Dịch COVID-19: Đức phê chuẩn 3 bộ xét nghiệm tại nhà

18:49' - 24/02/2021
BNEWS Ngày 24/2, Viện Dược phẩm và trang thiết bị y tế liên bang Đức, cơ quan quản lý hoạt động mua bán và sử dụng dược phẩm của Đức, đã phê chuẩn 3 bộ xét nghiệm virus COVID-19 sử dụng tại nhà.

Đây là một phần trong chiến lược của Bộ trưởng Y tế Jens Spahn nhằm đẩy nhanh công tác xét nghiệm đại trà với mục tiêu đưa nền kinh tế lớn nhất châu Âu này thoát khỏi lệnh phong tỏa đang được áp đặt kể từ giữa tháng 12/2020.

Ba bộ xét nghiệm phát hiện kháng nguyên này do các hãng Healgen Scientific, Xiamen Boson Biotech và Hangzhou Laihe Biotech sản xuất để cho những người không có chuyên môn về y tế có thể sử dụng.

Trước đó, ngày 23/2, trong cuộc họp với các thành viên đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU), Thủ tướng Angela Merkel cho biết việc sản xuất thêm các bộ xét nghiệm nhanh và tăng công suất xét nghiệm có thể sớm đưa nước Đức trở lại cuộc sống bình thường.

Trong những tuần đầu tiên của năm 2021, tỷ lệ lây nhiễm tại Đức đã giảm mạnh, song mức giảm này đã chấm dứt trong những ngày gần đây. Đây là một trong những dấu hiệu cho thấy Đức có thể gặp khó khăn trong việc nới lỏng các biện pháp hạn chế khi lệnh phong tỏa dự kiến sẽ hết hiệu lực vào ngày 7/3 tới.

Theo Viện Dịch tễ Robert Koch, ngày 24/2, Đức ghi nhận thêm 8.007 ca nhiễm mới, nâng tổng số bệnh nhân lên 2.402.818 ca. Trong 7 ngày qua, tỷ lệ lây nhiễm tại nước này là 59,3 ca/100.000 dân, tăng so với tỷ lệ 57 ca/100.000 dân của một tuần trước đó.

Không chỉ Đức, một số nước châu Âu khác cũng tăng cường sử dụng các bộ xét nghiệm tại nhà. Tại Áo, các bộ tự xét nghiệm còn được đưa vào sử dụng trong trường học và từ tuần tới, các hiệu thuốc sẽ cung cấp miễn phí cho người dân.

Tại Anh, trong tháng này, các tình nguyện viên và cảnh sát đã bắt đầu tới từng nhà dân để cấp phát các bộ xét nghiệm kiểu này.

Cùng ngày, phát biểu trên Đài truyền hình LCI, Bộ trưởng Công nghiệp Pháp Agnes Pannier-Runacher cho biết nước này đã nhận đủ liều vaccine ngừa COVID-19 để tiêm chủng cho 15 triệu người (gần 25% dân số) vào cuối tháng 6 tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục