Đề xuất đơn vị quản lý, vận hành cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết khi đưa vào khai thác
Lãnh đạo Cục Đường bộ Việt Nam thông tin, Khu quản lý đường bộ IV (Cục Đường bộ) vừa có công văn gửi Ban Quản lý dự án Thăng Long (chủ đầu tư dự án cao tốc Phan Thiết -Dầu Giây) về phương án tổ chức quản lý, vận hành cao tốc trước ngày thông xe.
Tại công văn này, Khu quản lý đường bộ IV đã đề xuất Công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) quản lý, bảo trì và khai thác tuyến.VEC E được thành lập năm 2010 có trụ sở tại Tp. Hồ Chí Minh, hoạt động chính trong lĩnh vực giao thông. Công ty đang quản lý bảo trì vận hành cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây nối liền tuyến Phan Thiết - Dầu Giây.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Phương tiện vào cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây từ 3 nút giao chính
18:27' - 24/04/2023
Theo kế hoạch của Bộ Giao thông Vận tải, sáng 29/4, cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây với chiều dài 99 km, từ Bình Thuận đến Đồng Nai sẽ khánh thành, thông xe.
-
Kinh tế Việt Nam
Chốt ngày khánh thành cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 và Phan Thiết-Dầu Giây
12:12' - 24/04/2023
Hai cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 và Phan Thiết - Dầu Giây sẽ được khánh thành vào sáng 29/4 thay vì 30/4 như dự kiến trước đó
-
Kinh tế Việt Nam
Sớm đầu tư trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc – Nam phía Đông
14:14' - 22/04/2023
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi các ban quản lý dự án được giao nhiệm vụ chủ đầu tư các dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 1 (2017-2020).
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Nghị quyết 57: Nắm bắt cơ hội đột phá từ ngoại giao khoa học và công nghệ
21:49' - 16/02/2025
Hợp tác quốc tế về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng lực nghiên cứu, phát triển công nghệ và khả năng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.
-
Kinh tế Việt Nam
Ưu tiên vốn cho các dự án trọng điểm, cấp bách
16:07' - 16/02/2025
Năm 2025, Bộ Giao thông vận tải được giao 81.218 tỷ đồng, gồm: 71.284 tỷ đồng từ nguồn vốn năm 2025 và 9.394 tỷ đồng từ nguồn vượt thu tiết kiệm chi năm 2022.
-
Kinh tế Việt Nam
Đề xuất giải pháp để công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục dẫn dắt tăng trưởng
16:06' - 16/02/2025
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất các bộ, ngành và địa phương cần thúc đẩy đầu tư tư nhân và công nghiệp chế biến, chế tạo.
-
Kinh tế Việt Nam
Tinh gọn bộ máy: Nhanh chóng kiện toàn, triển khai công tác theo mô hình tổ chức mới
11:12' - 16/02/2025
Tại Kỳ họp bất thường lần thứ 9, thảo luận ở tổ ngày 13/2 vừa qua, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết chủ trương tinh gọn bộ máy nhà nước là điều người dân mong đợi từ lâu.
-
Kinh tế Việt Nam
Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong triển khai các dự án đường sắt, đường đô thị
19:36' - 15/02/2025
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trần Hồng Minh cho biết sẽ đẩy mạnh phân cấp, phân quyền để rút ngắn thời gian sẽ giảm từ 3-5 năm trong triển khai các dự án đường sắt, đường đô thị.
-
Kinh tế Việt Nam
Khơi thông nguồn lực đầu tư để đạt mục tiêu tăng trưởng trên 8%
17:32' - 15/02/2025
Chiều 15/2, tiếp tục chương trình Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội thảo luận ở hội trường về Đề án bổ sung về phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 với mục tiêu tăng trưởng đạt 8% trở lên.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm: Đi sau thì phải đi tắt, đón đầu về khoa học công nghệ
16:29' - 15/02/2025
Theo Tổng Bí thư Tô Lâm, chúng ta đi sau thì phải biết đi tắt, đón đầu khoa học công nghệ. Thế giới phát triển, mình không biết người ta đi đến đâu, đi theo người ta thì lúc nào cũng “lũn cũn” đi sau.
-
Kinh tế Việt Nam
Đề xuất hàng trăm trường hợp thuộc vùng Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được mua nhà ở xã hội
15:40' - 15/02/2025
Ngày 15/2, Trung tâm Phát triển quỹ đất Đồng Nai cho biết đã cơ bản hoàn thành việc xét tái định cư cho các trường hợp vùng Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (đoạn qua thành phố Biên Hòa).
-
Kinh tế Việt Nam
Bên lề Quốc hội: Cần có cơ chế đặc biệt thu hút nguồn nhân lực cho dự án điện hạt nhân
14:19' - 15/02/2025
Bên lề Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội khóa XV, các đại biểu khẳng định việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận rất cần thiết trong bối cảnh từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.