Đi du lịch trong điều kiện bình thường mới, du khách cần chuẩn bị gì?

14:14' - 05/10/2021
BNEWS Nhiều địa phương đã mở cửa lại hoạt động du lịch, để đi du lịch, bạn cần chuẩn bị những thứ cần thiết sau để được chấp thuận vào các điểm du lịch.

Nhiều địa phương trên cả nước đã nới lỏng dần các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 bao gồm cả hoạt động du lịch. Chúng ta có thể lên kế hoạch sẵn sàng cho chuyến đi du lịch thay đổi không khí sau thời gian dài nằm nhà giãn cách.

Nhiều địa phương ở miền Trung đã tổ chức đón khách ngoại tỉnh có thẻ xanh, thẻ vàng thì các điểm đến ở miền Bắc và miền Nam chủ yếu mở cửa phục vụ du lịch nội tỉnh.

Để được đi du lịch, du khách cần chuẩn bị những gì?

- Khách du lịch đã tiêm vaccine ngừa COVID-19  sở hữu “thẻ xanh” (cho 2 mũi tiêm) hay thẻ vàng (cho 1 mũi tiêm) và đạt chuẩn sức khỏe để được đi du lịch khi có nhu cầu, bên cạnh tuân thủ 5K và các quy định phòng dịch khác.

- Có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

- Hoặc người đi du lịch có giấy chứng nhận là F0 đã khỏi bệnh.

>>> Những nơi mở cửa đón khách du lịch từ tháng 10

>>>  Hết giãn cách, đưa "chân" đi khắp nơi gần Hà Nội!

Để cập nhật các tin tức mới nhất về việc nới lỏng giãn cách và tình hình đi lại tại các địa phương trên cả nước, bạn có thể truy cập trang BNEWS và nhớ khi đi du lịch hãy thực hiện đúng quy định của chính phủ về việc thực hiện 5K kể cả khi bạn đã tiêm phòng vaccine đầy đủ.

THÔNG ĐIỆP 5K: KHẨU TRANG – KHỬ KHUẨN – KHOẢNG CÁCH – KHÔNG TỤ TẬP – KHAI BÁO Y TẾ gồm:
KHẨU TRANG: Đeo khẩu trang vải thường xuyên tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người; đeo khẩu trang y tế tại các cơ sở y tế, khu cách ly.
KHỬ KHUẨN: Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay. Vệ sinh các bề mặt/vật dụng thường xuyên tiếp xúc (tay nắm cửa, điện thoại, máy tính bảng, mặt bàn, ghế…). Giữ vệ sinh, lau rửa và để nhà cửa thông thoáng.
KHOẢNG CÁCH: Giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác.
KHÔNG TỤ TẬP đông người.

KHAI BÁO Y TẾ: thực hiện khai báo y tế trên App NCOVI; cài đặt ứng dụng BlueZone tại địa chỉ https://bluezone.gov.vn/được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở hãy gọi điện cho đường dây nóng của Bộ Y tế 19009095 hoặc đường dây nóng của y tế địa phương để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh đảm bảo an toàn.

 

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục