Deutsche Bank giảm đến 50% tiền thưởng cho lãnh đạo cấp cao

08:56' - 16/03/2024
BNEWS Đây là năm thứ hai ban kiểm soát của Deutsche Bank cắt giảm các khoản chi cho nhân sự cấp cao nhất. Năm ngoái, ngân hàng này đã giảm 1 triệu euro (khoảng 1,09 triệu USD) tiền lương cho cấp lãnh đạo.

Ngân hàng Deutsche Bank đã cắt giảm đến 50% tiền thưởng trong năm nay cho các lãnh đạo cấp cao sau khi một dự án công nghệ thông tin (IT) thất bại gây nhiều xáo trộn cho các khách hàng lẻ tại Đức và nhận sự chỉ trích từ Cơ quan giám sát tài chính Đức BaFin.

 

Đây là năm thứ hai ban kiểm soát của Deutsche Bank cắt giảm các khoản chi cho nhân sự cấp cao nhất. Năm ngoái, ngân hàng này đã giảm 1 triệu euro (khoảng 1,09 triệu USD) tiền lương cho cấp lãnh đạo vì không đạt được các mục tiêu và sự chậm trễ trong việc cải thiện công tác kiểm soát nội bộ.

Mức cắt giảm của năm nay, 1,95 triệu euro, cao gấp đôi năm ngoái, cho thấy tình trạng gián đoạn trong mảng bán lẻ trong nước của Deutsche Bank.

Tháng Bảy năm ngoái, Deutsche Bank cho biết dự án chuyển đổi dữ liệu của ngân hàng này đã diễn ra mà không có trục trặc nào. Nhưng hàng nghìn khách hàng đã bị khóa tài khoản và các trung tâm dịch vụ đã bị quá tải sau khi 12 triệu khách hàng và 50 tỷ bộ dữ liệu cá nhân được chuyển sang một hệ thống IT khác.

BaFin đã có sự chỉ trích chưa từng có tiền tệ đối với Deutsche Bank về sự việc này, và đã cử một bên theo dõi độc lập để giám sát những cải thiện tại ngân hàng này.

Trong báo cáo thường niên, Deutsche Bank đã thừa nhận rằng sự gián đoạn này đối với khách hàng là “không thể chấp nhận được” và ngân hàng này đã không thể “đáp ứng được tiêu chuẩn cao do chính mình đặt ra và những kỳ vọng của khách hàng”.

Tổng ngân sách tiền thưởng của Deutsche Bank đã giảm 6,1% xuống 2 tỷ euro, mức thấp nhất kể từ năm 2020, sau khi doanh thu của ngân hàng này giảm 9% trong năm 2023. Số nhân viên có thu nhập từ 1 triệu euro trở lên đã giảm 12% xuống 505 người.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục