Dịch COVID-19: Có 8/8 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 994 cho kết quả âm tính

11:14' - 20/08/2020
BNEWS Theo báo cáo nhanh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Phú Thọ, có 8/8 trường hợp F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân 994 có kết quả âm tính lần 1 với với virus SARS-CoV-2.

Vào hồi 17h30, ngày 19/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Phú Thọ nhận được thông tin từ CDC Hà Nội về trường hợp ông L.B.N (BN994) đang được cách ly, theo dõi và điều trị tại khoa Bệnh nhiệt đới - Bệnh viện E (tại Hà Nội).

Ngay sau khi nhận được thông tin, dưới sự chỉ đạo của Sở Y tế, CDC Phú Thọ phối hợp Trung tâm Y tế huyện Thanh Ba khẩn trương xác minh, rà soát điều tra dịch tễ.

Kết quả ban đầu có 15 trường hợp F1 (tiếp xúc gần với ông L.B.N), trong đó 8 trường hợp hiện ở Phú Thọ, 7 trường hợp đang ở Hà Nội, và 23 trường hợp F2.

Ngay trong đêm, 8 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân (F1) ở Phú Thọ được chuyển cách ly y tế tập trung tại Trung tâm Điều trị, cách ly - Bệnh viện Đa khoa tỉnh được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả 8/8 trường hợp F1 âm tính lần 1 với với virus SARS-CoV-2; các trường hợp F2 được hướng dẫn cách ly tại nhà theo quy định của Bộ Y tế; phun khử khuẩn tại gia đình người bệnh và khu vực người bệnh sinh sống.

Hiện tại, sức khỏe những người tiếp xúc gần không có triệu chứng viêm đường hô hấp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục