Dịch COVID-19: 30 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh

14:49' - 30/03/2020
BNEWS Đến sáng 30/3 đã có 30 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh theo Tiêu chuẩn Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị của Bộ Y tế.

Tổng hợp của Trung tâm Quản lý, điều hành hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị COVID-19 từ 22 cơ sở điều trị khám, chữa bệnh COVID-19 cho biết, đến sáng 30/3 đã có 30 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh theo Tiêu chuẩn Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị của Bộ Y tế.

Trong đó, 27 bệnh nhân ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và 3 bệnh nhân tại Bệnh viện Bệnh lý hô hấp cấp tính Củ Chi.

Bên cạnh đó, sức khỏe 4 bệnh nhân nặng đã có tiến triển tốt hơn. Bệnh nhân số 26 đã bỏ máy thở, rút nội khí quản; ba bệnh nhân còn lại tình trạng ổn định (trong đó có một ca ECMO và hai ca thở máy) tiến triển tốt lên. Bốn nhân viên y tế gồm hai bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và hai điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai tình trạng sức khỏe ổn định.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Phó Trưởng Tiểu ban Điều trị, Giám đốc Trung tâm Quản lý, điều hành hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị COVID-19 khẳng định: Đây là thành công của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 và toàn ngành Y tế, đặc biệt là nỗ lực của Tiểu ban Điều trị, Tổ Hội chẩn chuyên môn chăm sóc, điều trị ca bệnh COVID-19 diễn biến nặng, nguy kịch, các cán bộ y tế Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Bệnh lý hô hấp cấp tính Củ Chi.

Tiểu Ban Điều trị cho biết, liên tục trong những ngày qua, các bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cùng Tổ chuyên gia của Bộ Y tế đã hội chẩn, nỗ lực chăm sóc và điều trị nên hiện tại có nhiều bệnh nhân sức khoẻ tiến triển tốt lên.

Hiện có 22 bệnh viện, trung tâm y tế đang điều trị bệnh nhân COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục