Đề nghị thẩm định cơ chế đặc thù giải phóng mặt bằng dự án sân bay Long Thành
Tại buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa ngày 2/7 về tình hình giao thông, tỉnh Đồng Nai đã kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải sớm chủ trì, tổ chức thẩm định cơ chế đặc thù trong công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Cùng với đó, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai cũng đề xuất Bộ cho phép kéo dài tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên đến khu vực chợ Sặt - TP. Biên Hòa.
Một vấn đề nữa mà lãnh đạo tỉnh kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải sớm trình Thủ tướng Chính phủ tiếp tục xem xét mở rộng tuyến Quốc lộ 1 qua địa bàn Đồng Nai 4 làn xe, lắp dãy phân cách giữa trên toàn tuyến và đầu tư xây dựng tuyến tránh thị xã Long Khánh.
Đồng thời chỉ đạo các chủ đầu tư các tuyến Quốc lộ sớm xử lý tình trạng ngập nước trên một số địa điểm, gây bức xúc cho người dân vào mùa mưa.
Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa, Đồng Nai là tỉnh nằm ở cửa ngõ Tp. Hồ Chí Minh và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nên việc kết nối hạ tầng giao thông đồng bộ có vai trò rất quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội không của địa phương và cả nước.
Do đó, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đề nghị các đơn vị ưu tiên giải quyết các dự án kết nối hạ tầng, nhất là các tuyến đường vành đai.
Bộ trưởng cũng lưu ý tỉnh Đồng Nai trong thực hiện quy hoạch các dự án giao thông, cần tính đến tổng thể giao thông của vùng, tránh thực hiện dàn trải.
Liên quan đến đề xuất cơ chế đặc thù trong bồi thường, hỗ trợ tái định cư thực hiện dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cho biết lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải thống nhất cao với phương án của tỉnh Đồng Nai.
Tuy nhiên, muốn thực hiện được phải cần có kinh phí, trong khi ngân sách hiện nay rất khó khăn.
Về vấn đề đảm bảo an toàn giao thông, Bộ trưởng yêu cầu tỉnh Đồng Nai cần rà soát các điểm đen về tai nạn giao thông trên các tuyến Quốc lộ để thông báo rộng rãi cho các phương tiện lưu thông qua khu vực trên biết, phòng tránh.
Song song đó, cần tăng cường quản lý phương tiện, thông qua thiết bị giám sát hành trình và thường xuyên kiểm tra đội ngũ lái xe, nhất là lái xe khách và xe đầu kéo./.
>>> Cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây phục vụ 20 triệu lượt phương tiện an toàn
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Lấy ý kiến lần cuối chính sách giải phóng mặt bằng, tái định cư sân bay Long Thành
21:28' - 23/06/2016
Chiều 23/6, UBND tỉnh Đồng Nai làm việc với các sở, ngành, địa phương để hoàn thiện khung chính sách bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư Dự án Sân bay Quốc tế Long Thành.
-
Kinh tế Việt Nam
Ngày 7/6 sẽ khắc phục xong sự cố hở khe co giãn cầu Long Thành
13:32' - 07/06/2016
Ngày 7/6, Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam cho biết, các đơn vị thi công đã tiến hành sửa chữa và sẽ hoàn thành việc khắc phục sự cố này trong ngày.
-
Kinh tế & Xã hội
Cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây phục vụ 20 triệu lượt phương tiện an toàn
14:48' - 02/06/2016
Sau gần 30 tháng đưa vào khai thác, tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đã phục vụ 20 triệu lượt phương tiện an toàn với lưu lượng trung bình đạt 28.000-30.000 lượt xe/ngày đêm.
-
Kinh tế Việt Nam
Nhiều bất cập tại tuyến cao tốc thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây
15:14' - 25/05/2016
Việc quyết toán chi đền bù, giải phóng mặt bằng cho các hộ dân cũng như những chi phí phát sinh trong công tác giải phóng mặt bằng cho tuyến cao tốc Long Thành - Dầu Giây hiện chưa hoàn thành.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Tick xanh trách nhiệm: Hạ tầng tín nhiệm để thương mại điện tử phát triển
17:34'
Tick xanh trách nhiệm nổi lên như một cấu phần cần thiết của hạ tầng tín nhiệm, mở đường để thương mại điện tử chuyển từ tăng trưởng theo lượng sang tăng trưởng theo chất.
-
Kinh tế Việt Nam
Quy định mới về hàng không dân dụng sẽ có hiệu lực từ 1/7/202
16:24'
Tiếp tục Chương trình Kỳ họp, chiều 10/12, với đa số đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua Luật Hàng không dân dụng Việt Nam (sửa đổi).
-
Kinh tế Việt Nam
TP.HCM đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP 10-11% mỗi năm giai đoạn 2026-2030
16:04'
TP.HCM đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP 10-11%/năm giai đoạn 2026-2030, hướng tới đô thị hiện đại, trung tâm đổi mới sáng tạo của khu vực, với nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội mang tính đột phá.
-
Kinh tế Việt Nam
Thực hiện cơ cấu lại, nâng cao chất lượng đội ngũ viên chức gắn với vị trí việc làm
16:02'
Chiều 10/12, với 437/442 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, chiếm 92,39% tổng số đại biểu Quốc hội, Quốc hội đã thông qua Luật Viên chức (sửa đổi) với 6 chương, 43 điều.
-
Kinh tế Việt Nam
TP. HCM thông qua Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội năm 2026
15:48'
TP.HCM chọn chủ đề năm 2026 là “Khai thông thể chế, giải phóng nguồn lực”, đặt mục tiêu tăng GRDP trên 10%, tạo chuyển biến thực chất sau giai đoạn sắp xếp đơn vị hành chính.
-
Kinh tế Việt Nam
Quốc hội: Cấp bách cải thiện ô nhiễm không khí ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh
15:17'
Sáng 10/12, Quốc hội thông qua bốn dự luật và nghị quyết quan trọng, đồng thời đề xuất các giải pháp cấp bách để cải thiện ô nhiễm không khí ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Thực hiện "3 đồng hành" để hỗ trợ nông dân ứng dụng khoa học công nghệ
15:17'
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các cấp, các ngành thực hiện “3 đồng hành”, “5 đặt hàng” để hỗ trợ nông dân ứng dụng khoa học công nghệ, thúc đẩy chuyển đổi số và nâng cao giá trị nông sản.
-
Kinh tế Việt Nam
Bên lề Quốc hội: Nhiệm kỳ lịch sử đặt nền móng cho giai đoạn bứt phá mới
15:03'
Khép lại nhiệm kỳ được đánh giá là “lịch sử trong bối cảnh lịch sử”, Quốc hội khóa XV đã để lại dấu ấn đậm nét với những quyết sách kịp thời, sáng tạo và chưa từng có tiền lệ.
-
Kinh tế Việt Nam
TP. Hồ Chí Minh lên kế hoạch phát triển TOD cho tuyến metro số 2
13:15'
UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có quyết định ban hành Kế hoạch thực hiện các khu vực TOD dọc tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương), với 12 vị trí tại các nhà ga và depot Tham Lương.

Phối cảnh dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Ảnh: TTXVN