Dell mua EMC với giá "khủng" 67 tỷ USD

06:03' - 14/10/2015
BNEWS Đầu tuần, cả thế giới công nghệ ngỡ ngàng khi thương vụ Dell mua lại EMC được hoàn tất và công bố một cách chóng vánh với giá trị mua bán kỷ lục cao nhất từ trước tới nay trong ngành IT

Tập đoàn sản xuất máy tính Dell của Mỹ ngày 12/10 đã chính thức "thâu tóm" công ty lưu trữ dữ liệu EMC với giá trị hợp đồng lên tới 67 tỷ USD. Đây được đánh giá là khoản tiền kỷ lục trong lịch sử các thương vụ mua bán và sáp nhập trong làng công nghệ thế giới. 

CEO của EMC Joseph Tucci và CEO của Dell Michael Dell (Ảnh: Internet)

Theo thỏa thuận vừa đạt được với Ban giám đốc của EMC, Dell sẽ trả cho mỗi cổ đông của EMC 33,15 USD/cổ phiếu, trong đó có 24,5 USD tiền mặt. Chủ tịch EMC Joe Tucci vẫn tiếp tục đảm nhiệm chức vụ này cho đến khi thương vụ hoàn tất vào khoảng thời gian từ tháng Năm đến tháng 10/2016.

Sau đó, Michael Dell - nhà sáng lập Dell - sẽ tiếp quản và trở thành chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của doanh nghiệp mới hợp nhất. Mặc dù đã nhận được "cái gật đầu" của ban điều hành EMC, song thương vụ trên vẫn còn phải chờ các cổ đông của EMC thông qua. 
Trao đổi với báo giới, Giám đốc điều hành Michael Dell cho biết thương vụ trên sẽ giúp Dell có vị thế tốt để thúc đẩy tăng trưởng trong các lĩnh vực chiến lược nhất của ngành công nghệ thông tin như chuyển đổi kỹ thuật số, trung tâm dữ liệu phần mềm, hạ tầng liên kết, điện toán đám mây hỗn hợp, di động và bảo mật. Trong khi đó, Chủ tịch Tucci khẳng định sự hợp tác của EMC và Dell sẽ là minh chứng cho "một sự kết hợp đúng đắn". 
Giới quan sát nhận định việc mua công ty công nghệ lưu trữ hàng đầu thế giới sẽ giúp Dell đa dạng hóa lĩnh vực kinh doanh cũng như có được lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực lưu trữ dữ liệu trước các đối thủ lớn. Đây cũng được đánh giá là một bước đi mang tính chiến lược của Dell trong bối cảnh mảng kinh doanh máy tính đang ngày càng suy giảm. 
Phương Oanh – KD 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục