Đề xuất điều chỉnh hướng tuyến Dự án đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng
Ngày 4/9, tại buổi làm việc với Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long, ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, Hậu Giang ủng hộ thực hiện dự án đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng; trong đó, có đoạn đi qua địa phận Hậu Giang.
Hậu Giang sẽ bổ sung quy hoạch đến năm 2030 tầm nhìn 2050, cũng như cập nhật vào kế hoạch sử dụng đất của tỉnh, làm cơ sở giải phóng mặt bằng khi dự án thực hiện.
Tuy nhiên, trong giai đoạn tiền khả thi của dự án này, tỉnh mong muốn các đơn vị liên quan điều chỉnh hướng tuyến phù hợp thực tế địa phận Hậu Giang hơn.Vì hướng tuyến mà đơn vị tư vấn đưa ra ảnh hưởng hơn 1/4 diện tích Khu công nghiệp Tân Phú Thạnh và khu dân cư phục vụ Khu công nghiệp Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A; ảnh hưởng nghĩa trang liệt sĩ huyện Châu Thành.
Cùng với đó, đoạn qua địa bàn Hậu Giang có nhiều điểm cong. Liên quan đến tĩnh không thông thuyền của các cầu trên tuyến đi qua địa phận Hậu Giang, UBND tỉnh giao Sở Giao thông Vận tải làm đầu mối tham mưu Thường trực UBND tỉnh trong việc thống nhất với các địa phương để làm việc cụ thể với các đơn vị thực hiện dự án về độ thông thuyền phù hợp và theo đúng quy định. Ông Trần Văn Thi, Tổng giám đốc Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long cho biết, các đơn vị sẽ điều chỉnh hướng tuyến dự án cho phù hợp thực tế. Nhất là hướng tuyến qua địa bàn Hậu Giang phù hợp với địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội. Dự án Đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng nằm trong quy hoạch mạng đường bộ cao tốc Việt Nam, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 326/QĐ – TTg ngày 1/3/2016. Ban đầu tuyến cao tốc này sẽ được đầu tư thực hiện sau năm 2030, nhưng sau đó được điều chỉnh thực hiện trước năm 2030. Toàn tuyến cao tốc dự kiến có chiều dài hơn 150km, vốn đầu tư gần 30.000 tỷ đồng. Dự án đi qua 4 tỉnh là An Giang gần 60km, Cần Thơ gần 50km, Hậu Giang hơn 20km và Sóc Trăng gần 30km. Trên tuyến có tổng cộng 130 cầu; 50 vị trí giao cắt gồm 34 vị trí giao cắt trực thông và 16 vị trí giao cắt liên thông, vận tốc thiết kế từ 100 - 120km/h. Trong kế hoạch phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 đường có vận tốc thiết kế 80km/h, chiều rộng nền đường 17m; giai đoạn 2 hoàn chỉnh theo quy hoạch đường có vận tốc thiết kế 100 - 120km/h, chiều rộng nền đường 24,75m. Dự kiến đầu tư xây dựng trong giai đoạn trung hạn 2021 - 2025. Điểm đầu từ thành phố Châu Đốc tỉnh An Giang, điểm cuối kết thúc ở thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng. Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long, trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải là đơn vị thực hiện quản lý dự án hỗ trợ kỹ thuật chuẩn bị đầu tư. Đơn vị tư vấn thực hiện nghiên cứu lập dự án là Công ty Jinwoo Engineering Korea và Công ty cổ phần tư vấn xây dựng Công trình 625. Việc đầu tư xây dựng đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng nhằm kết nối trung tâm thành phố Cần Thơ đi qua các tỉnh, thành trong khu vực, kết nối với các trục dọc như Quốc lộ 1A, tuyến N1, dự án kết nối khu vực Trung tâm đồng bằng…/.Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Khơi thông tín dụng cho cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận
16:06' - 28/08/2019
Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong năm 2020 dự án này phải hoàn thành, đây được xem là thách thức không nhỏ với chủ đầu tư khi nguồn vốn tín dụng chưa được “khơi thông”.
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng: Sớm giải ngân vốn hỗ trợ cho dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
13:37' - 27/08/2019
Sáng 27/8, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Tiền Giang.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Giao thông Vận tải ủng hộ làm cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng
17:33' - 12/03/2019
Chiều 12/3, tại thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang, Bộ Giao thông Vận tải đã có buổi làm việc với UBND tỉnh An Giang về kiểm tra hạ tầng giao thông trên địa bàn.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Chính phủ điều động, bổ nhiệm nhân sự Bộ Quốc phòng
22:25' - 24/04/2025
Ngày 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký các Quyết định điều động, bổ nhiệm nhân sự Bộ Quốc phòng.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam mong muốn tăng cường hợp tác dầu khí với Algeria
20:12' - 24/04/2025
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân đã tiếp và làm việc với Nghị sỹ Saleh Djeghloul, Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Algeria - Việt Nam sang công tác tại Hà Nội từ ngày 21 - 26/4/2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Áp lực cho logistics Việt trên đường đua số và xanh
19:49' - 24/04/2025
Chiều 24/4, Báo Công Thương phối hợp cùng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) tổ chức Hội thảo “Cơ hội để logistics phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0”.
-
Kinh tế Việt Nam
Triển lãm công nghệ GITEX Asia 2025: Cửa ngõ kết nối toàn cầu cho doanh nghiệp Việt Nam
19:16' - 24/04/2025
Tại GITEX Asia Singapore, Việt Nam gây ấn tượng với Gian hàng Việt Nam và “Ngày Việt Nam” nhằm kết nối cộng đồng khởi nghiệp, doanh nghiệp Việt Nam với toàn cầu
-
Kinh tế Việt Nam
Cơ hội hợp tác về giải pháp công nghệ đầu tư phát triển năng lượng sạch
17:59' - 24/04/2025
Hiệp hội Năng lượng Việt Nam (VEA) và Hội đồng Điện lực Trung Quốc (CEC) phối hợp tổ chức Diễn đàn Quốc tế Năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN 2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Chấn chỉnh hoạt động đăng kiểm từ gốc
17:13' - 24/04/2025
Để từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ kiểm định, các cơ sở đăng kiểm đã chủ động rà soát, chấn chỉnh thái độ phục vụ không đúng mực của một số đăng kiểm viên.
-
Kinh tế Việt Nam
Thành lập Hội đồng Tư vấn chính sách
17:13' - 24/04/2025
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 812/QĐ-TTg ngày 24/4/2025 về việc thành lập Hội đồng Tư vấn chính sách.
-
Kinh tế Việt Nam
TTXVN tổ chức gặp mặt truyền thống Kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
16:59' - 24/04/2025
Chương trình có sự tham dự của nhiều cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên và nhân viên của Thông tấn xã Việt Nam từng tham gia các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc.
-
Kinh tế Việt Nam
Giải pháp nào kiểm soát ô nhiễm không khí, cải thiện chất lượng môi trường?
16:25' - 24/04/2025
Ô nhiễm không khí là một trong những thách thức môi trường nghiêm trọng tại Việt Nam. Số liệu quan trắc và chỉ số chất lượng môi trường không khí tại các thành phố này thường xuyên ở mức trung bình