Đi tìm định nghĩa mới cho nghỉ dưỡng xa xỉ

07:02' - 19/11/2019
BNEWS Từ xưa, nghỉ dưỡng xa xỉ đã là một đặc quyền dành cho giới thượng lưu. Và Việt Nam đang tìm cho mình một định nghĩa mới về nghỉ dưỡng xa xỉ đầy hấp dẫn với các thượng khách thời đại mới.
Nghỉ dưỡng kiểu quý tộc xưa

Nghỉ dưỡng xa xỉ đã là một nhu cầu tất yếu của giới quyền quý từ lâu trên thế giới. Ngay từ thế kỷ XV, vua Louis đã yêu cầu kiến trúc sư nổi tiếng Louis-François Trouard thiết kế một khách sạn xa hoa ngay gần đại lộ đại lộ Champs-Élysées ngày nay tại Paris. 

Khách sạn Hotel De Crillon có gần 200 phòng với lối kiến trúc tân cổ điển với vẻ đẹp huyền thoại sau này chính là nơi nghỉ dưỡng của giới quý tộc, và là nơi lui tới yêu thích của hoàng hậu Marie-Antoinette vốn nổi danh với những thú chơi xa xỉ.

Nhiều thế kỷ trôi qua, vô số các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp mọc lên khắp thế giới và trở thành những “cỗ máy hút tiền” từ giới siêu giàu. Nhắc đến Dubai là người ta nghĩ ngay tới khách sạn 7 sao Burj Al Arab với độ xa xỉ đạt đến mức thượng thừa. 

Nhắc đến Maldives, không thể không nhớ tới khu nghỉ dưỡng Soneva Fushi Resort Maldives trên hòn đảo Soneva Fushi, điểm đến yêu thích của các ngôi sao lừng danh thế giới như Madonna, Rita Ora, vợ chồng nhà Beck… 

Các khu nghỉ dưỡng xa hoa được đặt ở những vị trí độc tôn, với các dịch vụ siêu cao cấp không đơn giản chỉ để chiều lòng giới siêu giàu, mà còn trở thành biểu tượng và khẳng định thứ hạng của đất nước hay vùng đất sở hữu nó trên bản đồ du lịch thế giới.

Tại Việt Nam, nghỉ dưỡng xa xỉ được “sinh sau đẻ muộn”, sau rất nhiều năm im lìm trước làn sóng nghỉ dưỡng siêu sang trên thế giới. Và chỉ độ vài năm gần đây, khi Tập đoàn Sun Group tiên phong kiến tạo những khu nghỉ dưỡng hạng sang được cả thế giới vinh danh, Việt Nam mới thực sự được biết đến như một miền đất hứa của các trải nghiệm nghỉ dưỡng xa xỉ.

“Men say” mới tại Việt Nam

Giữa một rừng những khu nghỉ dưỡng hạng siêu sang trên khắp thế giới, nghỉ dưỡng Việt Nam làm thế nào để cạnh tranh và rút hầu bao của giới siêu giàu? Nắm bắt những xu thế hàng đầu trên thế giới và phát triển trên những tiềm năng của mỗi vùng đất trên dải đất hình chữ S, Sun Group đã có câu trả lời của riêng mình: nghỉ dưỡng không chỉ cần xa hoa, đẳng cấp, mà còn phải độc và lạ - thứ men say để chinh phục giới nhà giàu. Đó là một InterContinental Danang Sun Peninsula Resort – khu nghỉ dưỡng nép mình trên bán đảo Sơn Trà huyền thoại, 4 năm liên tiếp được World Travel Awards vinh danh là “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới”, được báo chí quốc tế và Việt Nam không tiếc lời khen cho đẳng cấp, độ sang trọng “có một không hai” và những dịch vụ thượng lưu.

Nhưng khái niệm “xa xỉ” mà khu nghỉ dưỡng này đã tạo nên mới là điều đáng nói, khi không nằm ở các chi tiết dát vàng, mà bởi lối kiến trúc mang đậm bản sắc và nét quyến rũ của văn hoá Việt Nam trong từng chi tiết mà kiến trúc sư lừng danh thế giới Bill Bensley đã đi khắp đất nước Việt Nam, chắt lọc những tinh hoa văn hoá tinh túy nhất để tạo nên, nhưng lại toát lên một vẻ xa hoa đầy hấp lực.

Khu nghỉ dưỡng còn mang đến cho các thượng khách những dịch vụ thuộc hàng “hiếm” như trải nghiệm ẩm thực độc đáo từ đầu bếp hạng 3 sao Michelin tại “Nhà hàng Fine Dining sang trọng nhất thế giới” La Maison 1888, tham gia các hoạt động thuần Việt như lớp học nghề thủ công truyền thống, hay lớp học bảo vệ động vật hoang dã từ nhà động vật học của riêng khu nghỉ dưỡng. InterContinental Danang Sun Peninsula Resort  cũng mang tới trải nghiệm xa xỉ hiếm nơi nào có được: nghỉ dưỡng xanh. Ở đây, vẻ đẹp của thiên nhiên được nâng niu, thế giới tự nhiên được bảo tồn, và môi trường sống được giữ gìn thuần khiết nhất.

Đó cũng là lý do InterContinental Danang Sun Peninsula Resort  là khu nghỉ dưỡng đầu tiên trên thế giới được vinh danh “Khu nghỉ dưỡng thận thiện với môi trường nhất châu Á” trong hai năm liên tiếp.

Một khu nghỉ dưỡng hạng sang khác của Tập đoàn Sun Group cũng khiến giới thượng lưu phải có cái nhìn khác về xa xỉ – đó là JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay. Đẳng cấp thế giới – đương nhiên rồi. Thiết kế độc nhất – cũng hẳn nhiên. Dịch vụ đẳng cấp – lẽ tất yếu. Đó là tất cả những điều kiện cần và đủ để một khu nghỉ dưỡng được định nghĩa là xa xỉ trên thế giới.

Nhưng điều gì khiến JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay nổi bật hơn hẳn và nằm ở vị trí thứ 6 trong top 100 khu nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới do Travel + Leisure bình chọn, và được World Travel Awards vinh danh là “Khu nghỉ dưỡng và Spa sang trọng bậc nhất châu Á”? Đó chính là câu chuyện “lạ” và “độc” của JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay. Được lấy cảm hứng từ một ngôi trường đại học viễn tưởng cuối thế kỷ 19, khu nghỉ dưỡng đưa các thượng khách của mình vào một hành trình khám phá các trải nghiệm xa xỉ bằng lối kiến trúc giả cổ được pha trộn sắc màu học thuật.

Ý tưởng về một trường đại học “không giống ai” khiến nơi đây trở thành một xứ sở diệu kỳ, và du khách như lạc lối vào mê cung của sự xa hoa và vẻ đẹp của tri thức. Xa xỉ, với JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, đó là khi giới thượng lưu được sống trong thế giới tưởng tượng của riêng mình.

Nằm tại phía Bắc Việt Nam giữa thị trấn Sa Pa bốn mùa sương phủ, Hotel De La Coupole– MGallery lại tái hiện một kinh đô thời trang nơi từng chi tiết kiến trúc đều mang âm hưởng haute couture. 

Trong khi đó, Premier Village Phu Quoc Resort tại Nam đảo Ngọc lại đẹp tựa “chốn địa đàng giữa nhân gian”, với trải nghiệm độc nhất vô nhị khi được ngắm bình minh và hoàng hôn ở cùng một điểm trên dải đất xanh thẳm của Mũi Ông Đội.

Rõ ràng, các sản phẩm nghỉ dưỡng của Tập đoàn Sun Group đã góp phần định nghĩa lại khái niệm nghỉ dưỡng xa xỉ tại Việt Nam, vượt ra ngoài giá trị xa hoa của vật chất. Đó là sự xa xỉ được nảy mầm ngay từ trong ý tưởng, trong sáng tạo và nguồn cảm hứng, trong những giá trị quý báu mà các khu nghỉ dưỡng mang tới cho du khách và cho những vùng đất.

Điều đó đã thực sự tạo nên giá trị độc đáo cho nghỉ dưỡng xa xỉ tại Việt Nam, và giúp du lịch Việt thăng hạng trên trường quốc tế.

  

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục