Đức chi 2,4 tỷ USD phát triển máy tính lượng tử và các công nghệ liên quan

07:36' - 13/05/2021
BNEWS Theo các Bộ Kinh tế và Bộ Khoa học Đức, nước này sẽ chi khoảng 2 tỷ euro (2,4 tỷ USD) để hỗ trợ phát triển máy tính lượng tử đầu tiên và các công nghệ liên quan trong bốn năm tới.

Bộ Khoa học Đức sẽ chi 1,1 tỷ euro cho đến năm 2025 để hỗ trợ việc nghiên cứu và phát triển máy tính lượng tử, trong khi Bộ Kinh tế sẽ chi 878 triệu euro để hỗ trợ việc ứng dụng trong thực tế.

Trung tâm Hàng không Vũ trụ Đức sẽ nhận được khoảng 740 triệu euro để phối hợp với các công ty trong lĩnh vực công nghiệp, các doanh nghiệp quy mô vừa và các công ty khởi nghiệp để thành lập hai tổ hợp doanh nghiệp.

Theo Bộ trưởng Kinh tế Peter Altmaier, máy tính lượng tử có tiềm năng cách mạng hóa các lĩnh vực công nghiệp chủ chốt của nền kinh tế. Ông chỉ ra rằng các ứng dụng trong các lĩnh vực như nâng cao chất lượng quản lý cung cầu năng lượng, cải thiện kiểm soát giao thông và thúc đẩy việc thử nghiệm các hoạt chất mới.

Ông Altmaier nói mục tiêu của Đức là trở thành một trong những quốc gia đi đầu trong phát triển và ứng dụng máy tính lượng tử.

Trong khi đó, Bộ trưởng Khoa học Anja Karliczek cho biết mục tiêu của chính phủ là phát triển một máy tính lượng tử có khả năng cạnh tranh trong vòng 5 năm và tạo ra một mạng lưới các công ty trong lĩnh vực này để phát triển các ứng dụng vượt trội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục