Dịch COVID-19: Bệnh nhân thứ 52 điều trị tại Quảng Ninh có sức khỏe ổn định

20:09' - 14/03/2020
BNEWS Chiều 14/3, Bộ Y tế đã công bố các ca bệnh mới, theo đó, tại Quảng Ninh có một trường hợp là bệnh nhân thứ 52 của Việt Nam (là nữ, 24 tuổi, địa chỉ tổ 2, khu 4B, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long).
Người dân Quảng Ninh được đo thân nhiệt khi đến làm việc tại cơ quan nhà nước. Ảnh: TTXVN phát

 Hiện, bệnh nhân này đang được điều trị tại Bệnh viện bệnh lý hô hấp cấp tính cơ sở số 2 ở tỉnh Quảng Ninh. Đây cũng chính là trường hợp mà trước đó, ngày 13/3, tỉnh Quảng Ninh đã chủ động rà soát, đưa người này cùng toàn bộ gia đình và 2 người tiếp xúc gần khác vào cách ly tập trung tại Bệnh viện này.

Bác sỹ Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Bệnh viên bệnh lý hô hấp cấp tính cơ sở số 2 tỉnh Quảng Ninh cho biết: Hiện tại, bệnh nhân thứ 52 có tình trạng sức khoẻ ổn định, không sốt. Cùng với đó, 6/8 trường hợp có tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân thứ 52 đã có kết quả xét nghiệm âm tính, gồm bố, mẹ, bà nội, em trai, bạn gái của em trai và người lái taxi đưa bệnh nhân thứ 52 từ sân bay Nội Bài về Hạ Long trong sáng 9/3. Với tinh thần tuyệt đối không chủ quan, các trường hợp này vẫn đang được giám sát chặt chẽ.

Tại khu dân cư nơi bệnh nhân thứ 52 sinh sống và khu dân cư của một trường hợp có tiếp xúc gần – đó là người lái xe taxi, đã được phun tiêu độc, khử trùng toàn bộ ngay trong đêm ngày 13/3.

Hiện tại, tỉnh Quảng Ninh đang tích cực triển khai tổng thể, toàn diện các giải pháp nhằm đảm bảo ở mức cao nhất sự an toàn sức khỏe cho người dân.

Như vậy, tính đến ngày 14/3, Quảng Ninh có 5 ca mắc bệnh COVID-19, trong đó có 4 ca được chuyển lên Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương điều trị từ ngày 8/3./.

>>> Cập nhật diễn biếnDịch COVID-19

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục