Đến Bình Liêu, Quảng Ninh ngắm hoa sở nở trắng đồi

19:04' - 12/12/2020
BNEWS Ngày 12/12, tại rừng sở thôn Đồng Long, xã Đồng Tâm, huyện Bình Liêu (tỉnh Quảng Ninh) Hội hoa sở Bình Liêu 2020 chính thức khai mạc, thu hút đông đảo du khách, người dân trong vùng tham dự.

Trước đây, cây sở mọc hoang ở rừng, nhưng từ khi có nhiều thương lái tới thu mua quả sở để chế biến tinh dầu, người dân bắt đầu quan tâm đến việc trồng, chăm sóc, thu hái quả sở.

Cây sở đơm hoa vào tháng 9 hằng năm, đến khoảng từ giữa tháng 11, hoa bắt đầu nở rộ và tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn đan xen với núi rừng xanh biếc. Cũng bởi những giá trị về cảnh sắc của hoa sở, từ năm 2015, huyện Bình Liêu đã quyết định đưa hoa sở vào khai thác du lịch, tổ chức trở thành lễ hội thường niên và là sản phẩm du lịch mới.

Tham dự hội hoa sở, du khách sẽ được chiêm ngưỡng, chụp ảnh cùng hoa và trải nghiệm những hoạt động văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian, triển lãm, ẩm thực đậm chất địa phương.

Du khách cũng có thể trải nghiệm nét đẹp cảnh sắc nơi mảnh đất miền biên viễn với hình ảnh của cỏ lau khắp các vạt đồi, sườn núi, trải dài dọc cung đường tuần tra biên giới, những thửa ruộng bậc thang ôm lấy đồi núi... và hòa mình trong nhịp sống văn hóa của đồng bào các dân tộc.

Bên cạnh những hoạt động thường niên, nét mới của hội hoa sở năm nay là huyện Bình Liêu tổ chức trưng bày ảnh về ruộng bậc thang, về thiên nhiên, văn hóa, con người Bình Liêu; hoạt động dù lượn “Bay giữa rừng sở”... sẽ mang đến cho du khách những cảm nhận riêng về vùng đất này.

Phát biểu tại lễ khai mạc Hội hoa sở, Chủ tịch UBND huyện Bình Liêu Nguyễn Thị Tuyết Hạnh nhấn mạnh, Hội hoa sở là hoạt động văn hóa tiêu biểu của nhân dân các dân tộc vùng cao Bình Liêu.

Đây là dịp để huyện giới thiệu, quảng bá hình ảnh, khẳng định giá trị của hoa sở và các sản phẩm từ cây sở gắn với những nét văn hóa đặc trưng của vùng đất Bình Liêu đến đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Hoạt động này nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất, khai thác tối đa những giá trị từ cây sở Bình Liêu; đồng thời tạo cơ hội để các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh tìm hiểu, hợp tác xây dựng các sản phẩm du lịch tại địa phương, góp phần quan trọng vào mục tiêu phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn huyện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục