Dịch COVID-19: Hàn Quốc ra mắt nhiều dịch vụ hội nghị trực tuyến và giáo dục ảo

06:30' - 01/02/2021
BNEWS Các công ty viễn thông Hàn Quốc đang tăng gấp đôi nỗ lực để cung cấp các dịch vụ hội nghị trực tuyến và giáo dục ảo trong bối cảnh dịch COVID-19 tiếp tục gây hạn chế các hoạt động tiếp xúc trực tiếp.

Tuần trước, tập đoàn viễn thông lớn của Hàn Quốc, KT Corp giới thiệu nền tảng họp qua video dựa trên nền tảng điện toán đám mây mới có tên KT BizMeet.

Nền tảng này nhắm đến các đối tượng khách hàng là doanh nghiệp và các công ty cung cấp dịch vụ giáo dục. KT cho biết KT BizMeet có thể tổ chức các cuộc hội thảo trực tuyến quy mô lớn, hỗ trợ tới 5.000 người dùng tham gia trong một cuộc họp trực tuyến.
Công ty cũng đã ra mắt nền tảng hỗ trợ làm việc trực tuyến KT Works vào năm 2020, cung cấp ứng dụng nhắn tin trò chuyện và hệ thống quản lý công việc.
Trước đó, SK Telecom Co., nhà mạng viễn thông hàng đầu của Hàn Quốc, đã ra mắt nền tảng hội nghị trực tuyến MeetUs vào năm ngoái. Nền tảng này được lên kế hoạch kết hợp với các dịch vụ giáo dục từ xa tại hơn 300 trường học ở thành phố Gwangju, tỉnh nằm ở Tây Nam Hàn Quốc trong năm nay.

Công ty cho biết, dịch vụ này kết hợp công nghệ mạng viễn thông thế hệ mới 5G và trí tuệ nhân tạo để cung cấp video chất lượng cao.
Một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông khác là LG Uplus Corp. cũng đã triển khai nền tảng hội nghị trực tuyến của mình. Dịch vụ này có thể hỗ trợ tối đa 1.000 người dùng trong một cuộc họp.
Ngoài ra, LG Uplus đã ra mắt nền tảng giáo dục ảo, cung cấp các lớp học tiếng Anh tại nhà và dịch vụ sách nói cho trẻ nhỏ, vốn có nhu cầu tăng mạnh khi mọi người ở nhà nhiều hơn trong bối cảnh đại dịch.

LG Uplus cho biết, người dùng của nền tảng này đã tăng 30% so với cùng kỳ năm 2019, lên 1,4 triệu người vào năm 2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục