Deloitte bị phạt 31 triệu USD do thiếu sót trong kiểm toán tại Trung Quốc

07:30' - 19/03/2023
BNEWS Theo Bộ Tài chính Trung Quốc, chi nhánh của Deloitte tại Bắc Kinh đã không thực hiện đúng và để xảy ra nhiều thiếu sót trong quá trình kiểm toán đối với công ty China Huarong Asset Management.

Bộ Tài chính Trung Quốc thông báo đã phạt chi nhánh của công ty kiểm toán Deloitte tại Bắc Kinh 211,9 triệu Nhân dân tệ (tương đương 30,8 triệu USD), đồng thời đình chỉ hoạt động của chi nhánh này trong vòng 3 tháng. 

Theo Bộ Tài chính Trung Quốc, chi nhánh của Deloitte tại Bắc Kinh đã không thực hiện đúng và để xảy ra nhiều thiếu sót trong quá trình kiểm toán đối với công ty China Huarong Asset Management.

 

Bộ trên khẳng định China Huarong và bộ phận đầu tư của công ty đã mất hiệu lực trong quản trị nội bộ, thất bại trong kiểm soát rủi ro và gian lận tài chính trong thời gian từ năm 2014 đến năm 2019.

Trong khi đó, Deloitte đã không phát hiện ra thực trạng trên khi tiến hành công tác kiểm toán và bỏ qua các lỗ hổng trong những giao dịch đầu tư lớn của China Huarong.

China Huarong Asset Management là 1 trong 4 công ty quản lý nợ xấu lớn nhất của Trung Quốc. Công ty này đã rơi vào tình trạng hỗn loạn sau khi không thể công bố báo cáo doanh thu năm 2020 đúng thời hạn và sau đó thông báo về một khoản lỗ lớn.

Deloitte là mạng lưới dịch vụ kiểm toán đa quốc gia được thành lập ở Anh, một trong 4 "ông lớn" của ngành kiểm toán thế giới, xét theo quy mô, doanh thu, số lượng chuyên gia và bề dày lịch sử.

Hiện văn phòng tại Bắc Kinh của Deloitte chưa đưa ra bình luận gì về thông tin nói trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục