Dịch COVID-19: Dịch vụ giao hàng nhanh tại Mỹ đình trệ

11:00' - 05/03/2020
BNEWS Dịch vụ giao hàng nhanh tại Mỹ như Amazon, Instacart và Walmart đang đình trệ vì quá tải khi người dân đổ xô đi mua tích trữ vì lo ngại dịch COVID-19 do virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) lan rộng.

Dịch vụ giao hàng trong ngày hoặc ngay ngày hôm sau của các hãng lớn tại Mỹ như Amazon, Instacart và Walmart hiện bị đình trệ bởi quá tải đơn hàng do người dân đổ xô đi mua tích trữ đồ vì lo ngại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 sẽ lan rộng.
Hiện đa phần khách hàng muốn đặt đồ trực tuyến đã nhận được thông báo không thể đặt được hàng tới ngay ngày hôm sau và việc giao hàng sẽ chậm hơn bình thường.
Dịch vụ giao hàng nhanh Prime Now của Amazon từ đầu tuần đã thông báo công khai về tình trạng giao hàng bị hạn chế ở các thị trường như Seattle, thành phố New York, khu vực Vịnh San Francisco, Orlando, Chigago, Miami và Boston.
Một số mặt hàng hiện hết hoặc rất khan hiếm trên các trang mua sắm trực tuyến là nước cọ vệ sinh, giấy vệ sinh và giấy lau tay kháng khuẩn. Một số trang hiện chỉ cho phép khách hàng mua một số lượng hàng nhất định cho mỗi lệnh đặt hàng, nhất là đối với mặt hàng giấy vệ sinh và nước uống.
Dịch vụ giao hàng ngay ngày hôm sau của hãng Walmart đã phải tạm dừng từ tuần trước tại New York. Tình trạng tương tự cũng xảy ra khi khách hàng đặt đồ từ một số trang mua sắm trực tuyến phổ biến khác.
Hãng Instacart cho hãng tin CNBC biết nhu cầu đặt hàng trực tuyến của người dân tăng cao mấy ngày vừa qua, trung bình tăng gấp 10 lần trong vòng 72 giờ qua và gấp tới 20 lần ở các bang California, Washington, Oregon và New York. Hiện hãng vẫn đang cố gắng đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng này.
Trước tình hình đơn đặt hàng ngày càng nhiều, các nhân viên giao nhận phải hoạt động hết công suất và các công ty cũng đã đưa ra khuyến cáo với nhân viên của mình phải chủ động có các biện pháp phòng tránh dịch bệnh khi phải giao tiếp với rất nhiều khách hàng mỗi ngày.
Theo thống kê chính thức, tính tới sáng 5/3 đã có hơn 95.000 trường hợp dương tính với chủng virus mới Corona (SARS-CoV-2) trên toàn thế giới và hơn 3.250 người chết. Ở Mỹ, dịch đã khiến 149 người nhiễm bệnh và 11 người tử vong.
Trong nỗ lực mới nhất để tăng cường đối phó với dịch COVID-19, Quốc hội Mỹ ngày 4/3 đã thông qua khoản ngân sách khẩn cấp 8,3 tỷ USD để chống dịch, trong đó có 1 tỷ USD dành cho trang thiết bị y tế. 

Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh của Mỹ dự tính sử dụng một phần ngân sách này để mua khoảng 500 triệu khẩu trang y tế và khẩu trang N95 trong 18 tháng tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục