Dịch COVID-19: Dell và HP vẫn tỏ ra lạc quan về tổng thể thị trường máy tính

09:28' - 29/05/2021
BNEWS Dù trong đại dịch COVID-19 nhưng hai hãng máy tính Dell và HP vẫn tỏ ra lạc quan về tổng thể thị trường, với dự báo nhu cầu máy tính xách tay của người làm việc và học tập từ xa sẽ tiếp tục tăng.

Hai hãng sản xuất máy vi tính Dell Technologies Inc và HP Inc của Mỹ ngày 27/5 thông báo doanh thu hàng quý vượt ước tính của Phố Wall, trong bối cảnh khách hàng tiếp tục mua máy tính cá nhân (PC) ngay cả khi các hạn chế do đại dịch COVID-19 được nới lỏng ở nhiều nơi trên thế giới.

Hãng Dell cho hay doanh thu từ nhóm giải pháp khách hàng, bao gồm cả máy tính để bàn, máy tính xách tay và máy tính bảng, trong quý vừa qua (tính đến hết ngày 30/4) đã tăng 20% so với cùng kỳ năm trước, đạt 13,31 tỷ USD. Trong khi đó, doanh số bán của hãng HP liên quan đến PC cũng trong quý vừa qua tăng 27%, còn doanh số bán máy tính xách tay tăng 47%.

Tuy nhiên, trong phiên 27/5 cổ phiếu của Dell và HP lần lượt giảm 1% và khoảng 6% sau khi hai hãng cảnh báo tình trạng thiếu chip máy tính liên tục có thể ảnh hưởng đến khả năng đáp ứng nhu cầu máy tính xách tay trong năm nay.

Phát biểu sau khi thông báo doanh thu, Giám đốc Tài chính của Dell, Thomas Sweet, cho hay tình hình nguồn cung linh kiện vẫn hạn chế và chi phí mua chip máy tính tăng cũng sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận kinh doanh trong quý này từ mức thấp đến trung bình, cũng như làm giảm nhẹ doanh thu trên cơ sở thống kê.

HP, hãng sản xuất PC lớn thứ hai toàn cầu theo số liệu của IDC, cho biết tình trạng thiếu hụt chip máy tính sẽ hạn chế khả năng cung cấp thiết bị máy tính cá nhân và máy in ít nhất cho đến cuối năm nay.

Tuy nhiên, hai hãng máy tính vẫn tỏ ra lạc quan về tổng thể thị trường, với dự báo nhu cầu máy tính xách tay của người làm việc và học tập từ xa sẽ tiếp tục tăng.

Theo số liệu sơ bộ của công ty nghiên cứu thị trường IDC, các lô hàng máy tính cá nhân, thuật ngữ chung của ngành chỉ máy tính xách tay và máy tính để bàn, đã tăng 55,2% trong quý vừa qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục