Deutsche Bank thông báo tăng tiền thưởng cho nhân viên bất chấp sự chỉ trích

20:11' - 12/03/2021
BNEWS Ngân hàng lớn nhất của Đức Deutsche Bank ngày 12/3 thông báo tăng 29% tiền thưởng trong năm 2020 bất chấp những cảnh báo từ Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).

Ngân hàng lớn nhất của Đức Deutsche Bank ngày 12/3 thông báo tăng 29% tiền thưởng trong năm 2020 bất chấp những cảnh báo từ Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) về việc kiểm soát các khoản thanh toán trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang làm suy yếu nền kinh tế.

Deutsche Bank sẽ chi dưới 1,9 tỷ euro (2,3 tỷ USD) để thưởng cho nhân viên trong năm 2020 sau khi ngân hàng này công bố lợi nhuận ròng đầu tiên trong sáu năm, ở mức 113 triệu euro, nhờ hiệu quả kinh doanh từ mảng ngân hàng đầu tư, vốn được xem là vấn đề nan giải của ngân hàng này.

Trong báo cáo tài chính hàng năm, Deutsche Bank cho biết số tiền thưởng cao hơn là do "hiệu quả tài chính được cải thiện đáng kể" và nhu cầu giữ lại "người tài".

Hãng tin Bloomberg News và nhật báo tài chính Handelsblatt trước đó đưa tin ECB đã gây sức ép để Deutsche hạ mức thanh toán/chi trả theo kế hoạch.

Deutsche Bank ban đầu dự định tổng khoản thưởng cho nhân viên ở mức khoảng 2 tỷ euro, cao hơn so với mức 1,4 tỷ euro tiền thưởng trong năm 2019.

ECB đã thúc giục các ngân hàng “tiết chế hơn" trong việc quyết định thành phần thay đổi trong bảng lương của các chủ ngân hàng.

Trước đó, ECB đã tung ra các biện pháp kích thích lớn để hỗ trợ các ngân hàng trong Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) và nền kinh tế chung trong thời gian bùng phát dịch COVID-19.

Năm 2020, Giám sát trưởng của ECB Andrea Enria từng chia sẻ rằng không nên đánh giá thấp tác động của việc chi trả các khoản thù lao thay đổi trong tình hình khủng hoảng toàn cầu.

ECB cũng đã thúc giục các ngân hàng  trích lập dự phòng để đối phó với một cuộc khủng hoảng kinh tế tiềm ẩn.

Trong năm 2020, Deutsche Bank đã chi trả hơn 10 tỷ euro tiền lương cố định và không cố định, tương tự như mức của năm 2019.

Ngân hàng này cho biết có khoảng 684 nhân viên đã được nhận khoản thù lao từ một triệu euro trở lên mỗi người.

Chi trả lương cố định giảm khoảng 6% xuống 7,5 tỷ euro do “lực lượng lao động giảm”. Tuy nhiên, khoản tiền tiết kiệm được không lớn do các khoản thưởng cao hơn.

Trong năm 2020, Deutsche đã cắt giảm gần 3.000 việc làm, đưa lực lượng lao động của ngân hàng này trên toàn thế giới xuống còn khoảng 85.000 người./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục