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên cả nước với những bước chuyển biến trong tư duy làm truyền thông cũng như cách tiếp cận truyền thông cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
Đặc biệt, lần này, Đề án 844 hỗ trợ các gói truyền thông cho starup Việt với sự đa dạng về hình thức như: Tư vấn, quảng cáo, sản xuất các nội dung giới thiệu startup hay tổ chức các hội nghị kết nối cho các startup… trên báo giấy, báo in, mạng xã hội giúp cho startup quảng bá mô hình kinh doanh, đồng thời phát triển thị trường và thu hút đầu tư cho doanh nghiệp.
Ông Đỗ Xuân Thắng, Giám đốc Khu vực miền Bắc của Cloud Ace - Đối tác cao cấp Google cho biết: Thông qua chương trình, các hỗ trợ đã tiếp cận các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, nhất là trong bối cảnh khó khăn do dịch COVID-19, đặc biệt tại thời điểm dịch đang diễn biến phức tạp hiện nay.
Bên cạnh đó, Việt Nam có lợi thế lớn về nhân lực và năng lực nhưng để tiềm năng đó thật sự có giá trị phải biết cách khai thác tập trung, đón đầu công nghệ 4.0 để mở rộng thị trường.
Đó là điều còn thiếu ở hầu hết các startup trẻ hiện nay. Những gói hỗ trợ kịp thời trong khuôn khổ Đề án 844 đã giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vững vàng hơn trước những thách thức của kỷ nguyên số.
Chia sẻ về chiến lược truyền thông hướng đến các thị trường mới, bà Diệp Quế Anh, Giám đốc Truyền thông TikTok Việt Nam, Philippines và những thị trường mới cho biết: Quan điểm truyền thông ở Việt Nam có nhiều khác biệt, nhắc đến truyền thông thường nhắc đến những yếu tố như họp báo, thông cáo báo chí…
Tuy nhiên, theo bà, điều quan trọng nhất trong vấn đề truyền thông là xây dựng uy tín của doanh nghiệp, do vậy cần phải hiểu về ý nghĩa hoạt động của doanh nghiệp với xã hội, mục tiêu, nhiệm vụ của doanh nghiệp thay vì chỉ tập trung vào sản phẩm và dịch vụ.
Bà Natalie Đỗ, Giám đốc Phát triển toàn cầu của startup Việt tại Silicon Valley ELSA Speak khẳng định truyền thông cần phải đúng định hướng, phải trả lời được câu hỏi giá trị mà doanh nghiệp mang lại cho thị trường là gì, bên cạnh đó cần tận dụng các nguồn lực hỗ trợ, tận dụng truyền thông để quảng bá sản phẩm.
Ông Phạm Dũng Nam, Giám đốc Đề án 844 nhấn mạnh, việc hỗ trợ truyền thông cho các starup Việt trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạo là cần thiết, tuy nhiên, có sự khác biệt giữa chiến lược truyền thông cho startup từ giai đoạn bắt đầu so với giai đoạn thu hút vốn đầu tư.
Do vậy, giai đoạn đầu, truyền thông, báo chí là con đường dễ dàng nhất để lan tỏa những thông điệp, mục tiêu của doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Sau khi đã có vốn hoạt động, câu chuyện truyền thông mới nằm ở sản phẩm, sự trải nghiệm, ý kiến của khách hàng./.
Tin liên quan
-
Công nghệ
Grab Việt Nam khởi động chương trình tăng tốc khởi nghiệp dành cho các startup
19:53' - 24/07/2020
Ngày 24/7, Grab khởi động Grab Ventures Ignite - chương trình tăng tốc khởi nghiệp dành cho các startup giai đoạn đầu tại Việt Nam, tập trung vào việc hỗ trợ startup phát triển trong giai đoạn mới.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp toàn cầu dự kiến thiệt hại 1.200 tỷ USD do thuế Mỹ
09:19'
Phân tích của S&P Global cho thấy các mức thuế quan của Tổng thống Donald Trump sẽ khiến doanh nghiệp toàn cầu thiệt hại hơn 1.200 tỷ USD trong năm 2025, phần lớn chi phí chuyển sang người tiêu dùng.
-
Doanh nghiệp
Ngành hàng không đối mặt với huỷ chuyến khi chính phủ Mỹ đóng cửa
07:59'
Các hãng hàng không đang phải đối mặt với tình trạng hủy chuyến và gián đoạn khi việc Chính phủ Mỹ đóng cửa bước sang tuần thứ ba.
-
Doanh nghiệp
Triển khai các dự án truyền tải điện cấp bách phục vụ nhập khẩu điện từ Lào
13:22' - 16/10/2025
Ngày 16/10, tại Phú Thọ, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Phú Thọ về việc triển khai các dự án truyền tải điện cấp bách phục vụ nhập khẩu điện từ Lào.
-
Doanh nghiệp
Vingroup ra mắt “cộng đồng hưu trí” chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam
12:46' - 16/10/2025
Tập đoàn Vingroup vừa công bố ra mắt Vin New Horizon – chuỗi dịch vụ và đô thị hưu trí, dưỡng lão cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Apple tăng cường đầu tư và mở rộng hợp tác với Trung Quốc
08:09' - 16/10/2025
Trong chuyến thăm Trung Quốc ngày 15/10, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook khẳng định tập đoàn sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư và hợp tác với Trung Quốc, hướng tới phát triển đôi bên cùng có lợi.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp gỗ tìm cách ứng phó cơn sóng thuế quan
21:15' - 15/10/2025
Một "cơn sóng lớn" mang tên thuế quan vừa được chính quyền Mỹ công bố đang đặt ra những thách thức không nhỏ, buộc các doanh nghiệp gỗ Việt Nam phải nhanh chóng điều chỉnh chiến lược.
-
Doanh nghiệp
Vietjet tăng chuyến bay đến Australia dịp cuối năm
17:30' - 15/10/2025
Vietjet còn mang đến cơ hội trải nghiệm không gian bay hạng Business và SkyBoss với ưu đãi giảm 50% giá vé.
-
Doanh nghiệp
Boeing bàn giao số máy bay lớn nhất kể từ năm 2018
16:34' - 15/10/2025
Hãng sản xuất máy bay Boeing của Mỹ đã bàn giao 55 máy bay vào tháng 9/2025, mức cao nhất kể từ năm 2018, khi hoạt động sản xuất của hãng dần ổn định sau một loạt vấn đề về an toàn và sản xuất.
-
Doanh nghiệp
CEO Pfizer kêu gọi thúc đẩy hợp tác với ngành dược Trung Quốc
16:32' - 15/10/2025
Theo CEO Pfizer, ngành dược phẩm Mỹ cần tăng cường hợp tác với Trung Quốc – nơi tốc độ phát triển nhanh đã giúp nước này chiếm tới 30% hoạt động phát triển thuốc toàn cầu trong thập kỷ qua.