Đề nghị kiểm chứng tin hàng ngàn người dân Thanh Hóa không nhận tiền hỗ trợ dịch COVID-19

21:49' - 12/05/2020
BNEWS Trên một số phương tiện truyền thông đại chúng và mạng xã hội có đưa tin, bình luận về việc “Một huyện có 2.400 người tự nguyện không nhận tiền hỗ trợ do dịch COVID-19”.

Thông tin từ Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cho hay, ngày 12/5, Bộ này có công văn gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thanh Hóa về việc kiểm tra thông tin người dân không nhận tiền hỗ trợ do dịch COVID-19.
Theo đó, trên một số phương tiện truyền thông đại chúng và mạng xã hội có đưa tin, bình luận về việc “Một huyện có 2.400 người tự nguyện không nhận tiền hỗ trợ do dịch COVID-19”.

Nội dung thông tin nêu: Tại huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa), qua rà soát của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện, trên địa bàn có hơn 46.500 người ở các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo... thuộc diện được hỗ trợ dịch COVID-19, với tổng số tiền trên 48 tỉ đồng. Tuy nhiên, đến nay hơn 2.000 người dân trên địa bàn đã tự nguyện không nhận hỗ trợ với tổng số tiền lên đến 1,5 tỉ đồng.
Ngoài huyện Thọ Xuân, còn có nhiều người dân khác ở các huyện như Quảng Xương, Hoằng Hóa… từ chối nhận tiền từ gói hỗ trợ 62.000 tỉ đồng. Riêng huyện Quảng Xương có hơn 300 hộ nghèo, cận nghèo với gần 1.350 khẩu từ chối nhận hỗ trợ.
Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã đề nghị Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thanh Hóa và các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã tiến hành kiểm tra tính xác thực của thông tin nêu trên. Kết quả báo cáo rà soát gửi về Bộ trước ngày 14/5./.

>>>Hơn 2.000 người dân Thọ Xuân, Thanh Hóa xin không nhận tiền hỗ trợ


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục