Grab Việt Nam khởi động chương trình tăng tốc khởi nghiệp dành cho các startup

19:53' - 24/07/2020
BNEWS Ngày 24/7, Grab khởi động Grab Ventures Ignite - chương trình tăng tốc khởi nghiệp dành cho các startup giai đoạn đầu tại Việt Nam, tập trung vào việc hỗ trợ startup phát triển trong giai đoạn mới.

Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam cho biết, sau tuần lễ huấn luyện, Grab Ventures Ignite đã chọn ra 13 startup đã vượt qua vòng phỏng vấn thuộc các lĩnh vực đang phát triển như trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ liên lạc (call/chat technology), dịch vụ tài chính/fintech, công nghệ y tế (med-tech), công nghệ bảo hiểm (insur-tech), dịch vụ hậu cần (logistics) và công nghệ di chuyển chia sẻ (shared mobility).

13 startup này sẽ tham gia vào chương trình đào tạo và cố vấn chuyên nghiệp kéo dài 14 tuần với các chuyên gia, giám đốc cấp cao. Grab Ventures Ignite có tổng giá trị giải thưởng hơn 1 triệu USD đầu tư và các dịch vụ hỗ trợ khác từ Grab và các đối tác của chương trình.

Chương trình sẽ chọn ra tối đa 5 startup thắng cuộc. Các startup thắng cuộc sẽ có cơ hội nhận được giải thưởng lên đến hơn 1 triệu USD đầu tư và các dịch vụ hỗ trợ giá trị khác từ Grab và các đối tác của chương trình.

Ngoài ra, các startup tham dự Grab Ventures Ignite cũng sẽ có cơ hội gọi thêm vốn đầu tư tại Demo Day cuối chương trình với sự tham gia của hơn 20 nhà đầu tư danh tiếng trong khu vực.
Với việc chính thức khởi động chương trình này, Grab sẽ tích cực hỗ trợ startup tăng cường năng lực dự đoán và thích nghi nhanh chóng trong giai đoạn hậu COVID-19, qua đó đóng góp vào nỗ lực phục hồi kinh tế của đất nước. Các startup tham gia toàn bộ chương trình đã được chọn lựa cẩn trọng để đảm bảo khả năng đóng góp vào sự hồi phục kinh tế hậu COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục