DIC Corp ưu tiên đầu tư các dự án du lịch quy mô lớn

19:37' - 15/08/2021
BNEWS DIC Corp tiếp tục ưu tiên đầu tư vào các dự án du lịch quy mô lớn trên phạm vi cả nước.

Chủ tịch HĐQT Tổng công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp) Nguyễn Thiện Tuấn cho biết, theo định hướng dài hạn của doanh nghiệp đã được Hội đồng quản trị thông qua, ngoài việc triển khai lĩnh vực chính là đầu tư xây dựng các dự án phát triển đô thị, nhà ở, DIC Corp tiếp tục ưu tiên đầu tư vào các dự án du lịch quy mô lớn trên phạm vi cả nước.

DIC Corp phấn đấu, sau năm 2025 sẽ đầu tư trên 5.000 phòng khách sạn cao cấp và căn hộ du lịch; đầu tư xây dựng hoàn chỉnh và đưa vào sử dụng nhiều khu du lịch, công viên chuyên đề và sân golf quy mô lớn. Theo đó, DIC Corp đã và đang thực hiện các thủ tục pháp lý, triển khai chuẩn bị đầu tư, tạo quỹ đất và lập kế hoạch đầu tư nhiều dự án lớn.

Điển hình là Khách sạn 4 sao tại dự án Khu dân cư thương mại Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Nằm ngay trung tâm thành phố Vị Thanh đã được cấp có thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư cho DIC Corp. Khách sạn này hiện đang được NDA Group (Pháp) thiết kế, hoàn thiện; dự kiến khởi công trong quý IV/2021.

Cùng đó, DIC Corp còn thực hiện Khu phức hợp nghỉ dưỡng - sân golf Quảng Bình có quy mô 150 ha. Hiện DIC Corp đã được tỉnh Quảng Bình trao giấy chứng nhận chấp thuận chủ trương đầu tư và đang được NDA Group thiết kế khu du lịch bao gồm khách sạn 5 sao, các khu resort, công viên chuyên đề …; Công ty golf nổi tiếng thế giới sẽ thiết kế sân golf tại dự án này.

Tại khu vực phía Bắc, doanh nghiệp này đầu tư xây dựng DIC Wonder World Hà Nam. Đây là điểm du lịch sinh thái và vui chơi giải trí hồ Ba Hang với quy mô 316 ha và đã được UBND tỉnh Hà Nam chấp thuận chủ trương đầu tư. Dự án dự kiến khởi công trong năm 2022.

Đáng chú ý, tại các dự án đô thị của mình, DIC Corp tiến hành đầu tư xây dựng các góc phố thương mại du lịch theo mô hình giống như các khu Lotte, Samsung sầm uất của Hàn Quốc nhằm khai thác tốt tiềm năng phát triển du lịch, đáp ứng nhu cầu của du khách, người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Hiện DIC cũng đang nghiên cứu một số dự án về dịch vụ du lịch để xem xét đề xuất chấp thuận chủ trương đầu tư, đấu giá và tổ chức thực hiện đầu tư trong tương lai như Tổ hợp du lịch DIC Star Vũng Tàu tại khu vực Mũi Nghinh Phong, Phường 2, Tp. Vũng Tàu có quy mô 13,8 ha; nhiều dự án du lịch tại các tỉnh thuộc khu vực phía Bắc như Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Yên Bái...; một số dự án du lịch tại các tỉnh khu vực phía Nam như khu du lịch tại Long Khánh (Đồng Nai) và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Phú Yên, Ninh Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu...

Ngoài ra, DIC Corp còn mong muốn được đề xuất quy hoạch lại và đầu tư toàn bộ khu vực Bãi Sau của Tp. Vũng Tàu thành Khu phức hợp du lịch với đầy đủ các dịch vụ đáp ứng nhu cầu của toàn bộ các phân khúc du khách từ bình dân đến cao cấp, hoạt động 24/24h, tạo sản phẩm du lịch độc đáo cho thành phố biển này. DIC kỳ vọng, sau khi hoàn thành đầu tư sẽ góp phần thay đổi định kiến và xóa bỏ hạn chế của du lịch Vũng Tàu trước đây, tạo điểm đến hấp dẫn du khách, tăng số ngày lưu trú và chi tiêu du lịch.

Với những định hướng phát triển này, DIC Corp mong muốn tạo ra một hệ sinh thái phong phú tại các dự án du lịch của doanh nghiệp, đáp ứng được tất cả nhu cầu của du khách khi đến Việt Nam. Trong tương lai, DIC Corp đặt mục tiêu trở thành một trong Top 5 Tập đoàn phát triển bất động sản và du lịch hàng đầu Việt Nam và vươn tầm thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục