DIC Group dồn lực hoàn thành mục tiêu lợi nhuận năm 2022

11:21' - 25/08/2022
BNEWS Mặc dù kết quả sản xuất kinh doanh đạt tỷ lệ thấp so với kế hoạch chung của năm nhưng DIC Group khẳng định đang dồn lực hoàn thành mục tiêu lợi nhuận đặt ra cho năm 2022.

Năm 2022, Tổng công ty cổ phần Đầu tư phát triển Xây dựng (DIC Group) đặt quyết tâm thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh với lợi nhuận mục tiêu là 1.900 tỷ đồng; trong đó, các nguồn thu mang lại lợi nhuận chủ yếu từ hai nhóm: mua bán - sáp nhập (M&A) các dự án với khoảng trên 1.000 tỷ đồng và kinh doanh các sản phẩm tại những dự án do DIC Group là chủ đầu tư đã đủ điều kiện bán hàng như Khu đô thị Nam Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), Khu dân cư thương mại Vị Thanh (Hậu Giang), Khu nhà ở Lam Hạ Center Point (Hà Nam)...

Trong những tháng đầu năm, mặc dù kết quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp đạt tỷ lệ còn thấp so với kế hoạch chung của cả năm nhưng vẫn tăng cao hơn so với cùng kỳ năm 2021. Đây cũng là tình trạng chung của nhiều doanh nghiệp bất động sản; trong đó có DIC Group vì lợi nhuận thường được ghi vào quý cuối của năm.

Hiện việc triển khai đầu tư và kinh doanh các sản phẩm tại dự án vẫn đang trong tầm kiểm soát của doanh nghiệp. Cụ thể, trong quý III/2022, DIC Group mở bán sản phẩm của dự án Khu dân cư thương mại Vị Thanh.

Tại dự án này, DIC Group đã hoàn thành việc giải phóng mặt bằng được khoảng 60 ha, hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất đai, đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên diện tích đã bồi thường; đã đầu tư xây dựng hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật trên diện tích phân khu 1 (khoảng 16,5 ha), đầu tư xây dựng hoàn chỉnh 66 căn shophouse tại khu vực mặt tiền đường Võ Nguyên Giáp - tuyến đường chính huyết mạch của thành phố Vị Thanh. Theo đó, dự án đã đủ điều kiện để hoạch toán doanh thu trong quý III/2022.

Tại dự án Khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên, DIC Group đang triển khai bán hàng theo kế hoạch đề ra. Tại dự án này, DIC Group cũng cơ bản hoàn thành việc đầu tư hạ tầng kỹ thuật, nộp tiền sử dụng đất, đang triển khai thi công nhà tại các tuyến đường chính. DIC Group cũng đã xây dựng phương án dự phòng chuyển nhượng một phần dự án tại đây đối với các lô đất đủ điều kiện chuyển nhượng do đang có nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Với dự án Khu nhà ở Lam Hạ Center Poin, DIC Group đang gấp rút hoàn thành các thủ tục pháp lý, được giao đất giai đoạn 2 và thực hiện nghĩa vụ tài chính để đủ điều kiện bán hàng và ghi nhận doanh thu trong quý IV/2022.

Ngoài ra, với các dự án khác như Khu phức hợp Cap Saint Jacques giai đoạn 1, Gateway, Khu dân cư Hiệp Phước, Khu đô thị Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu)..., DIC Group tiếp tục thu hồi công nợ và hạch toán lợi nhuận trong năm 2022.

Bên cạnh nguồn lợi nhuận từ các dự án tự doanh thì việc ghi lợi nhuận từ việc M&A các dự án khác cũng đóng góp tỷ trọng lớn, chiếm 50% - tương đương 1.000 tỷ đồng. Đến nay, DIC Group đã hoàn thành trên 95% khối lượng công việc liên quan đến hồ sơ pháp lý của các dự án M&A và đang đợi các cấp có thẩm quyền phê duyệt hoàn chỉnh. Dự kiến, trong quý III/2022 sẽ hoàn tất các thủ tục cần thiết. Theo đó, DIC Group sẽ tiếp tục ghi nhận doanh thu và các khoản thu nhập phát sinh trong quý III, chậm nhất là quý IV/2022.

Cùng đó, việc lựa chọn đối tác (nhà đầu tư cấp 2) để thực hiện M&A 3 dự án tại Hà Nam, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu cũng được doanh nghiệp tiến hành một cách cẩn trọng. Sau nhiều vòng đàm phán, DIC đã chọn được nhà đầu tư cấp 2 đủ năng lực mang lại hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp - ông Nguyễn Thiện Tuấn - Chủ tịch HĐQT DIC Group cho biết.

Như vậy, đối với khâu pháp lý đang triển khai trên cả 2 lĩnh vực M&A các dự án và tự doanh sản phẩm bất động sản cũng như căn cứ thực tế để triển khai và thu hồi công nợ, kế hoạch dự phòng nhằm tránh rủi ro, DIC Group khẳng định sẽ hoàn thành kế hoạch lợi nhuận năm 2022 đã dược Đại hội đồng cổ đông thông qua tại kỳ họp thường niên tháng 4/2022./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục