Dịch COVID-19: Hai chuyến bay đầu tiên chở du khách mắc kẹt ở Đà Nẵng

21:53' - 12/08/2020
BNEWS Đại diện Vietnam Airlines cho biết, ngày 12/8, chuyến bay VN7160 của Vietnam Airlines chở 202 người dân bị mắc kẹt ờ Đà Nẵng đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài lúc 12 giờ 34 phút.

Đây là chuyến bay đầu tiên vận chuyển hành khách bị mắc kẹt ở Đà Nẵng về Hà Nội.

Hành khách trên tàu chủ yếu là du khách, bao gồm nhiều trẻ em và trẻ sơ sinh. Hành khách, phi hành đoàn được trang bị bảo hộ y tế toàn thân. Toàn bộ hành khách phải khai báo y tế và đo thân nhiệt trước khi lên tàu.
Các hành khách, phi hành đoàn được tổ chức kiểm tra sức khỏe, đưa đi cách ly theo quy định. Vietnam Airlines  thực hiện vệ sinh, khử trùng máy bay, trang thiết bị phục vụ mặt đất ngay sau chuyến bay.
Trong hôm nay, chuyến bay thứ 2 chở khách từ Đà Nẵng về Hà Nội mang số hiệu VN7162 cũng đáp Nội Bài lúc 17 giờ 20 phút với hơn 200 hành khách.
Chiều mai 13/8, Vietnam Airlines dự kiến sẽ thực hiện chuyến bay VN7121 chở hơn 300 khách từ Đà Nẵng về Tp. Hồ Chí Minh. Hãng huy động tàu Airbus A350 thực hiện nhiệm vụ này.
Hành khách có vé của Vietnam Airlines, có chỗ được xác nhận trên các chuyến bay đi từ Đà Nẵng từ ngày 26/7 đến ngày 31/8/2020, được Vietnam Airlines hỗ trợ đổi vé miễn phí để đi trên các chuyến bay này. Đây là chính sách của Vietnam Airlines nhằm đảm bảo quyền lợi cho các hành khách đã mua vé của hãng nhưng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
Đại diện Vietnam Airlines cho hay, để bay các chuyến bay chở khách bị mắc kẹt này, hành khách cần đăng ký với các cơ quan chức năng có thẩm quyền liên quan và có tên được phê duyệt trong danh sách khách được vận chuyển trở về địa phương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục