Dịch COVID-19: Bình Dương truy vết, xét nghiệm tầm soát gần 10.000 người

19:41' - 20/06/2021
BNEWS Tối 20/6, CDC Bình Dương cho biết trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận thêm 14 ca dương tính với SARS-CoV-2, chủ yếu liên quan đến điểm dịch tại phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Cụ thể, qua truy vết, xét nhiệm sàng lọc, ngành y tế Bình Dương ghi nhận 8 ca dương tính với SARS-CoV-2 là công nhân Công ty Việt Nam House Wares; 4 ca liên quan đến ổ dịch tại Chi nhánh Xử lý chất thải thuộc Công ty cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương và một ca tại Công ty Gốm sứ Hiền Hòa Anh. Ngoài ra, có một ca là chuyên gia nhập cảnh.
Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Bình Dương, ổ dịch tại phường Tân Phước Khánh đang diễn biến phước tạp, có chiều hướng lây lan nhanh, đến nay đã ghi nhận 68 ca mắc COVID-19. Hiện ngành Y tế tỉnh đang tập trung truy vết, lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cho gần 10.000 người dân để  “chặn đứng” nguồn lây tại phường Tân Phước Khánh – nơi tập trung rất đông công nhân, người lao động sinh sống trong các nhà trọ.
UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành văn bản thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Tỉnh chỉ đạo Sở Y tế triển khai ngay việc mua sắm trang thiết bị, hóa chất, sinh phẩm, test xét nghiệm để phục vụ công tác phòng, chống dịch; yêu cầu các địa phương trên địa bàn đang có các địa điểm thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ phải thực hiện đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, đảm bảo kiểm soát nguồn lây, nhưng  không “ngăn sông cấm chợ”, không gây ách tắc, làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh.
Như TTXVN đưa tin, ngày 20/6, lực lượng chức năng đã lập chốt, phong tỏa tất cả các cửa ngõ ra vào phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên, không cho người dân ra, vào phường này. Thời gian phong tỏa từ ngày 20/6/2021 cho đến khi có thông báo mới. Toàn phường Tân Phước Khánh có gần 50 ngàn người dân sinh sống; trong đó có rất đông công nhân, người lao động.
Sau khi phong tỏa, tất cả các hoạt động dịch vụ không thiết yếu được yêu cầu tạm dừng hoạt động; chỉ được phép mở cửa kinh doanh mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu về lương thực, thực phẩm.
Thị xã Tân Uyên đề nghị mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu; yêu cầu người dân tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, tiếp tục thực hiện nghiêm thông điệp "5K" trong phòng, chống dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục