Đi bộ vận động toàn dân đội mũ bảo hiểm cho trẻ em năm học 2020-2021

14:11' - 27/09/2020
BNEWS Ngày 27/9, Honda Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng UBND Tp. Hồ Chí Minh tổ chức sự kiện đi bộ vận động toàn dân đội mũ bảo hiểm cho trẻ em.

Đây là hoạt động nổi bật nằm trong khuôn khổ Chương trình phối hợp trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một do Honda Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc Gia cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai từ năm học 2018-2019; mục tiêu đến năm 2020, trên 80% trẻ em Việt Nam đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.

Phát biểu tại cuộc vận động, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình khẳng định việc chăm sóc, giáo dục tốt thiếu niên, nhi đồng là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân như lời Bác Hồ đã dạy.

Vì vậy việc đi bộ vận động toàn dân “Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em” thể hiện sự thống nhất về ý chí và kêu gọi tất cả mọi người cùng thực hiện hành động cụ thể để bảo đảm an toàn cho trẻ em, nhất là trong tham gia giao thông và đưa trẻ em đến trường phải đội mũ bảo hiểm cho trẻ.

“Hành động này minh chứng cho tình yêu thương và lời cam kết mạnh mẽ của toàn xã hội trong việc bảo vệ sự an toàn sinh mạng và sức khỏe của thế hệ tương lai của đất nước, chung tay ngăn chặn và đẩy lùi những nỗi đau do tai nạn giao thông”, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh.

Theo Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, trong những năm qua, Đảng, nhà nước và cả hệ thống chính trị, toàn thể nhân dân đã có nhiều nỗ lực, phấn đấu nâng tỷ lệ trẻ em đội mũ bảo hiểm.

Đặc biệt, chương trình “Giữ trọn ước mơ” do Ủy ban an toàn giao thông quốc gia cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 đã góp phần nâng tỷ lệ trẻ em đội mũ bảo hiểm đạt khoảng 70% và hướng đến đạt mục tiêu 80% vào cuối năm nay.

Sự kiện đi bộ vận động toàn dân đội mũ bảo hiểm cho trẻ triển khai năm đầu tiên tại phố đi bộ Hoàn Kiếm, Hà Nội ngày 6/9/2019 sau lễ khai giảng năm học mới 2019-2020 đã thu hút sự tham gia của hơn 6.000 người gồm các em học sinh lớp Một, các thầy cô giáo, phụ huynh cùng đông đảo người dân Hà Nội. 

Sự kiện đã tuyên truyền kiến thức an toàn giao thông và nâng cao nhận thức của người dân về việc chấp hành đội mũ bảo hiểm cho con em mình, tạo sự lan tỏa tích cực góp phần nâng cao ý thức tự giác của người tham gia giao thông để xây dựng một xã hội giao thông văn minh và an toàn.

Sự kiện lần này diễn ra với sự tham gia của hơn 3.000 học sinh và các bậc phụ huynh tại số 1 Lê Duẩn, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh. Với quãng đường 300m đồng hành cùng các cháu học sinh lớp 1, hy vọng lan tỏa được tinh thần và trách nhiệm của toàn dân, đặc biệt là thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng một xã hội giao thông an toàn tại Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Huy Trung, Giám đốc Khối Đối ngoại Công ty Honda Việt Nam, thông điệp “Đội mũ cho con – trọn tình cha mẹ” sẽ được lan tỏa đến từng gia đình, nhà trường và mỗi học sinh để phấn đấu đạt 80% học sinh đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy, xe đạp điện vào cuối năm 2020.

Cuộc vận động cũng như một sự cam kết của Chính phủ và các cơ quan tổ chức, doanh nghiệp trong việc đồng hành và nỗ lực ngày càng đẩy mạnh hơn nữa các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, góp phần mang đến tương lai tốt đẹp hơn cho các em nhỏ trên cả nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục