Delta Air Lines chi hàng chục triệu USD dàn xếp vụ kiện không trả lại tiền vé

08:03' - 08/10/2023
BNEWS Delta Air Lines khẳng định hãng không thừa nhận hành vi sai trái hoặc vi phạm hợp đồng trong thỏa thuận dàn xếp.
Hàng hàng không Delta Air Lines (Mỹ) cho biết sẽ trả hàng chục triệu USD để giải quyết vụ kiện tập thể từ những khách hàng khiếu nại hãng đã không hoàn tiền cho các chuyến bay bị hủy của họ trong giai đoạn đại dịch COVID-19.

 
Bên cạnh tổng số tiền yêu cầu bồi thường lên tới 27 triệu USD, Delta dự kiến cũng sẽ trả thêm 7% lãi suất bằng tiền mặt hoặc tín dụng (thường là phiếu trả trước cho các vé máy bay sẽ mua trong tương lai) của khoản tiền bồi thường nói trên. Ngoài ra, hãng hàng không của Mỹ cũng tuyên bố sẽ trả tiền phí luật sư cho thỏa thuận dàn xếp, trị giá khoảng 2,3 triệu USD.

Trong một tuyên bố đưa ra, Delta Air Lines khẳng định hãng không thừa nhận hành vi sai trái hoặc vi phạm hợp đồng trong thỏa thuận dàn xếp. Người phát ngôn của công ty nói: “Kể từ đầu năm 2020, Delta đã hoàn lại hơn 11 triệu vé với tổng trị giá 6 tỷ USD, trong đó 20% được thực hiện vào năm 2022”.

Theo thông tin từ vụ kiện, 14.000 khách hàng đã gửi yêu cầu bồi thường cho Delta. Con số này chỉ chiếm khoảng 19% tổng số khách hàng đủ điều kiện được hoàn trả vé của hãng trong thời gian đại dịch. Hạn chót để nộp đơn yêu cầu là ngày 15/9.

Những người khiếu nại cho biết họ đã yêu cầu Delta trả lại tiền vé cho những chuyến bay bị hủy, có kế hoạch khởi hành từ ngày 1/3/2020 đến hết ngày 30/4/2021. Nhưng thay vì nhận lại tiền mặt, họ lại được Delta trả bằng khoản tín dụng tương đương với tiền vé máy bay chưa dùng đến, có hiệu lực từ ngày 13/1/2023.

Các nguyên đơn nhấn mạnh Delta đã có hành vi không công bằng và lừa đảo thông qua chính sách từ chối hoàn tiền, hạn chế và buộc khách hàng phải đặt lại chuyến bay hoặc phiếu du lịch thay vì trả lại tiền của họ.

Do đại dịch COVIV-19 gây phong tỏa phần lớn biên giới các quốc gia, trong hai năm 2020 và 2021, nhiều hãng hàng không đã gần như rơi vào tình trạng hỗn loạn với hàng chục nghìn chuyến bay bị hủy, hoãn, kéo dài liên tiếp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục