Honda Việt Nam tặng mũ bảo hiểm cho gần 2 triệu học sinh lớp Một toàn quốc

17:16' - 06/09/2020
BNEWS Ngày 6/9, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Công ty Honda Việt Nam đã phát động chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một toàn quốc năm học 2020-2021.

Tại buổi lễ ở trường Tiểu học Trần Hưng Đạo, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Trương Hòa Bình đã phát động “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường” – tháng 9 và triển khai chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho gần 2 triệu học sinh lớp Một năm học 2020 – 2021 trên toàn quốc với chủ đề “Giữ trọn ước mơ”.

Ngay tại buổi lễ, 355 mũ bảo hiểm đạt chuẩn đã được trao tặng cho học sinh lớp Một trường Tiểu học Trần Hưng Đạo. Hoạt động trao tặng mũ bảo hiểm cho các em nhỏ bước vào lớp Một cũng được triển khai đồng loạt tại gần 15.000 điểm trường trên cả nước trong dịp khai giảng năm học mới này.

Chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một toàn quốc với chủ đề “Giữ trọn Ước mơ” do Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công ty Honda Việt Nam phối hợp triển khai từ năm học 2018 – 2019 với mục tiêu đến năm 2020, trên 80% trẻ em Việt Nam đội mũ bảo hiểm đạt Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện theo Chỉ thị 04/CT-TTg ngày 19/01/2018 của Thủ tướng Chính phủ.

Sau hai năm triển khai, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các bậc phụ huynh, thầy cô giáo và các em học sinh trên cả nước nhờ tính thiết thực và ý nghĩa cao với cộng đồng và đã nâng tỉ lệ đội mũ lên 70% vào cuối năm 2019.

Tiếp nối thành công đó, năm học 2020 – 2021, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Công ty Honda Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một toàn quốc nhằm tăng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em Việt Nam lên 80%.

Như vậy, sau 3 năm thực hiện, chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một đã trao tặng gần 6 triệu mũ bảo hiểm đạt chuẩn đến tận tay các em học sinh trong khắp cả nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục