Dịch COVID-19: Dịch bệnh lây lan trên toàn bộ 17 tỉnh, thành Hàn Quốc

18:31' - 22/02/2020
BNEWS Trong ngày 22/2, dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã lan ra 17 tỉnh, thành trên toàn Hàn Quốc, lần đầu xuất hiện ở một số địa phương như tỉnh Gangwon, thành phố Sejong và thành phố Ulsan.
Trung tâm y tế Cheongju, nơi điều trị cho 2 bệnh nhân nhiễm COVID-19, tại thành phố Cheongju, cách thủ đô Seoul của Hàn Quốc 120km về phía nam, ngày 22/2/2020. ẢNh: Yonhap/TTXVN

Phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc dẫn thông báo của Ủy ban Đối sách phòng dịch trung ương thuộc Cơ quan Quản lý dịch bệnh Hàn Quốc (CDC) cho biết tính tới 16h ngày 22/2, Hàn Quốc ghi nhận tổng cộng 433 ca nhiễm chủng mới của virus corona gây COVID-19 (nCoV), 2 ca tử vong. Đã có 18 bệnh nhân được điều trị khỏi hẳn, 413 người vẫn đang được điều trị cách ly.

Trong buổi sáng, Hàn Quốc ghi nhận 142 ca nhiễm mới, buổi chiều tăng thêm 87 ca. Như vậy chỉ riêng trong ngày 22/2, số bệnh nhân mới đã tăng thêm 229 người.

Trong số 87 ca nhiễm ghi nhận chiều cùng ngày, có 55 bệnh nhân ở khu vực thành phố Daegu và 14 người ở tỉnh Bắc Gyeongsang.

Ngoài hai địa phương này, một loạt địa phương khác trên toàn quốc cũng phát sinh ca nhiễm, như tỉnh Gangwon (5 người), tỉnh Gyeonggi (4 người), Seoul (3 người), thành phố Gwangju (2 người), Daejeon (1 người), Busan, Ulsan (1 người), tỉnh Nam Jeolla (1 người).

Người dân đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm COVID-19 tại Seoul, Hàn Quốc, ngày 21/2/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Trong số các ca nhiễm mới ghi nhận buổi chiều, có 62 người liên quan tới nhà thờ của giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) ở thành phố Daegu, rải rác ở nhiều địa phương trên cả nước. 3 bệnh nhân liên quan đến bệnh viện Daenam, huyện Cheongdo, tỉnh Bắc Gyeongsang, nơi đã ghi nhận 2 ca tử vong.

Tính tới chiều 22/2, tổng số bệnh nhân ở thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang là 352 người. Số ca nhiễm liên quan tới nhà thờ của Shincheonji là 231 người, chiếm hơn một nửa tổng số ca nhiễm trong nước. Số bệnh nhân liên quan đến bệnh viện Daenam là 111 người.

Tới thời điểm hiện tại, số ca tử vong vẫn giữ nguyên là 2 người, gồm một người tử vong ngày 19/2 tại bệnh viện Daenam, và một người tử vong ngày 21/2 trong quá trình di chuyển từ bệnh viện Daenam tới bệnh viện Đại học Busan để điều trị.

Sở Cảnh sát tỉnh Bắc Gyeongsang cho biết trong quá trình điều tra thi thể một người đàn ông ngoài 40 tuổi tử vong tại nhà riêng ở thành phố Gyeongju đã phát hiện người này nhiễm virus nCoV. Nếu Cơ quan Quản lý dịch bệnh chính thức thống kê người đàn ông này là bệnh nhân nhiễm COVID-19, thì đây sẽ là ca tử vong thứ ba tại Hàn Quốc.

Tổng số người được xét nghiệm virus đã lên tới hơn 20.000 người, trong đó đã có 15.116 người cho kết quả âm tính, còn 6.037 người đang chờ kết quả.

Trong khi đó, cùng ngày, hãng sản xuất điện tử Samsung Co. của Hàn Quốc đã thông báo đóng cửa tạm thời một tổ hợp nhà máy điện thoại thông minh tại thành phố Gumi,  Đông Nam nước này, sau khi kết quả xét nghiệm virus nCoV của một nhân viên làm việc tại đây cho kết quả dương tính.

Theo Samsung, hãng sẽ tiến hành khử trùng tổ hợp nhà máy trên trong ngày 23/2 và sẽ nối lại hoạt động sản xuất tại đây một ngày sau đó. Hiện tất cả những người từng tiếp xúc với nhân viên nói trên đều đang tự cách ly nhằm phòng ngừa virus lây lan.

Giới chức Samsung khẳng định việc đóng cửa tạm thời nhà máy này sẽ không ảnh hưởng đến công tác sản xuất điện thoại thông minh, mặc dù nhà máy ở Gumi là đơn vị sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu của hãng Samsung. Trong số các dòng sản phẩm được sản xuất tại nhà máy này bao gồm cả điện thoại gập Galaxy Z Flip thời thượng./.

Xem thêm:

>>Dịch COVID-19: Hàn Quốc vẫn duy trì mức cảnh báo "da cam"

>>Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục