Dịch COVID-19: Đà Nẵng hỗ trợ du khách rời thành phố

13:55' - 27/07/2020
BNEWS Để giải tỏa lượng lớn hành khách rời Đà Nẵng, các hãng hàng không đã tăng cường các chuyến bay; ngành đường sắt lập thêm các chuyến tàu từ Đà Nẵng đi Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, thực hiện Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo tạm dừng đón và phục vụ khách du lịch đến Đà Nẵng trong vòng 14 ngày kể từ ngày 26/7/2020 cho đến khi có thông báo mới.

Thành phố cũng đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ đang thực hiện chương trình du lịch hoặc phục vụ du lịch tiếp tục phục vụ chu đáo du khách cho đến khi kết thúc hành trình và hỗ trợ khách điều chỉnh chương trình, đổi vé máy bay, các dịch vụ tàu, xe… nếu khách có nhu cầu.

Cùng với đó, các đơn vị khẩn trương áp dụng các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 như: Thực hiện đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, bố trí khu vực rửa tay bằng xà phòng và theo dõi biểu hiện nhiễm COVID-19 của nhân viên hoặc du khách để kịp thời xử lý.

Theo Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, trong 3 ngày (từ 24 – 26/7), Trung tâm đã hỗ trợ cho gần 400 lượt khách, giải đáp các thông về tin tình hình cách ly khi khách đến/đi Đà Nẵng, tình hình giãn cách của thành phố, các hình thức đổi, trả vé máy bay, chính sách hỗ trợ của các hãng hàng không, khu vực có ảnh hưởng từ dịch bệnh... và cung cấp các thông tin phòng, chống dịch cho du khách.

Chiều 26/7, Sân bay quốc tế Đà Nẵng đã tiếp nhận lượng lớn du khách đến làm thủ tục bay, thay đổi lịch trình do các hãng hàng không tăng chuyến đi và đến Đà Nẵng, theo nhu cầu di chuyển của hành khách trước sự lo ngại về diễn biến của dịch COVID-19.

Với sự hướng dẫn, hỗ trợ nhiệt tình của nhân viên các hãng hàng không và an ninh sân bay, mọi thủ tục của hành khách đều diễn ra thuận lợi, trật tự. Tại sân bay, các biện pháp triển khai phòng chống dịch đã được tăng cường, tất cả hành khách đều thực hiện đeo khẩu trang theo quy định.

Xếp hàng chờ kiểm tra vé để về Hà Nội, chị Kim Quy chia sẻ, gia đình chị có lịch trình đi Đà Nẵng là 4 ngày nhưng mới được 2 ngày, gia đình chị đã phải về do lo ngại dịch COVID-19. Theo chị Kim Quy, việc mua vé về rất thuận lợi.

Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng Hoàng Hữu Cương cho hay, Cảng đã tăng cường các lực lượng để đảm bảo an ninh trật tự, phối hợp với các hãng hàng không hướng dẫn hành khách làm thủ tục nhanh chóng, trật tự an toàn.

Để giải tỏa một lượng lớn hành khách đang có nhu cầu rời Đà Nẵng trong những ngày giãn cách xã hội, các hãng hàng không đã tăng cường các chuyến bay. Ngành đường sắt cũng đã lập thêm các chuyến tàu từ Đà Nẵng đi Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh./.                              

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục