Delta Air Lines thông báo kế hoạch mua 25 máy bay Airbus A321neo

17:01' - 23/04/2021
BNEWS Hãng hàng không Delta Air Lines (Mỹ) ngày 22/4 thông báo kế hoạch mua 25 máy bay Airbus A321neo và đẩy nhanh việc giao ba máy bay khác trước triển vọng nhu cầu đi lại phục hồi sau đại dịch COVID-19.

Hãng hàng không trên cũng cho biết về quyền đặt mua thêm 25 chiếc A321neo. Đây là mẫu máy bay mới nhất trong dòng máy bay thân hẹp A320 của Airbus, dòng máy bay được đặt hàng nhiều nhất trong lịch sử hàng không thương mại và vượt lên máy bay Boeing 737.

Trong một tuyên bố, Phó Chủ tịch cấp cao của Delta Air Lines Mahendra Nair nhận định với việc khách hàng sẵn sàng tìm lại niềm vui khi đi du lịch, kế hoạch mua máy bay sẽ thúc đẩy đà tăng trưởng cho Delta khi hãng tính đến việc cho các máy bay thân hẹp cũ hơn trong đội bay “nghỉ hưu”.

Theo quan chức này, việc bổ sung thêm máy bay mới sẽ giúp giảm lượng khí thải, nâng cao hiệu quả và trải nghiệm của khách hàng.

Các máy bay mới sẽ được giao vào nửa đầu năm 2022. Delta cũng cho biết họ sẽ nhận hai chiếc A350-900 và một chiếc A330-900neo vào nửa cuối năm sau, sớm hơn so với kế hoạch ban đầu.

Các hãng hàng không trên toàn thế giới đã chịu thiệt hại nặng nề do sự sụt giảm nhu cầu đi lại dưới tác động của đại dịch COVID-19.

Song, với việc mở rộng chương trình tiêm chủng tại Mỹ, các hãng hàng không đã công bố kế hoạch đưa nhân viên trở lại và khởi động lại các đường bay đã đóng cửa.

Tuần trước, Delta đã báo lỗ trong báo cáo kinh doanh hàng quý, song dự kiến hãng sẽ làm ăn có lãi trở lại vào cuối năm 2021 khi nhu cầu đi lại tăng nhanh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục