Khởi động lại hoạt động du lịch trong tình hình mới

21:19' - 04/10/2021
BNEWS Việc khởi động lại các hoạt động du lịch có ý nghĩa quan trọng, nhất là đối với cộng đồng doanh nghiệp nhằm từng bước vượt qua khó khăn, bắt nhịp lại trong điều kiện bình thường mới.

Thực hiện Nghị quyết 63/NQ-CP của Chính phủ, Tổng cục Du lịch đã khẩn trương tham mưu Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch ban hành Kế hoạch 3228/KH-BVHTTDL triển khai các chính sách kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch, lữ hành trong tình hình mới.

Sau một thời gian dài bị đình trệ bởi ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, việc khởi động lại các hoạt động du lịch có ý nghĩa quan trọng, nhất là đối với cộng đồng doanh nghiệp nhằm từng bước vượt qua khó khăn, bắt nhịp lại trong điều kiện bình thường mới. Yêu cầu đặt ra là bảo đảm mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; kết hợp hài hòa giữa an toàn phòng chống dịch bệnh và hoạt động du lịch, lữ hành.

Giải pháp phục hồi thị trường du lịch nội địa và quốc tế đều đã được ngành du lịch  đặt ra, theo đó sẽ triển khai chiến dịch truyền thông kích cầu du lịch với thông điệp “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và “Du lịch Việt Nam an toàn hấp dẫn”. 

Tổng Cục Trưởng Tổng cục Du Lịch- Nguyễn Trùng Khánh cho biết, trong điều kiện bình thường mới, yếu tố an toàn trong du lịch luôn là mục tiêu hàng đầu. Kế hoạch 3228 của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đặt ra nhiệm vụ tiên quyết là đảm bảo an toàn tại điểm đến và an toàn cho khách du lịch; trong đó, có 3 yếu tố quan trọng là tiêm phủ vaccine cho người dân và người lao động du lịch; bảo đảm an toàn cho các điểm đến, cơ sở du lịch; tạo điều kiện thuận lợi đi du lịch đối với du khách nội địa và quốc tế có chứng nhận tiêm chủng vaccine.

Bên cạnh đó, cần hỗ trợ doanh nghiệp du lịch kết nối, giới thiệu, bán sản phẩm thuận lợi hơn trên môi trường mạng, khai thác giá trị gia tăng từ các nền tảng số. Các doanh nghiệp du lịch được khuyến khích xây dựng các gói sản phẩm kích cầu với các ưu đãi và cam kết về chất lượng; kết nối lại thị trường cả trực tuyến và trực tiếp.

Một giải pháp quan trọng khác là phát triển sản phẩm du lịch đáp ứng sự thay đổi nhu cầu thị trường sau ảnh hưởng của dịch bệnh, chú trọng phát triển các sản phẩm, dịch vụ du lịch ban đêm, du lịch gắn với ẩm thực, du lịch nông nghiệp, du lịch sinh thái, du lịch golf, du lịch chăm sóc sức khỏe... Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cũng khuyến khích doanh nghiệp nâng cao hiệu quả liên kết, hợp tác xây dựng các chuỗi sản phẩm, dịch vụ có tính bổ trợ cho nhau.

Cùng với đó sẽ tiếp tục đề xuất các cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phục hồi hoạt động; hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phục hồi hoạt động du lịch.

Tại kế hoạch này, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch giao Tổng cục Du lịch hướng dẫn triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch; phối hợp tổ chức truyền thông, quảng bá điểm đến du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn; đề xuất và thực hiện các cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phục hồi hoạt động du lịch, lữ hành./.

>>>Thành công ban đầu của mô hình hộp cát du lịch ở Thái Lan

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục