Đề xuất cơ chế phát triển điện mặt trời mái nhà

09:14' - 15/07/2020
BNEWS EVNHCMC sẽ liên kết chặt chẽ với các nhà cung cấp, nhà đầu tư điện mặt trời, các ngân hàng đề xuất cơ chế, chương trình giảm giá, nâng thời gian bảo hành, chính sách ưu đãi về lãi suất...
Để thúc đẩy lắp đặt điện mặt trời áp mái, Tổng công ty Điện lực Tp. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) cho biết, đơn vị sẽ hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trong việc hòa lưới và mua bán điện mặt trời.
Theo đó, EVNHCMC sẽ liên kết chặt chẽ với các nhà cung cấp, nhà đầu tư điện mặt trời, các ngân hàng đề xuất cơ chế, chương trình giảm giá, nâng thời gian bảo hành, chính sách ưu đãi về lãi suất, đầu tư trước trả tiền sau để khuyến khích khách hàng lắp đặt điện mặt trời áp mái.
EVNHCMC đã thông qua Sở Công Thương kiến nghị UBND Tp. Hồ Chí Minh tiếp tục có các cơ chế khuyến khích cho phép các đơn vị hành chính sự nghiệp tự đầu tư hoặc kêu gọi xã hội hóa lắp đặt các hệ thống điện mặt trời mái nhà để sử dụng và bán lại phần còn dư cho ngành điện Đồng thời, đưa lắp đặt điện mặt trời mái nhà thành yêu cầu bắt buộc trong quy chuẩn xây dựng các tòa nhà có mái lớn...
EVNHCMC phối hợp Sở Công Thương và các đơn vị liên quan tiếp tục đề xuất các bộ, ngành liên quan có hướng dẫn các vướng mắc trong triển khai điện mặt trời mái nhà như: sớm ban hành tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về hệ thống điện mặt trời trên mái nhà để hạn chế sản phẩm kém chất lượng lưu thông trên thị trường.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục